Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

LONGFORM

Robot hút bụi được yêu thích nhất năm tại Best Choice Award 2022

Với chiến thắng sát sao, Roborock S7 MaxV được bình chọn là robot hút bụi tốt nhất tại Best Choice Award 2022.

Với chiến thắng sát sao, Roborock S7 MaxV được bình chọn là robot hút bụi tốt nhất tại Best Choice Award 2022.

Dù mới xuất hiện tại Best Choice Award, hạng mục robot hút bụi đã chứng minh được tầm ảnh hưởng đến với lối sống thường nhật của người Việt. Các sản phẩm trong danh sách đều đạt đủ các tiêu chí hỗ trợ dọn dẹp, điều khiển thông qua ứng dụng di động, tự động giặt giẻ…

Trong đó, Roborock S7 MaxV được đánh giá là thiết bị toàn diện, khắc phục mọi điểm yếu vốn có và trở thành robot hút bụi được yêu thích nhất 2022.

Ngoài ra, 2 đại diện từ Xiaomi, Mi Robot Vaccuum-Mop 2 Pro và Dreame Bot W10 Pro cũng được đề cao bởi lối thiết kế mang tính thời trang và nhỏ gọn. Bên cạnh đó, Ecovacs Deebot X1 OMNI được ưa chuộng bởi nhiều tính năng vượt trội.

Sau nhiều ngày bình chọn tại Best Choice Award 2022, chiến thắng tại hạng mục robot hút bụi đã gọi tên Roborock S7 MaxV với 37,36% người dùng bình chọn. Theo sát ở vị trí thứ 2 là Mi Robot Vaccuum-Mop 2 Pro với 35,63%. Hai vị trí cuối cùng thuộc về Dreame Bot W10 Pro (14,37%) và Ecovacs Deebot X1 OMNI (12,64%).

Là thế hệ mới nhất, Roborock S7 MaxV được thừa hưởng những công nghệ độc đáo, bên cạnh những cải tiến về giúp thiết bị phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dùng. Thiết bị được phân phối tại Việt Nam có đa dạng tùy chọn phiên bản với từng dock sạc khác nhau.

Best Choice Award 2022 anh 1

Cụ thể, series S7 MaxV có 2 tùy chọn, phiên bản Plus được đi kèm dock sạc 2 trong 1 (sạc, hút rác) và phiên bản Ultra được đi kèm dock sạc 3 trong 1 (sạc, hút rác và giặt giẻ).

Điểm nổi bật nhất của Roborock S7 MaxV là công nghệ tránh vật cản. Để làm được điều này, hãng đã nạp nhiều dữ liệu hình ảnh nội thất vào bên trong chip AI. Bên cạnh đó, Roborock cũng trang bị camera màu và máy quét 3D để dễ dàng nhận diện vật thể. Đồng thời, thiết bị cũng có thêm đèn để nhìn rõ trong điều kiện tối.

Nhờ đó, hệ thống giúp robot nhận biết được vật thể phía trước và tránh né dễ dàng, kể cả dây diện hay vật thể nhỏ.

Khi robot hút bụi được ra đời, nhiều người kỳ vọng thiết bị sẽ thay thế công việc lau dọn căn phòng. Tuy vậy, người dùng vẫn phải can thiệp vào nhiều tác vụ khác như đi đổ rác, giặt giẻ lau, châm nước.

Dock sạc chính là giải pháp của Roborock. Với khay hút rác tự động, robot sẽ tự động thu gom bụi và đẩy lên dock, giữ cho bộ lọc trong máy luôn sạch sẽ. Nhờ vậy, hiệu suất hút bụi của thiết bị được đảm bảo ở trạng thái tốt nhất.

Bên cạnh đó, túi đựng cũng được trang bị ở trong khay chứa rác. Nhờ đó, người dùng chỉ cần mang túi đi đổ mà không cần phải gom rác từ robot.

Best Choice Award 2022 anh 2

Ở phiên bản dock sạc 3 trong 1, S7 MaxV sẽ có thêm tính năng giặt giẻ lau. Với tính năng này, sau khi lau nhà, robot sẽ tự động giặt giẻ và châm thêm nước.

Đồng thời, giẻ sẽ tự khô và không để lại mùi nhờ cơ chế tự nâng cao bề mặt giẻ. Mặt khác, trong quá trình vận hành, thiết bị không để lại vết bẩn khi đi qua thảm hay trở về dock sạc.

Với những tính năng tự động hóa, cộng hưởng thêm hỗ trợ từ dock sạc, người dùng không còn phải can thiệp quá nhiều vào công việc lau dọn. Đồng thời, thiết kế dock cũng nhỏ gọn hơn nhiều thiết bị khác trên thị trường, không chiếm dụng nhiều diện tích trong nhà.

Nhìn chung, Roborock S7 MaxV được đánh giá cao nhờ được trang bị nhiều tính năng hỗ trợ cho việc lau dọn.

Đặc biệt, lực hút của robot lên tới 5100Pa, gấp đôi lực hút của thế hệ tiền nhiệm và cao nhất trên thị trường. Nhờ lực hút mạnh mẽ, bất kỳ mảnh vụn nào có trên mặt sàn đều bị “mất tích” khi thiết bị đi qua.

Bên cạnh đó, với chế độ lau rung 3000 lần/phút, máy sẽ chà mạnh giẻ lau lên sàn nhà, không giống như cơ chế kéo giẻ lau truyền thống như trên nhiều mẫu robot khác. Nhờ vậy, mọi loại chất liệu mặt phẳng đều được làm sạch, kể cả những vết bẩn khó tẩy rửa.

Hướng đến hệ sinh thái nhà thông minh, Roborock cũng cho phép điều khiển thiết bị thông qua ứng dụng di động. Người dùng có thể đặt lịch vệ sinh, tùy chỉnh các chế độ lau, lực hút phù hợp với không gian trong nhà.

Best Choice Award 2022 anh 3

Nhờ được trang bị camera màu RGB, S7 MaxV có thể truyền hình ảnh livestream và đàm thoại hai chiều thông qua ứng dụng. Tuy vậy, vấn đề bảo mật vẫn được nhà sản xuất chú trọng. Cụ thể, hình ảnh livestream không được ghi hình lại và luôn có giọng nói được phát ra khi tính năng này được bật lên.

Ngoài ra, ứng dụng cũng hỗ trợ bản đồ vẽ 3D, mang lại hình ảnh đa chiều về bối cảnh ngôi nhà.

Giao diện ứng dụng thân thiện với người dùng, hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt và có trợ lý thông báo bằng giọng nói ngay trên robot.

Robot hút bụi dần trở thành thiết bị được nhiều gia đình ưa chuộng bởi tính tiện lợi và các chức năng thông minh hỗ trợ con người. Miếng bánh này ngày càng được nhiều thương hiệu nhảy vào, tạo sự cạnh tranh về giá, mang đến ưu đãi hấp dẫn. Từ đó, người dùng có thể lựa chọn thiết bị phù hợp với nhiều tiêu chí khác nhau.

Hoàng Sơn, Giang Phú Mỹ

Đồ họa: Tấn Lợi

Bạn có thể quan tâm