Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rơi trực thăng tấn công Ka-52, hai phi công Nga tử nạn

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, hai phi công đã thiệt mạng sau khi chiếc trực thăng tấn công Kamov Ka-52 bị rơi trong một buổi bay huấn luyện gần huyện Torzhok, thuộc khu vực Tver của Nga.

Rơi trực thăng tấn công Ka-52, hai phi công Nga tử nạn

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, hai phi công đã thiệt mạng sau khi chiếc trực thăng tấn công Kamov Ka-52 bị rơi trong một buổi bay huấn luyện gần huyện Torzhok, thuộc khu vực Tver của Nga.

>>Taliban tuyên bố bắn rơi trực thăng NATO
>>Hai trực thăng đâm nhau, 7 lính Mỹ tử nạn

Nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết: “Một nhóm cứu hộ đã tìm thấy xác chiếc trực thăng ở khu vực nằm cách căn cứ không quân Torzhok lúc 8h45 (giờ Moscow). Một phi công đã tử nạn ngay tại hiện trường, trong khi người còn lại qua đời không lâu sau đó tại bệnh viện”.

Trực thăng tấn công đa nhiệm Ka-52 của không quân Nga.

Cững theo quan chức quân sự trên, chiếc Ka-52 gặp nạn khi không chở theo vũ khí. Vụ tai nạn cũng sẽ không làm ảnh hưởng tới việc cất cánh của những chiếc Ka-52 khác trong quân đội Nga. Một nhóm điều tra viên cũng đã được cử tới hiện trường để tìm hiểu nguyên nhân tai nạn, cũng như tìm kiếm và giải mã hộp đen.

Đây là vụ tai nạn đầu tiên của loại trực thăng tấn công đa năng Ka-52 kể từ khi nó xuất hiện trong lực lượng không quân Nga. Tuy nhiên, đã có những vụ tai nạn của trực thăng Ka-50, tiền thân của Ka-52 được ghi nhận trước đó. Tháng 6/1998, một chiếc Ka-50 đã bị rơi trong một buổi trình diễn tại Torzhok. Một chỉ huy của căn cứ không quân Torzhok đã thiệt mạng trong vụ tai nạn, mặc dù Ka-50 có hệ thống ghế phóng thoát hiểm cho phép phi công rời máy bay khi nó gặp nạn.

Komov Ka-52 là trực thăng tấn công đa nhiệm hiện đại nhất của quân đội Nga. Được phát triển dựa trên loại trực thăng tấn công Ka-50, Ka-52 thừa hưởng những đặc điểm nổi bật vốn được coi là ưu thế của Ka-50, như khả năng tấn công mạnh mẽ, thiết kế nhỏ gọn, linh hoạt, cùng với hệ thống vũ khí "khủng", giúp tăng cường khả năng chiến đấu.

Ka-52 cũng có khả năng hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết, bất kể ngày đêm. Buồng lái bọc thép, có khả năng thoát hiểm dành cho hai phi công là ưu thế của Ka-52. Đặc biệt, cả hai vị trí lái đều có khả năng điều khiển trực thăng và tấn công đối phương. Với giá treo ở hai cánh phụ bên thân, Ka-52 có thể mang được nhiều loại vũ khí, trong đó có tên lửa không đối đất, không đối không, bom….

Trên thực tế, việc nghiên cứu sản xuất Ka-52 đã được bắt đầu từ những năm 1994, nhưng phải ngừng lại sau đó vì thiếu kinh phí. Nga chỉ chính thức phát triển loại máy bay này vào năm 2008 và đưa vào không quân những chiếc đầu tiên hồi đầu năm ngoái.

Hồng Duy

Theo Infonet.vn

Hồng Duy

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm