Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo bị nhà vô địch Serie A từ chối

Người đại diện Jorge Mendes được cho là đã cố gắng liên hệ với AC Milan trong giai đoạn cuối của kỳ chuyển nhượng hè 2022.

Cristiano Ronaldo sẵn sàng chuyển đến AC Milan thi đấu trong mùa hè 2022. Ảnh: Reuters.

Truyền thông Italy tiết lộ khi phiên chợ hè 2022 sắp đóng cửa, Mendes nỗ lực liên hệ với đội đương kim vô địch Serie A để tìm ra bến đỗ mới cho Cristiano Ronaldo. Doanh nhân người Bồ Đào Nha thậm chí lên kế hoạch để Rafael Leao, một thân chủ khác của ông, rời AC Milan nhằm dọn đường cho CR7.

Mendes muốn để Leao chuyển sang Paris Saint-Germain hoặc Chelsea thi đấu, qua đó làm tăng khả năng ban lãnh đạo Milan ký hợp đồng chiêu mộ Ronaldo. Nỗ lực của "siêu cò" người Bồ Đào Nha bất thành khi ban lãnh đạo "Rossoneri" muốn giữ Leao và tập trung vào những cầu thủ trẻ hơn.

Ở tuổi 23, Leao đang là một trong những cái tên trẻ đáng xem của bóng đá Bồ Đào Nha. Tiền đạo sinh năm 1999 ghi 3 bàn và có 6 kiến tạo sau 8 lần ra sân cho Milan mùa này. Mùa hè năm 2019, đại diện Italy bỏ ra khoảng 35 triệu euro để mua cầu thủ về từ Lille.

Trong kỳ chuyển nhượng hè vừa qua, nhiều đội bóng của châu Âu cũng liên hệ với Milan về trường hợp của Leao. Song, CLB vô địch Serie A mùa trước hét giá cầu thủ lên tới 100 triệu euro. Đây cũng là một phần lý do Mendes thất bại trong việc tìm bến đỗ mới cho hai thân chủ của mình, Leao và Ronaldo.

Trước đó, Mendes được cho là đã liên hệ với Napoli vào cuối kỳ chuyển nhượng mùa hè, nhưng ông cũng phải giải quyết tương lai của chân sút Victor Osimhen. Nếu Osimhen rời đi, Napoli mới đủ khả năng chiêu mộ CR7. Sự phức tạp của các thương vụ kể trên khiến Ronaldo không thể chuyển đến Italy chơi bóng.

Chân sút 37 tuổi có khởi đầu mùa giải 2022/23 không tốt. Sau khi bỏ chuyến du đấu và giai đoạn tập huấn tiền mùa giải của MU, CR7 chưa có được cảm giác bóng tốt nhất. Ronaldo chơi 10 trận đấu từ đầu mùa và mới chỉ ghi được 1 bàn, đó là cú sút phạt đền vào lưới đối thủ yếu Sheriff ở Europa League.

Khi Bồ Đào Nha thất bại 0-1 trước Tây Ban Nha tại loạt trận cuối vòng bảng Nations League 2022/23, Ronaldo để lại hình ảnh xấu khi cởi và ném băng đội trưởng trước khi tiến vào đường hầm sân vận động.

Highlights Bồ Đào Nha 0-1 Tây Ban Nha Alvaro Morata ghi bàn ở phút 88 khiến Cristiano Ronaldo và đồng đội nhận trận thua trên sân nhà ở lượt cuối bảng A2 UEFA Nations League 2022/23.

Ronaldo lại ném băng đội trưởng sau trận thua

Sau thất bại 0-1 trước Tây Ban Nha ở Nations League tối 27/9, Cristiano Ronaldo cởi và ném băng đội trưởng trước khi tiến vào đường hầm sân Braga.

HLV Bồ Đào Nha giải thích lý do sử dụng Ronaldo

Cristiano Ronaldo không có phong độ cao nhưng vẫn thi đấu cả trận trong chiến thắng 4-0 của tuyển Bồ Đào Nha trước CH Czech ở lượt trận 5 bảng A2 Nations League 2022/23.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm