Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Robot hình bóng bên trong Trạm Không gian Quốc tế

Int-Ball được sản xuất bằng công nghệ in 3D, có khả năng di chuyển tự do bên trong trạm ISS để chụp hình ở mọi góc độ.

Int-Ball bên trong Trạm Không gian Quốc tế Int-Ball di chuyển tự do bên trong để chụp hình, cung cấp tư liệu cho các nhà điều hành dưới mặt đất.

Cơ quan Vũ trụ Nhật Bản (JAXA) vừa lần đầu tiên công bố hình ảnh và video chụp bên trong Trạm Không gian Quốc tế ISS từ con robot drone của mình. Họ có thể điều khiển nó từ Trái Đất.

JAXA nói họ có thể theo dõi ảnh, video chụp từ Internal Ball Camera (còn gọi là Int-Ball) theo thời gian thực bởi các nhà điều hành bay và nhà nghiên cứu dưới mặt đất, sau đó gửi dữ liệu cho phi hành đoàn.

Int-Ball được sản xuất theo công nghệ in 3D và sử dụng công nghệ drone. Nó là một quả bóng trôi nổi bên trong ISS với đôi mắt màu xanh giống những nhân vật trong phim của Pixar.

robot Int-Ball ben trong ISS anh 1
Chân dung của chú robot dễ thương Int-Ball. Ảnh: JAXA.

Nó có thể di chuyển đến bất cứ đâu, bất cứ khi nào nhờ cơ chế tự bay và chụp ảnh ở mọi góc độ. Int-Ball nặng 1 kg, đường kính 15 cm, theo Japan Times.

Theo đơn vị quản lý, nó giúp giảm 10% lượng công việc cho các nhà du hành Nhật Bản bên trong ISS, chẳng hạn công việc chụp hình.

Trong tương lai, Int-Ball còn có thể giúp kiểm tra vật tư bên trong và khắc phục một số vấn đề phát sinh khác, dù nội dung cụ thể chưa được công bố.

Robot tình dục có trí tuệ nhân tạo đầu tiên trên thế giới

Abyss Creations, hãng sản xuất búp bê tình dục công bố trí thông minh nhân tạo Harmony. Đây được xem là bước đệm để sản phẩm đến gần hơn với con người.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm