Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rojo bị kiểm tra doping sau vụ ăn chuối trên sân

Hậu vệ Marcos Rojo tiết lộ anh bị UEFA kiểm tra doping đột xuất sau trận Quỷ đỏ thắng Rostov ở lượt về vòng 1/8 Europa League.

Thông tin trên được phóng viên Andy Mitten cung cấp qua tài khoản Twitter cá nhân. Anh viết: “Tôi mới nói chuyện với Marcos Rojo. Cậu ấy tiết lộ về việc được triệu tập đi kiểm tra doping đột xuất”.

Andy Mitten bông đùa: “Thật may vì chuối không nằm trong danh sách chất cấm”. Mitten là fan cứng của Manchester United, anh đang làm việc cho tạp chí FourFourTwo và trang ESPN.

Ở phút 73 trận lượt về vòng 1/8 Europa League với Rostov, hậu vệ Marcos Rojo nhận quả chuối từ HLV Jose Mourinho. Rojo được tiếp thêm năng lượng nhằm đảm bảo thể lực thi đấu trọn vẹn 90 phút. Vị thuyền trưởng người Bồ Đào Nha khẳng định chuyện này không có gì đáng cười đùa, ông chỉ thể hiện hành động tôn trọng giới hạn thể chất của cầu thủ.

Một quả chuối bao gồm ba loại đường tự nhiên kết hợp. Đó là sucroza, frutose và glucose. Quả chuối còn chứa 3,5 gram chất xơ, 1,5 gram protein và 30 gam carbohydrate. Nhờ vậy chuối trở thành nguồn bổ sung năng lượng hoàn hảo cho các vận động viên thể thao.

Rojo an chuoi tren san anh 1
Rojo xơi chuối để bổ sung năng lượng.

Ăn chuối giúp cầu thủ, vận động viên duy trì sự tập trung cũng như phản xạ cần thiết khi thi đấu, đặc biệt đấu đối kháng. Trong chuối còn chứa kali chống mỏi cơ bắp và chuột rút.

Ban huấn luyện MU có lẽ cần mang nhiều chuối và đồ dinh dưỡng tới sân để sẵn sàng tiếp ứng cho cầu thủ. Bởi trong tháng tư sắp tới, Manchester United có thể trải qua 9 trận đấu trong vòng 30 ngày.

Họ sẽ lần lượt gặp các đối thủ West Brom (1/4), Everton (4/4), Sunderland (9/4), Chelsea (16/4), Burnley (23/4) và Swansea (30/4) ở Ngoại hạng Anh. Xen kẽ là trận lượt đi và về tứ kết Europa League với Anderlecht vào ngày 13 và 20/4. Ngoài ra, BTC Premier League có thể sắp xếp đá bù Ngoại hạng Anh vào ngày 25, 26/4.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm