Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rơi từ ống khói nhiệt điện Vĩnh Tân, lao động người Trung Quốc tử vong

Lao động người Trung Quốc khi leo lên ống khói tại Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân để làm việc thì bất ngờ bị rơi xuống chấn thương nặng và tử vong sau đó.

Ngày 13/1, lãnh đạo xã Vĩnh Tân (Tuy Phong, Bình Thuận) cho biết tại Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân đã xảy ra một vụ tai nạn lao động làm một công nhân người Trung Quốc tử vong.

lao dong trung quoc tu vong anh 1
Lao động người Trung Quốc đã rơi từ ống khói nhiệt điện Vĩnh Tân tử vong. Ảnh: Tuấn Kiệt.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 10h30 ngày 10/1, ông Luo Wan Zhong (47 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) leo lên ống khói của một nhà máy nhiệt điện tại Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân để làm việc. Do bất cẩn, người đàn ông này bị rơi xuống bên dưới, bị thương nặng.

Nạn nhân được đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Lãnh đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận xác nhận có tiếp nhận nạn nhân người Trung Quốc bị tai nạn lao động. Nạn nhân đã tử vong khi đưa đến bệnh viện.

Cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận đã phối hợp với Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận tiến hành các thủ tục theo quy định và bàn giao thi thể cho gia đình nạn nhân.

lao dong trung quoc tu vong anh 2
Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân tại xã Vĩnh Tân, Tuy Phong, Bình Thuận. Ảnh: Google Maps.

Nhiệt điện Vĩnh Tân hỗ trợ cho người dân gần bãi xỉ

Bình Thuận đã có quyết định phê duyệt hỗ trợ cho những hộ gia đình bị thiệt hại sống gần bãi xỉ nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân, nguồn kinh phí do Tổng Công ty phát điện 3 hỗ trợ.

Huỳnh Hải

Bạn có thể quan tâm