Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Roger Federer khen Messi là chân sút vĩ đại nhất lịch sử bóng đá

"Tàu tốc hành" Roger Federer đánh giá cao Messi ở nhãn quan chiến thuật, khả năng rê bóng và muốn anh cùng đội tuyển Argentina lên ngôi tại World Cup.

Financial Times mới đây tiết lộ cuộc trò chuyện với Roger Federer trong chuyến du đấu sân đất nện của tay vợt Thụy Sĩ đến Madrid. Tay vợt 37 tuổi thể hiện sự ngưỡng mộ với thiên tài Lionel Messi.

Messi la cau thu vi dai nhat anh 1
Federer ca ngợi Messi là cầu thủ vĩ đại nhất làng túc cầu. Ảnh: Essentially Sports.

"Điều tôi thích nhất ở Messi là khi có bóng và hướng về phía khung thành đối thủ. Anh ấy sở hữu nhãn quan chiến thuật tốt, có thể chuyền, rê bóng hoặc sút. Luôn có 3 lựa chọn và Messi là một trong số ít cầu thủ có được điều đó", Federer cho biết.

Tay vợt Thụy Sĩ muốn Messi có thể bước lên đỉnh thế giới cùng đội tuyển quốc gia: "Messi là cầu thủ hay nhất trong lịch sử bóng đá. Tôi thích xem anh ấy thi đấu và hy vọng một ngày nào đó anh ấy có thể vô địch World Cup cùng đội tuyển Argentina".

Đầu năm nay, các nhà nghiên cứu của Game Insight Group (GIG) đã tuyên bố Federer là vận động viên thể thao có kỹ thuật nhất trong môn quần vợt. Tay vợt Thụy Sĩ sở hữu 90% trở lên về các khía cạnh kỹ thuật, chiến thuật, tinh thần và thể chất phù hợp với môn thể thao này.

Theo GIG, Federer có sức mạnh vượt trội các đồng nghiệp ở sự nhanh nhẹn, chạy nước rút và độ bền. Độ tuổi ngoài 30 tác động đến tốc độ của Federer trên sân đấu, nhưng sức mạnh tinh thần đã vô hiệu hóa điểm yếu của anh. Tương tự, khả năng rê bóng của Messi mang đến cho anh vị trí đặc biệt trong giới bóng đá.

Messi la cau thu vi dai nhat anh 2
Messi thi đấu không nổi bật tại Copa America 2019. Ảnh: Getty Images.

Messi đang thi đấu cùng đội tuyển quốc gia tại Copa America. Argentina đã lọt vào bán kết giải đấu gặp Brazil, sau chiến thắng 2-0 trước Venezuela. Tuy nhiên, siêu sao 32 tuổi có giải đấu khá im tiếng khi mới ghi được một bàn trong 4 trận.

Dù vậy, huấn luyện viên của Argentina, ông Lionel Scaloni, vẫn bảo vệ chân sút từng 5 lần giành danh hiệu Quả bóng vàng: "Tôi có thể đảm bảo Messi là cầu thủ có sức ảnh hưởng lớn với đội bóng. Anh ấy là người giỏi nhất".

Messi phô diễn đẳng cấp ở lần đầu thi đấu tại Copa America Lionel Messi tự tin phô diễn kỹ thuật và có tình huống kiến tạo cho đồng đội ghi bàn trong lần đầu tiên ra sân tại Copa America 2007.

Messi bị cáo buộc thao túng tuyển Argentina tại Copa America

Những lời lẽ cay nghiệt nhắm vào Lionel Messi cho rằng anh thao túng tuyển Argentina chưa bao giờ kết thúc.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm