Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rơi máy bay trên núi Alps ở Thụy Sĩ, 20 người thiệt mạng

Giới chức Thụy Sĩ cho biết tất cả hành khách và phi hành đoàn đã thiệt mạng sau khi chiếc máy bay thế hệ cũ rơi xuống dãy Alps.

Cảnh sát vùng Grisons, Thụy Sĩ ngày 5/8 xác nhận toàn bộ 20 hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay xấu số đã thiệt mạng, theo Reuters.

Theo báo cáo của cảnh sát, một gia đình 3 người gốc Áo đã thiệt mạng trong vụ tai nạn. 17 nạn nhân còn lại đều là công dân Thụy Sĩ. 

roi may bay Thuy Si anh 1
Hiện trường nơi máy bay của hãng JU-Air rơi trên dãy Alps. Ảnh: Reuters.

Vụ tai nạn hàng không xảy ra vào 17h ngày 4/8. Chiếc máy bay rơi ở tại một khu vực lòng chảo, nằm ở độ cao 2.450 m so với mặt nước biển, phía tây núi Piz Segnas, thuộc dãy Alps. 

Trước đó, máy bay thuộc hãng JU-Air cất cánh từ Lorcano, gần biên giới phía nam của Thụy Sĩ, với lộ tình hướng về sân bay chính ở Duebendorf, Zurich.

Hãng hàng không JU-Air được thành lập vào năm 1982, cung cấp dịch vụ bat ngắm cảnh, vận tải và thám hiểm. Hãng sử dụng 3 máy bay cũ dòng Junker Ju-52 đã được Không quân Thụy Sĩ loại khỏi biên chế.

Sau vụ tai nạn, JU-Air đã tạm ngưng vô thời hạn tất cả các chuyến bay. 

Thân máy bay cháy rụi sau khi rơi tại miền Bắc Mexico

Chiếc máy bay thương mại chở hơn 100 người của hãng hàng không Aeromexico cháy rụi phần thân sau khi rơi xuống miền Bắc Mexico.

Động cơ vỡ giữa trời, máy bay United Airlines hạ cánh khẩn

Các hành khách mô tả “chuyến bay đáng sợ nhất cuộc đời” sau khi vỏ một động cơ máy bay nứt ra buộc phi cơ hạ cánh khẩn cấp.

Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm