Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo 'béo' xin lỗi vì kiểu tóc thảm họa

Gần 20 năm sau những ngày tạo ra cơn sốt với kiểu tóc móng lừa tại World Cup 2002, Ronaldo "béo" tiết lộ cảm giác của chính mình.

Khi được hỏi về kiểu đầu nổi tiếng tại World Cup 2002, Ronaldo "béo" khẳng định với Sports Illustrated: "Nó thật tồi tệ. Tôi gửi lời xin lỗi tới tất cả bà mẹ từng phải thấy con mình để kiểu tóc ấy".

Huyền thoại sinh năm 1976 cũng tiết lộ lý do đằng sau kiểu tóc bất ngờ này. Khi đó, Ronaldo dính chấn thương cơ trước trận bán kết trước Thổ Nhĩ Kỳ và quyết định không để lộ ra trước báo giới.

ronaldo anh 1

Kiểu tóc kỳ quặc trở thành điểm nhấn của Ronaldo tại World Cup 2002. Ảnh: Getty.

"Thế là tôi quyết định cắt tóc. Gặp các đồng đội tôi mới hỏi: 'Các cậu thích chứ?'. Họ đáp: 'Không. Gớm quá. Cạo đầu đi'", Ronaldo kể.

Tại trận bán kết với Thổ Nhĩ Kỳ năm đó, Ronaldo ghi bàn ấn định chiến thắng 1-0 cho Brazil. Tới trận chung kết gặp Đức, Ronaldo ghi 2 bàn giúp Selecao đánh bại đối thủ để lên ngôi vô địch thế giới lần thứ 5 trong lịch sử. Ronaldo ghi 8 bàn, trở thành "Vua phá lưới" World Cup và sau đó ẵm luôn danh hiệu "Quả bóng Vàng" châu Âu.

Kiểu đầu móng lừa Ronaldo "béo" để từ vòng bán kết World Cup 2002 sau đó gây sốt trên toàn thế giới. Vì thần tượng Ronaldo, nhiều đứa trẻ đã đòi cắt kiểu đầu kỳ quặc này của siêu sao người Brazil.

Tuy nhiên, khi gia nhập Real Madrid sau World Cup, Ronaldo đã bỏ kiểu tóc này. World Cup 2002 trở thành giải đấu duy nhất "Người ngoài hành tinh" trình diễn kiểu tóc móng lừa.

Ngày Ronaldo ‘béo’ bùng nổ với biệt danh Ronaldinho Ở Thế vận hội Atlanta 1996, Ronaldo de Lima mang áo đấu với tên gọi Ronaldinho (tiểu Ronald), theo cách đặt tên của gia đình và CĐV Brazil khi tiền đạo này còn nhỏ.

'Ronaldo không đáng phải nhận sự sỉ nhục này'

Giovanni Branchini, người đại diện cũ của Ronaldo "béo", tiết lộ lý do cầu thủ này từ chối gia hạn hợp đồng với Barca để chuyển đến Inter Milan năm 1997.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm