Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rơi nước mắt viếng nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải tại tư gia

Chiều tối 17/3, nhiều đoàn thể, cơ quan, người dân trên địa bàn huyện Củ Chi, tại TP.HCM đã lần lượt đến viếng nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải trong sự trang nghiêm và xúc động.

nguyen Thu tuong Phan Van Khai qua doi anh 1
Chiều tối 17/3, nhiều cơ quan, đoàn thể, cá nhân, người dân trên địa bàn huyện Củ Chi và TP.HCM lần lượt tới viếng, chia buồn với người thân gia đình nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải.
nguyen Thu tuong Phan Van Khai qua doi anh 2
Nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải từ trần sáng 17/3 tại quê nhà Củ Chi, TP.HCM, hưởng thọ 85 tuổi. Linh cữu của ông được quàn tại tư gia ở xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi.
nguyen Thu tuong Phan Van Khai qua doi anh 3
Thượng tướng Trần Đơn - Thứ trưởng Bộ Quốc Phòng - đến viếng vào cuối chiều 17/3.
nguyen Thu tuong Phan Van Khai qua doi anh 4
Ông Huỳnh Thành Đạt (đứng, bên phải), Giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM

cùng

 đoàn đến viếng và ghi sổ tang. Ông Đạt cho biết đối với ĐH Quốc gia TP.HCM, bác Sáu như một người cha, người đồng chí, người anh thân thiết. Cố Thủ tướng là người ban hành những văn bản quan trọng, nghị định, quy chế về ĐH Quốc gia TP.HCM. Đặc biệt, ông còn là Chủ tịch danh dự quỹ phát triển của trường và giúp quỹ phát triển rất tốt trong thời gian qua. 
nguyen Thu tuong Phan Van Khai qua doi anh 5
Nhiều bút tích sổ tang xúc động chia sẻ về tiếc thương, tình cảm đối với cố Thủ tướng.
nguyen Thu tuong Phan Van Khai qua doi anh 6
Từng đoàn, từng đoàn trang nghiêm, xúc động trong những giây phút tưởng niệm.
nguyen Thu tuong Phan Van Khai qua doi anh 7
Nước mắt rơi từng hàng dài, bà Đặng Thị Phương Thảo, nguyên giáo viên Trường mẫu giáo Tân Thông Hội 2 (xã Tân Thông Hội, Củ Chi) chia sẻ bác Khải mỗi lần về thăm quê đều ghé thăm trường. "Bằng tình cảm thân thương, gần gũi, bác bế các bé, nhắc nhở các con dạy các cháu thật ngoan, ăn ngon, ngủ giỏi để mau lớn sau này là mầm non tương lai của đất nước", bà Thảo kể những những khoảnh khắc bình dị của nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải.
nguyen Thu tuong Phan Van Khai qua doi anh 8
Tin nguyên Thủ tướng từ trần khiến nhiều người dân xã Tân Thông Hội ngậm ngùi, thương tiếc. Đông đảo bà con dòng tộc, lối xóm, các lão thành cách mạng trên địa bàn xã và huyện Củ Chi và nhiều nơi khác đến tư gia viếng. 
nguyen Thu tuong Phan Van Khai qua doi anh 9
Ông Nguyễn Chấn, một người dân ở quận 3, đến viếng xúc động khi chia sẻ về cố Thủ tướng Phan Văn Khải.

nguyen Thu tuong Phan Van Khai qua doi anh 10
Bà Dự (72 tuổi, em gái thứ 7 của cố Thủ tướng) cho biết trong nhà, tất cả anh em đều gọi ông bằng "anh Hai" đầy thân mật. “Anh Khải là người anh gương mẫu, một người con hiếu thảo, thương em, thương cháu, thường xuyên giúp đỡ bà con xung quanh...", bà chia sẻ.
nguyen Thu tuong Phan Van Khai qua doi anh 11
Đoàn Ban giám đốc Khu di tích Địa đạo Củ Chi mang vòng hoa tới viếng cuối chiều 17/3.
nguyen Thu tuong Phan Van Khai qua doi anh 12
Nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và phu nhân, cùng Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính có mặt tại lễ tang tối 17/3. Sáng cùng ngày, ông Nguyễn Tấn Dũng cũng có mặt từ sớm khi gia quyến chuẩn bị tang lễ.
nguyen Thu tuong Phan Van Khai qua doi anh 13
Vào buổi tối, nhiều đoàn lên tới hàng chục người lần lượt di chuyển vào khu vực đăt thi hài cố Thủ tướng để kính viếng.
Ký ức về cố Thủ tướng Phan Văn Khải trong mắt người thân, cấp dưới Thân nhân, những người có dịp làm việc cùng cố Thủ tướng Phan Văn Khải bồi hồi xúc động kể lại khoảng thời gian được làm việc cùng ông suốt nhiều năm.

Nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải từ trần sáng 17/3 tại quê nhà Củ Chi, TP.HCM, hưởng thọ 85 tuổi. Ông Phan Văn Khải (thường được gọi với tên Sáu Khải) sinh ngày 25/12/1933 ở xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi, TP.HCM; tham gia phong trào cách mạng từ năm 1947 khi 14 tuổi, vào Đảng năm 26 tuổi. Ông từng kinh qua các chức vụ Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.HCM, Chủ nhiệm Ủy ban Kế hoạch Nhà nước, Phó chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng, Phó thủ tướng rồi Thủ tướng. 

Theo thông cáo đặc biệt của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, quốc tang nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải được tổ chức tại Hội trường Thống Nhất, TP.HCM. Lễ viếng bắt đầu từ 8h, ngày 20/3 đến hết ngày 21/3.

Lễ truy điệu được tổ chức trọng thể lúc 7h30 ngày 22/3 tại Hội trường Thống Nhất. Lễ an táng lúc 11h cùng ngày tại Nghĩa trang quê nhà xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi, TP.HCM.

Cùng thời gian này, tại Trung tâm Hội nghị quốc tế (số 11 Lê Hồng Phong, Ba Đình, Hà Nội) cũng diễn ra lễ viếng, lễ truy điệu nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải. Đài Truyền hình Việt Nam và Đài Tiếng nói Việt Nam tường thuật trực tiếp lễ viếng, lễ truy điệu và lễ an táng tại TP.HCM và Hà Nội.




Lê Quân

Bạn có thể quan tâm