Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo bị game thủ soán ngôi 'ông hoàng mạng xã hội'

Cristiano Ronaldo vừa chính thức để mất ngôi vị số một trên BXH vận động viên nổi tiếng nhất trên mạng xã hội vào tay một chàng thanh niên cả ngày ngồi bên màn hình máy tính.

Lần đầu tiên kể từ khi số liệu được thu thập năm 2014, Cristiano Ronaldo bị một game thủ vượt mặt trên bảng xếp hạng vận động viên được nhắc đến nhiều nhất trên mạng xã hội tháng 4/2018.

Cái tên đủ sức vượt qua siêu sao số một làng túc cầu là Tyler Blevins, hay còn được biết đến với biệt danh "Ninja". Tyler sinh năm 1991, là một game thủ, streamer nổi tiếng người Mỹ gắn liền với tựa game "Fortnite".

Tiết lộ trên đài CNBC hồi tháng 3 năm nay, game thủ 27 tuổi cho biết anh có thể kiếm nửa triệu USD một tháng chỉ bằng việc chơi game trên nền tảng Twitch của Amazon. Theo đó, Tyler Blevins sẽ bỏ túi ít nhất 6 triệu USD mỗi năm, mức lương tương đương với một cầu thủ nổi tiếng ở châu Âu.

game thu tro thanh 'ong hoang mang xa hoi' anh 1

Tổng lượt tương tác của Tyler "Ninja" Blevins là 150 triệu, trong khi của Cristiano Ronaldo chỉ là 139 triệu.

 Đồ họa: Bleacher Report.

Đây mới là lần thứ 3 trong lịch sử thống kê, CR7 bị vượt mặt trên MXH. trước đó, Ronaldo từng để mất ngôi vị số một vào tay Neymar (tháng 1/2018) và James Rodriguez (tháng 6/2014).

Theo Forbes, Blevins có 4 triệu người đăng ký trên nền tảng Twitch, bao gồm 160.000 người đăng ký theo diện trả tiền. Anh kiếm được 3,5 USD cho mỗi lượt đăng ký trả phí mới. Đó là chưa kể doanh thu từ Youtube, Instagram hay Facebook.

Năm 2017, Tyler chỉ có 27.000 người đăng ký trên Instagram. Khi đó, anh thường đăng video về tựa game "Halo". Giờ đây, trang cá nhân của anh có hơn 4 triệu người theo dõi, mỗi bài đăng đều thu hút 3 đến 4 triệu lượt xem cùng hàng nghìn lượt bình luận. Game thủ người Mỹ cùng rapper Drake đang nắm giữ kỷ lục về lượng người xem cùng lúc trên nền tảng Twitch (635.000 người).

Phá lưới Barca, Ronaldo chạm mốc 450 bàn cho Real Madrid CR7 có pha lập công thứ 18 trong các trận Siêu kinh điển để sánh ngang với huyền thoại Di Stefano, đồng thời chạm mốc 450 bàn thắng cho Real Madrid trên mọi đấu trường.

'Ác nhân Thanos' xuất hiện tại đại bản doanh Real Madrid

Ryan Reynolds cùng Josh Brolin - 2 tài tử thủ vai Deadpool và Thanos trong các bom tấn của Marvel đã có chuyến ghé thăm Real Madrid mới đây.

Real chi 260 triệu euro để mua Neymar về bên cạnh Ronaldo?

Một kế hoạch công phu đang được Real Madrid vạch ra để mang Neymar về sân Santiago Bernabeu chơi bên cạnh Cristiano Ronaldo trong mùa hè này.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm