Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Roger Federer cán mốc 350 trận thắng tại các giải Grand Slam

Vượt qua Lucas Pouille ở trận đấu tại vòng 3 Wimbledon, Roger Federer thiết lập nên cột mốc mới trong lịch sử quần vợt thế giới.

Federer can moc lich su Wimbledon anh 1
Trong lần đầu tiên gặp nhau tại các giải Grand Slam, tay vợt người Pháp Pouille đã gây ra đôi chút khó khăn cho Federer khi có 2 cơ hội giành break trong set đầu. Tuy nhiên, "Tàu tốc hành" cứu thành công 2 break bằng các pha giao bóng hiểm hóc, trước khi bẻ game của đối thủ ở thời điểm quyết định và thắng 7-5.
Federer can moc lich su Wimbledon anh 2
Ở set 2, Federer khởi đầu ấn tượng khi dẫn trước 4-0. Pouille chỉ kịp đòi lại 1 break trước khi nhận thất bại cách biệt với tỷ số 2-6.
Federer can moc lich su Wimbledon anh 3
Trong set 3, hai tay vợt thi đấu chắc chắn ở các game cầm giao bóng. Không tay vợt nào có cơ hội bẻ game của đối thủ và set đấu phải bước vào loạt tie-break. Tại đây, bản lĩnh của Federer lên tiếng đúng lúc, giúp anh thắng 7-4.
Federer can moc lich su Wimbledon anh 4
"Tôi đã có trận đấu tốt với Lucas và rất vui khi giành quyền đi tiếp. Tôi thích nhìn thấy những khoảnh khắc như thế trong trận đấu", Federer chia sẻ. 
Federer can moc lich su Wimbledon anh 5
Vượt qua Pouille sau hơn 2 giờ thi đấu, Federer trở thành tay vợt đầu tiên trong lịch sử cán mốc 350 trận thắng tại nội dung đánh đơn ở các giải Grand Slam. Anh cũng là tay vợt đầu tiên trong kỷ nguyên mở 17 lần lọt vào vòng 4 Wimbledon, vượt qua kỷ lục của huyền thoại Jimmy Connors.
Federer can moc lich su Wimbledon anh 6
Rafael Nadal cũng có chiến thắng với tỷ số 3-0 trước tay vợt người Pháp Jo-Wilfried Tsonga. Chưa có phong độ đỉnh cao kể từ khi trở lại sau chấn thương, Tsonga thua khá dễ dàng.
Federer can moc lich su Wimbledon anh 7
Hạt giống số 3 sẽ có trận đấu tại vòng 4 gặp tay vợt Joao Sousa của Bồ Đào Nha, người vượt qua đại diện của nước chủ nhà Dan Evans sau 5 set đấu căng thẳng.
Federer vào vòng 4 Wimbledon sau khi thắng dễ Pouille Roger Federer, tay vợt từng 8 lần vô địch giải, có trận đấu khá dễ dàng tại vòng 3 khi vượt qua hạt giống số 27 Lucas Pouille sau 3 set với các tỷ số 7-5, 6-2 và 7-6.

Tay vợt vô danh gây chú ý tại Wimbledon

Tham dự giải ở tuổi 15 và xếp hạng 313 thế giới, Cori Gauff liên tiếp tạo nên những cột mốc lịch sử tại Wimbledon 2019 và nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả.

Tiến Đạt

Ảnh: Getty Images, Wimbledon

Bạn có thể quan tâm