Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo, Bill Gates mất tick xanh trên Twitter

Donald Trump, Bill Gates hay Cristiano Ronaldo nằm trong số hàng nghìn tài khoản bị thu hồi tick xanh trên Twitter do chưa đăng ký dịch vụ theo chính sách mới.

Tick xanh tren Twitter anh 1

Tài khoản Twitter của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump không còn tick xanh quen thuộc. Theo New York Times, nền tảng này đã xóa tick xanh trên hàng nghìn tài khoản của người nổi tiếng, chính trị gia và nhà báo từ ngày 20/4.

Tick xanh tren Twitter anh 2

Tỷ phú Bill Gates, đồng sáng lập Microsoft, cũng thuộc danh sách tài khoản bị xóa tick xanh. Trong nhiều năm qua, tick xanh dùng để xác định tài khoản “chính chủ” của người nổi tiếng, tổ chức, doanh nghiệp hoặc cơ quan chính phủ.

Tick xanh tren Twitter anh 3

Khi Twitter bị Elon Musk mua lại vào tháng 10/2022, mạng xã hội này đưa tick xanh vào dịch vụ trả phí Twitter Blue với giá 8 USD/tháng. Vị tỷ phú nói rằng những người không trả tiền cho Twitter Blue sẽ mất tick xanh. Trong ảnh là tài khoản của ca sĩ Justin Bieber.

Tick xanh tren Twitter anh 4

Đồng sáng lập Twitter Jack Dorsey cũng mất đi tick xanh. Một số tài khoản đã không còn dấu xác nhận chính chủ từ đầu tháng 4, song phải đến ngày 20/4, dấu tick này mới bị gỡ khỏi hàng loạt tài khoản khác.

Tick xanh tren Twitter anh 5

“Chúng tôi đang xóa những tick xác nhận kiểu cũ. Để duy trì trạng thái xác minh trên Twitter, mọi người có thể đăng ký Twitter Blue”, đại diện Twitter tuyên bố. Trong ảnh là tài khoản với 15,5 triệu lượt theo dõi của ca sĩ Beyoncé, đã không còn tick xanh.

Tick xanh tren Twitter anh 6

Kim Kardashian cũng bị xóa tick xanh trên Twitter. Nếu tìm kiếm từ khóa và không để ý, người dùng rất dễ truy cập các tài khoản của fan hâm mộ (fan club) hoặc giả mạo.

Tick xanh tren Twitter anh 7

Tài khoản hơn 100 triệu lượt theo dõi nhưng không còn tick xanh của Cristiano Ronaldo. Theo Musk, việc đăng ký Twitter Blue mang đến nhiều lợi ích, không chỉ tick xanh mà còn được ưu tiên xếp vị trí bài đăng cao hơn.

Tick xanh tren Twitter anh 8

Trong ảnh là tài khoản không còn tick xanh của New York Times. Hãng truyền thông này tuyên bố sẽ không bỏ tiền đăng ký Twitter Blue. Với doanh nghiệp và tổ chức, tick xác nhận kiểu mới trên Twitter có màu vàng, phí duy trì 1.000 USD/tháng. Các trường hợp ngoại lệ gồm 500 nhà quảng cáo lớn nhất, và 10.000 tổ chức (với tick xanh cũ) có nhiều theo dõi nhất trên nền tảng.

Tick xanh tren Twitter anh 9

Không phải ai cũng hài lòng với thay đổi này. Một số người cho rằng việc đột ngột gỡ tick xanh dẫn đến tình trạng tràn lan tài khoản mạo danh, ảnh hưởng đến uy tín của cá nhân và tổ chức. Trong ảnh, tài khoản Neymar Jr với hơn 62 triệu lượt theo dõi không còn tick xanh.

Tick xanh tren Twitter anh 10

Tài khoản không có tick xanh của ca sĩ Selena Gomez. Dưới hệ thống cũ, khoảng 420.000 tài khoản Twitter được cấp tick xanh. Những người ủng hộ chính sách mới cho rằng hệ thống này đã quá cồng kềnh, khi nhiều người kém nổi tiếng cũng có dấu xác thực.

Tick xanh tren Twitter anh 11

Một số tài khoản nổi bật như Taylor Swift, Rihanna hay Tim Cook vẫn còn tick xanh. Nếu nhấn vào dấu này, màn hình sẽ hiện thông tin cho biết tài khoản đã đăng ký Twitter Blue và xác minh số điện thoại.

Tick xanh tren Twitter anh 12

Nhà văn Stephen King vẫn còn tick xanh dù trước đó, ông khẳng định không trả tiền cho Twitter Blue. Trong bài viết ngày 21/4, Musk cho biết đã đích thân trả tiền cho một số tài khoản.

Elon Musk: Tesla, SpaceX và sứ mệnh tìm kiếm một tương lai ngoài sức tưởng tượng

Tủ sách Công nghệ giới thiệu cuốn tiểu sử, kể câu chuyện cuộc đời của Elon Musk từ thời thơ ấu cho đến khi ông thực hiện Zip2, PayPal, rồi đến SpaceX, Tesla và SolarCity.

Elon Musk muốn kiện Microsoft

Vị tỷ phú cho rằng Microsoft đã sử dụng trái phép dữ liệu của mạng xã hội Twitter để huấn luyện trí tuệ nhân tạo.

Tài khoản Twitter khiến Elon Musk lo lắng

Chủ tài khoản cho biết sự bất an của Elon Musk càng làm tăng thêm tầm quan trọng của ElonJet.

Elon Musk: 'Twitter từng tiến sát tới mức chỉ 4 tháng là phá sản'

Từ khi thâu tóm Twitter vào tháng 10/2022, Elon Musk đã sa thải hơn 6.000 nhân viên, tương đương khoảng 80% nhân sự của công ty.

Phúc Thịnh

Bạn có thể quan tâm