Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Robot tí hon phá hủy mục tiêu bằng tia laser

Một sinh viên người Mỹ đã sửa đổi robot đồ chơi để biến nó trở thành chiến binh thực thụ, có khả năng phá hủy đồ vật bằng tia laser.

Anthony, một sinh viên của Đại học South Illinois, Mỹ đã sửa robot đồ chơi Attacknid để biến nó trở thành vũ khí bắn tia laser. Con robot của Anthony dễ dàng phá hủy bóng bay hay những túi nhựa ở khoảng cách vài mét nhờ thiết bị laser công suất 2W.

Robot bắn tia laser của chàng sinh viên 20 tuổi người Mỹ Anthony. Ảnh: Daily Mail.

Attacknid là robot đồ chơi có khả năng bắn phi tiêu và đĩa nhựa. Tuy nhiên, chàng sinh viên 20 tuổi người Mỹ đã thay thế chúng bằng hệ thống bắn tia laser sử dụng điện. Hệ thống có khả năng quay 360 độ, bắn tia laser vào các mục tiêu.

Đoạn video do Anthony quay lại cho thấy, tia laser của robot xuyên thủng bìa các tông trong vài giây hay làm vỡ bóng bay gần như ngay lập tức. Thậm chí, robot còn nung chảy một quả bóng bàn.

Robot của Anthony vận hành khá linh hoạt. Hệ thống bắn tia laser của robot bao gồm một đèn lưỡng cực 9 mm, vận hành bằng 2 quả pin Ion 18650 Li.

Đây không phải sản phẩm độc đáo đầu tiên của Anthony. Hồi tháng 5 vừa qua, chàng sinh viên cũng tạo ra một thanh kiếm laser có khả năng phá hủy các đồ vật đơn giản.

Robot bắn tia laser phá hủy mục tiêu.

 

Hồng Minh

Bạn có thể quan tâm