Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Robot ném bóng rổ trình diễn ấn tượng tại Olympic 2021

Trận đấu bóng rổ tại Thế vận hội Tokyo trở nên sôi nổi hơn khi có màn trình diễn ném “bách phát bách trúng” của Robot CUE.

Olympic 2021 là nơi so tài giữa các vận động viên đẳng cấp thế giới. Tuy nhiên, mới đây, sự xuất hiện của một Robot có tên CUE trong giữa trận đấu của Mỹ và Pháp đã khiến người xem bất ngờ khi “khoe tài” chơi bóng rổ của mình.

Robot nem bong ro tai Olympic 2021 anh 1

CUE khiến đám đông kinh ngạc khi ném vào rổ một cách hoàn hảo. Ảnh: Dailymail.

Mặc dù CUE không thể nhảy, nhưng Robot cao gần 1,9 m này đã khiến khán giả trầm trồ khi thực hiện ném phạt, quả 3 điểm, kể cả cú ném giữa sân một cách chính xác và hoàn hảo. Tuy nhiên, CUE vẫn chưa thể được xem là “đối thủ” so tài với các vận động viên khi Robot này mất khá nhiều thời gian để thực hiện mỗi cú ném.

Tuy còn khá chậm, nhưng CUE đã hoàn thành những cú ném của mình bằng cách sử dụng một loạt các cảm biến và công nghệ quét khu vực 3D cùng thuật toán khác để tìm ra vị trí của rổ. Sau đó, robot sẽ điều chỉnh động cơ ở cánh tay và chân để tạo ra góc hoàn hảo rồi ném vào rổ.

Robot nem bong ro tai Olympic 2021 anh 2

CUE vẫy chào đám đông sau khi thực hiện tất cả 3 cú ném trong giữa trận đấu của Mỹ và Pháp. Ảnh: Dailymail.

CUE là một dự án Robot chuyên ném bóng rổ được phát triển bởi Toyota, ra mắt vào năm 2018. Sau đó, hãng tiếp tục cải tiến và tạo ra CUE3 vào năm 2019. Cùng năm 2019, CUE3 cùng đội ngũ chuyên gia của Toyota đã xác lập kỷ lục Guiness với "số cú ném phạt thành công liên tiếp nhiều nhất". Cụ thể, tổng số cú ném mà CUE3 đạt được là 2.020 quả phạt thành công liên tiếp trong nhiều tiếng đồng hồ.

Câu chuyện về chiếc huy chương Olympic được tái chế từ xác điện thoại

Đây là lần đầu tiên ban tổ chức Thế vận hội sử dụng toàn bộ huy chương tái chế để trao thưởng cho các vận động viên.

Kỳ Duyên

Theo Dailymail

Bạn có thể quan tâm