Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Roger Federer, Nadal thắng trận ra quân tại Australian Open

Hai tay vợt hạt giống tại giải Grand Slam đầu tiên trong năm đều không tốn quá nhiều sức cho trận đấu ra quân trên sân trung tâm Rod Laver Arena vào ngày 14/1.

Highlights vòng 1 Australian Open: Rafael Nadal vs James Duckworth Rafael Nadal đã không mất quá nhiều sức để đánh bại tay vợt chủ nhà sau 3 set đấu với các tỷ số 6-4, 6-3 và 7-5.

Rafael Nadal, hạt giống số 2 tại Australian Open 2019 có trận ra quân gặp tay vợt chủ nhà James Duckworth. Trước đối thủ hạng 237 thế giới, tay vợt người Tây Ban Nha không gặp nhiều khó khăn trong set mở màn. Anh giành break ở ngay game đầu tiên và tiến đến thắng lợi 6-4.

Hai set đấu sau đó chứng kiến những nỗ lực của tay vợt chủ nhà. Anh bẻ được break và gây ra nhiều khó khăn cho Nadal. Dù vậy, với bản lĩnh của tay vợt số 2 thế giới, Nadal đã đảo ngược tình thế và thắng lại 6-3 và 7-5.

Sau 2 giờ 15 phút, Nadal vượt qua Duckworth với các tỷ số 6-4, 6-3 và 7-5. Đối thủ của Nadal ở vòng tiếp theo là tay vợt chủ nhà khác Matthew Ebden, hạng 48 thế giới.

Nadal,  Federer vao vong 2 Australian OPen anh 1
Federer thắng trận thứ 15 liên tiếp tại Australian Open. Ảnh: Getty Images.

Rafael Nadal gọi, Roger Federer trả lời. Nhà đương kim vô địch giải đấu cho thấy màn trình diễn hoàn hảo ở trận ra quân. Thi đấu không mất quá nhiều sức, Federer chỉ cần bẻ được 1 break mỗi set đấu để có thắng lợi 6-3, 6-4 và 6-4.

Federer đã không để cho Denis Istomin có bất cứ cơ hội nào dù là nhỏ nhất để có thể bẻ được break của anh. Tay vợt người Thụy Sĩ đạt tỷ lệ giao bóng 1 ghi điểm tới 83% (38/46) cùng với lối chơi lên lưới hiệu quả với tỷ lệ thành công đạt 77% (23/30).

Ở trận đấu đáng chú ý nhất trong ngày giữa Andy Murray và Bautista Agut, tay vợt Vương quốc Anh thất bại sau 5 set đấu kịch tính kéo dài hơn 4 giờ thi đấu.

Dù vậy, anh đã nhận được rất nhiều sự cổ vũ của khán giả và đối thủ trong suốt trận đấu. Chứng kiến tình cảm của khán giả tại Melbourne, Murray chia sẻ anh sẽ cân nhắc việc quay trở lại vào năm tới.

Nadal,  Federer vao vong 2 Australian OPen anh 2
Thông số trận đấu giữa Federer và Istomin. 

Sharapova khởi đầu như mơ tại Australian Open 2019

Cựu số 1 thế giới Maria Sharapova khởi đầu hoàn hảo tại giải Grand Slam đầu tiên trong năm khi giành chiến thắng cùng tỷ số 6-0 trước tay vợt Vương quốc Anh Harriet Dart.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm