Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo béo rẻ hơn Cristiano khi tính cả lạm phát

TotallyMoney nghiên cứu và xếp hạng 10 vụ chuyển nhượng có giá trị cao nhất lịch sử bóng đá, tính theo giá trị ở thời điểm hiện tại sau khi đã bao gồm lạm phát tiền tệ.

ronaldo anh 1
Papin đầu quân cho AC Milan với kỳ vọng lớn dành cho một trong những cầu thủ hay nhất châu Âu. Tuy nhiên, huyền thoại người Pháp chỉ có 40 lần ra sân tại Serie A trước khi chuyển sang Bayern Munich vào năm 1994.
ronaldo anh 2
Boksic đầu quân cho Lazio sau khi cùng Marseille chạm đến đỉnh cao Champions League. Trong 7 năm chơi tại Serie A, chân sút người Croatia có 2 lần giành Scudetto cùng Lazio và Juventus.
ronaldo anh 3
Ronaldo gia nhập Real Madrid với mức giá 41 triệu bảng vào ngày cuối của kỳ chuyển nhượng. Huyền thoại người Brazil giúp Real lập kỷ lục về doanh số bán áo đấu ngay trong ngày đầu tiên đến đội bóng mới.
ronaldo anh 4
Cầu thủ đắt giá nhất lúc bấy giờ sớm chứng tỏ giá trị bằng màn trình diễn ấn tượng giúp Real Madrid chinh phục Champions League ngay mùa giải đầu tiên khoác áo.
ronaldo anh 5
Man Utd phải thiết lập kỷ lục chuyển nhượng dành cho một hậu vệ để đưa Ferdinand về sân Old Trafford. Đây là khoản đầu tư đúng đắn bởi trong 12 năm chơi cho MU, trung vệ người Anh đã giúp đội bóng giành nhiều danh hiệu (6 Premier League, 1 Champions League, 1 FIFA Club World Cup).
ronaldo anh 6
Sau màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Tottenham, Bale khiến Real phải phá kỷ lục chuyển nhượng của đội bóng để chiêu mộ anh. Cầu thủ người xứ Wales đóng góp không nhỏ vào thành công của đội chủ sân Bernabeu trong 6 năm trở lại đây, với 4 chức vô địch Champions League, 1 La Liga và 3 FIFA Club World Cup.
ronaldo anh 7
"Quỷ lùn" tỏa sáng ngay mùa đầu tiên chơi cho Barca với 32 pha lập công sau 47 lần ra sân, góp công lớn giúp Barcelona giành chức vô địch La Liga 1993/94 và tiến đến chung kết Champions League. Tuy nhiên, sau khi đăng quang World Cup 1994 cùng tuyển Brazil, Romario bắt đầu sa sút và bị đội chủ sân Camp Nou bán lại cho Flamengo vào năm 1995.
ronaldo anh 8
Sau thất bại trước Barca ở chung kết Champions League 2008/09, Ronaldo hạ quyết tâm chuyển sang Real Madrid để tìm kiếm thử thách mới. Tại đây, Ronaldo trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử đội bóng với 450 bàn thắng.
ronaldo anh 9
Neymar đầu quân cho PSG năm 2017. Trải qua 2 năm, mức phí chuyển nhượng tính theo tỷ giá hiện tại của cầu thủ này vẫn chưa có nhiều biến động.
ronaldo anh 10
Sau thành công vang dội cùng Sampdoria, Gianluca Vialli được Juventus chiêu mộ với giá kỷ lục. Chân sút người Italy tiếp tục gặt hái thành công trong 4 mùa giải cùng "Lão phu nhân" với 1 chức vô địch Serie A, 1 UEFA Cup (tiền thân của Europa League) và 1 Champions League.
Neymar tiếp tục dính chấn thương Tối 13/10, tiền đạo PSG phải rời sân sau 12 phút thi đấu ở trận giao hữu của tuyển Brazil trước Nigeria.

Torres và đội hình danh thủ giải nghệ trong năm 2019

Năm 2019 chứng kiến màn chia tay của nhiều ngôi sao bóng đá nổi tiếng từng làm mưa làm gió ở các giải đấu hàng đầu.

Tuấn Nguyên - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm