Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo bị gạt khỏi đội hình hay nhất La Liga mùa này

Theo trang Goal, Cristiano Ronaldo không xứng đáng có mặt trong đội hình tiêu biểu La Liga mùa 2016/17.

Ronaldo bi gat khoi doi hinh tieu bieu La Liga anh 1
Theo tờ Goal, siêu sao người Bồ Đào Nha chỉ ra sân 27 trận và ghi được 22 bàn nên không được góp mặt ở đội hình tiêu biểu La Liga 2016/17. Ronaldo vắng mặt nhưng Real vẫn là đội bóng góp nhiều cầu thủ nhất (4), tiếp đến là Barcelona (3), Atletico (2) và Celta Vigo, Las Palmas (1).

 

Ronaldo bi gat khoi doi hinh tieu bieu La Liga anh 2
1. Thủ môn Jan Oblak: Atletico Madrid năm thứ ba liên tiếp trắng tay trên mọi đấu trường nhưng họ vẫn đạt chỉ số phòng ngự rất tốt. Về phần mình, thủ môn Jan Oblak tiếp tục khẳng định vị thế thủ môn hàng đầu thế giới. Sau 29 trận ra sân ở La Liga, Oblak chỉ để thủng lưới 21 bàn (trung bình 0,72 bàn mỗi trận), anh đang trên đường giành danh hiệu thủ môn hay nhất mùa bóng La Liga 2015/16. Oblak từng bỏ túi 3 danh hiệu khác nhau về giữ gôn trong 2 mùa 2013/14 và 2015/16.

 

Ronaldo bi gat khoi doi hinh tieu bieu La Liga anh 3
2. Daniel Carvajal (Real Madrid): Thật khó có thể tìm ra cầu thủ nào xuất sắc hơn Carvajal ở cùng vị trí tại La Liga. Với nguồn thể lực dồi dào, anh liên tục lên công về thủ không biết mệt mỏi. Mùa này Carvajal đã có 10 kiến tạo, 4 trong số đó đến ở La Liga. Hậu vệ phải 25 tuổi chứng tỏ rằng anh là nhân tố không thể thiếu trong đội hình của Real Madrid, chứ không phải Danilo trị giá 30 triệu euro nhưng lúc nào cũng lóng ngóng bên hành lang phải.

 

Ronaldo bi gat khoi doi hinh tieu bieu La Liga anh 4
3. Diego Godin (Atletico): Luôn thể hiện phong độ tuyệt vời trong suốt những năm vừa qua, Godin vẫn âm thầm chứng minh rằng anh xứng đáng được coi là trung vệ hay nhất thế giới thời điểm này. Chơi trong một tập thể bị mang tiếng là “chặt chém”, nhưng trên thực tế Godin lại là mẫu trung vệ chơi thiên về đầu óc. Đội phó của tuyển Uruguay hiếm khi lao hùng hục vào đối phương mà anh sẽ phán đoán tình huống để đưa ra những cú cắt bóng chuẩn nhất có thể. Godin có khả năng đọc trận đấu rất tốt và do đó anh luôn bọc lót cho đồng đội kịp thời, cũng như dập tắt được những pha lên bóng của đối thủ từ xa. Mùa 2016/17, Godin ra sân 31 trận, ghi 3 bàn và dọn cỗ 1 lần.

 

Ronaldo bi gat khoi doi hinh tieu bieu La Liga anh 5
4. Gerard Pique (Barcelona): Trung vệ trụ cột của đại gia xứ Catalan đóng vai trò chính trong cả sơ đồ 4-3-3 chủ yếu hay 3-4-3 “liều chết” từng được HLV Luis Enrique sử dụng để đánh bại PSG. Pique sở hữu khả năng chuyền bóng cực tốt, anh đã có 1.566 đường chuyền thành công, cao nhất trong số hậu vệ La Liga, ngang với Pedro Bigas của Las Palmas.

 

Ronaldo bi gat khoi doi hinh tieu bieu La Liga anh 6
5. Marcelo (Real): Ngôi sao Brazil cung cấp mọi thứ mà Real cần trong tấn công. Marcelo nhanh như tia chớp, có thừa kỹ thuật để qua người, đi bóng xuống để tạt dẻo quẹo hay cầm bóng xộc thẳng vào trung tâm hàng thủ đối phương. Marcelo có thể tạo ra sự đột biến, sáng tạo khi Real bế tắc. Mùa này, Marcelo đã có 9 pha kiến tạo, tốt nhất trong các hậu vệ ở 5 giải hàng đầu châu Âu.

 

Ronaldo bi gat khoi doi hinh tieu bieu La Liga anh 7
6. Jonathan Viera (Las Palmas): Phát hiện của mùa giải năm nay với 7 bàn thắng và 7 kiến tạo.
Ronaldo bi gat khoi doi hinh tieu bieu La Liga anh 8
7. Isco (Real Madrid): Ngôi sao sinh năm 1992 ghi 10 bàn thắng, kiến tạo 6 lần qua 28 trận ra sân (16 lần đá ngay từ đầu).

 

Ronaldo bi gat khoi doi hinh tieu bieu La Liga anh 9
8. Toni Kroos (Real): Chân chuyền người Đức xứng đáng là tiền vệ hay nhất Real mùa này. Không ai kiến tạo bằng đá phạt nhiều hơn Kroos ở La Liga (8 lần). Cũng chẳng có ai chuyền bóng thành công với tỷ lệ tốt hơn Kroos ở giải VĐQG Tây Ban Nha (92%).

 

Ronaldo bi gat khoi doi hinh tieu bieu La Liga anh 10
9. Iago Aspas (Celta Vigo): Tiền đạo 29 tuổi đã ghi 18 bàn thắng cho Celta Vigo mùa này, anh chính là cầu thủ người Tây Ban Nha ghi nhiều bàn nhất ở La Liga. Trước mắt Aspas còn hai trận đấu để xác lập cột mốc 20 bàn. Trên đấu trường Europa League, Iago cũng có 5 bàn và 3 kiến tạo, góp công đưa Celta vào bán kết.

 

Ronaldo bi gat khoi doi hinh tieu bieu La Liga anh 11
10. Lionel Messi (Barca): Siêu sao 29 tuổi đang trên đường giành chiếc giày vàng châu Âu thứ tư trong sự nghiệp. Với 35 bàn thắng, Messi dẫn đầu La Liga. El Pulga đạt thành tích ghi bàn rất tốt dù đảm nhiệm vị trí lùi sâu.

 

Ronaldo bi gat khoi doi hinh tieu bieu La Liga anh 12
11. Luis Suarez (Barcelona): Với 27 bàn thắng, siêu tiền đạo người Uruguay xếp vị trí thứ nhì, sau đồng đội Messi trong bảng xếp hạng chân sút La Liga. Suarez nói không với ghi bàn trên chấm penalty. Không chỉ giỏi phá lưới, Suarez còn xuất sắc trong dọn cỗ cho đồng đội. Anh đã có 13 pha kiến tạo, số một La Liga 2016/17.

Anh Dũng

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm