Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rời MU, Juan Mata sẽ tới Barca?

Người đại diện và bố của tiền vệ Juan Mata đã có cuộc gặp với các giám đốc bên phía Barca cách đây vài tuần, như vậy có khả năng ngôi sao người Tây Ban Nha sẽ cập bến sân Nou Camp.

Juan Mata sẽ hết hạn hợp đồng với MU vào tháng 6/2019. Dù đội bóng Anh đề nghị gia hạn với tiền vệ 30 tuổi, người đại diện của anh lại muốn thân chủ chuyển tới Barca, đội bóng vừa hạ "Quỷ đỏ" ở tứ kết lượt đi Champions League.

Mata anh 1
Nhiều khả năng Juan Mata sẽ rời MU hè này.

Barca thích thú với Mata, nhưng không coi anh là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu trong kỳ chuyển nhượng hè 2019. Đội chủ sân Nou Camp muốn chờ diễn biến tiếp theo về tương lai của cựu sao Chelsea, rồi mới quyết định chiêu mộ.

Theo Cadenaser, HLV Ernesto Valverde cho rằng Mata sẽ trở thành mảnh ghép phù hợp với triết lý bóng đá ông xây dựng. Tuy nhiên, ông vẫn cần cân nhắc kỹ lưỡng. Lúc này, nội bộ Barca xuất hiện cuộc tranh luận về định hướng phát triển trong tương lai.

Tân binh đội bóng sẽ là quân bài được dành cho mặt trận tấn công. Quan trọng hơn, gương mặt này cần đáp ứng tiêu chí phải đa năng. HLV Valverde hy vọng có một cầu thủ mang đến sự cân bằng trong lối chơi, đồng thời vừa biết cách ghi bàn và chơi ở nhiều vị trí.

Với Mata, anh đã có 6 năm gắn bó với MU. Mùa 2018/19, tiền vệ người Tây Ban Nha không được trọng dụng nhiều, anh ra sân 19 trận ở giải trong nước.

Mata anh 2
Mata ở tuổi 30 vẫn chơi không hề tồi.

Trong quá khứ, HLV Pep Guardiola thời còn dẫn dắt Barca từng cố gắng chiêu mộ Mata, khi ấy khoác áo Valencia. Gần đây, chiến lược gia người Tây Ban Nha tiếp tục theo đuổi tiền vệ này. Ông muốn đưa chàng trai vùng Burgos về Man City. Tuy nhiên, cựu sao Chelsea đã từ chối.

Trả lời báo chí, Juan Mata thừa nhận có nhiều CLB theo đuổi mình, trong đó xuất hiện một đại diện ở La Liga. Dù vậy, tiền vệ xứ đấu bò vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng, ngoại trừ cự tuyệt lời mời gia nhập Liverpool và Man City.

MU sắp đại tu lực lượng rầm rộ nhất từ năm 2015

"Quỷ đỏ" thành Manchester đang chuẩn bị đại tu lực lượng hè này, với việc nhiều khả năng chia tay ít nhất 6 cầu thủ.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm