Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Robot lạ, đồ gốm sứ hàng chục triệu gây chú ý tại Hà Nội

Những chú robot có khả năng chuyển động linh hoạt, tương tác bằng giọng nói, giúp các em nhỏ làm quen với ngôn ngữ lập trình gây chú ý tại triển lãm Vietnam Expo 2019.

hoi cho viet nam expo 2019 anh 1
Hội chợ "Viet Nam Expo 2019" được tổ chức trong 4 ngày từ 10/4 đến 13/4 tại Trung tâm triển lãm quốc tế Hà Nội có quy mô trên 600 gian hàng, 500 doanh nghiệp trong nước và quốc tế đến từ 23 quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự.
hoi cho viet nam expo 2019 anh 2
Đáng chú ý tại đây là một công ty công nghệ giáo dục tại Hà Nội mang tới triển lãm những chú robot giáo dục lạ và hiện đại, có thể kết hợp hàng trăm chuyển động linh hoạt dựa trên hàng chục động cơ Servo hay có nhiều cảm biến phức tạp được tích hợp trên cơ thể.
hoi cho viet nam expo 2019 anh 3
Những robot này có thể được điều khiển qua giọng nói hay giúp các em nhỏ làm quen với ngôn ngữ lập trình qua ứng dụng lập trình trên thiết bị điện thoại, máy tính bảng bằng cách thiết lập câu lệnh sau đó robot sẽ thực hiện những câu lệnh.
hoi cho viet nam expo 2019 anh 4
Robot Astrobot được làm từ chất liệu nhựa cứng ABS, sử dụng pin Lithium ion. Các em nhỏ sẽ phải tự lắp ráp chú robot này từ hơn 400 mảnh ghép khác nhau và có thể tự tuỳ biến theo ý thích của mình.
hoi cho viet nam expo 2019 anh 5
Một chú robot đá bóng được điều khiển từ xa qua thiết bị máy tính bảng. Nó được đánh giá phù hợp với trẻ em từ 8 tuổi trở lên.
hoi cho viet nam expo 2019 anh 6
Một sản phẩm hỗ trợ chơi game trên thiết bị điện thoại di động được doanh nghiệp giới thiệu khiến nhiều du khách quan tâm.
hoi cho viet nam expo 2019 anh 7
Số lượng các gian hàng cùng mẫu mã sản phẩm đa dạng khiến khách tham quan thích thú.
 
hoi cho viet nam expo 2019 anh 8
Một sản phẩm được chế tạo từ cây trầm hương được doanh nghiệp ở Quảng Nam giới thiệu tại hội chợ.

hoi cho viet nam expo 2019 anh 9
Những bình sứ được chế tác tinh xảo có giá lên đến cả chục triệu đồng do một doanh nghiệp ở Ninh Bình giới thiệu.

Việt Linh

Bạn có thể quan tâm