Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rời bỏ xa hoa, HLV Mancini chính thức dẫn dắt ĐT Italy

Huấn luyện viên Roberto Mancini từ bỏ công việc cùng những khoản đãi ngộ khổng lồ ở đội bóng nhà giàu Zenit St Petersburg để trở về dẫn dắt đội tuyển quốc gia Italy.

Liên đoàn bóng đá Italy thông báo bổ nhiệm huấn luyện viên (HLV) Roberto Mancini thay thế cho Piero Ventura, người bị sa thải do không thể đưa Azzurri đến World Cup 2018. Cựu HLV của Inter, Man City sẽ nhận bản hợp đồng có thời hạn 2 năm cùng nhiệm vụ đưa ĐT Italy tiến sâu ở Euro 2020.

Roi bo xa hoa,  Mancini ve 'cuu' Italy anh 1
HLV Roberto Mancini chính thức ngồi vào "ghế nóng" của Azzurri.

Theo chuyên gia bóng đá Fabrizio Romano của Sky Sport, vị chiến lược gia 53 tuổi đã từ bỏ mức lương lên tới 15 triệu euro/năm ở Zenit St Petersburg để trở về giúp đội bóng quê hương với mức đãi ngộ vào khoảng 2 triệu euro/năm. Vị chuyên gia này cũng nhận định, “ngựa chứng” Mario Balotelli sẽ là người đầu tiên được HLV Mancini gọi trở lại đội tuyển Italy.

Cựu HLV của Man City sẽ gặp mặt các học trò tại trung tâm huấn luyện Coverciano vào ngày 22/5 tới, trước khi diễn ra trận giao hữu với Ả-rập Xê-út vào ngày 28/5. Các thử thách tiếp theo của HLV Mancini sẽ là 2 cuộc đối đầu với ĐT Pháp (ngày 1/6) và ĐT Hà Lan (ngày 4/6).

Trong sự nghiệp của mình, HLV Roberto Mancini gặt hái được nhiều thành công khi kinh qua các đội bóng như Fiorentina, Lazio, Inter Milan, Man City và Galatasaray. Thành tích ấn tượng nhất của HLV người Italy là 3 chức vô địch Serie A cùng Inter Milan (2005/06, 2006/07, 2007/08) và giúp Man City lên vị trí số 1 Premier League ( 2011/12) sau 44 năm chờ đợi.

ĐT Italy không thể góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới tại Nga vào tháng 6 tới. Do vậy, HLV Mancini có nhiệm vụ khá nặng nề để giúp đội tuyển xứ sở mỳ ống trở lại vị thế vốn có, và điều đó phải được minh chứng ở Euro 2020.

BLV Anh Ngọc: 'Sẽ rất khủng khiếp nếu Italy dự World Cup'

Bình luận viên Anh Ngọc cho rằng việc không được dự vòng chung kết World Cup 2018 lại là điều tốt cho Azzurri. Đến lúc bóng đá Italy cần chấp nhận thất bại và có cuộc cách mạng.

Nguyễn Long

Bạn có thể quan tâm