Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Robot biết chơi với người, chụp hình tự sướng

Deltu là robot có tính cách khá giống một đứa bé: tinh nghịch, mau chán và yêu thích chụp hình tự sướng.

Với công nghệ in 3D tại trường ECAL ở Thụy Sĩ, nhà thiết kế Alexia Lechot tạo ra robot Deltu để có thể tương tác với con người thông qua hai chiếc iPad, một cho nó và một cho người còn lại, theo Creative Applications.

nguoi may dang hinh tu suong len instagram anh 1
Người máy Deltu. Ảnh: Creative Applications.

 

Deltu có tính cách riêng đáng yêu như một đứa con nít nhờ vào hệ thống AI được thiết kế đặc biệt.

Deltu thuộc dạng robot Delta (một kiểu robot song song). Nó có trục cố định và 3 tay đòn với lối di chuyển theo hình bình hành có quỹ đạo.

Robot Delta hoạt động với quỹ đạo 3 hình bình hành được gắn với các cánh tay quay bằng các khớp quay, hoặc bằng các bộ tác động tuyến tính. Cuối cùng, cánh tay thứ tư được dùng để truyền chuyển động quay từ đế đến khâu tác động cuối gắn trên tấm dịch chuyển.

Robot Delta thường được sử dụng để chọn lựa và đóng gói trong nhà máy vì khả năng linh hoạt của nó, có thể đạt đến 300 thao tác trong vòng một phút.

nguoi may dang hinh tu suong len instagram anh 2
Cách chuyển động của một con robot Delta. Ảnh: Wikipedia.

 

Trong đoạn video dưới đây, Deltu chơi trò chơi với con người. Nếu cảm thấy đối thủ không đáng thi đấu, Deltu sẽ nghỉ chơi và chuyển sang chụp hình tự sướng, đăng lên mạng xã hội.

Lechot chia sẻ: “Mối quan hệ mà chúng ta đang có với robot/AI bắt nguồn từ nhu cầu nâng cao hiệu quả làm việc, nhưng vô tình nó đã trở thành nguồn nghiên cứu vô cùng độc đáo và thú vị. Vị trí những con robot trong xã hội vẫn chưa được xác định, nhưng đối với tôi thì chúng là nguồn cảm hứng vô tận”.

Robot biết chơi với người, chụp hình tự sướng đăng Instagram Deltu là robot có tính cách khá giống một đứa bé: tinh nghịch, mau chán và yêu thích chụp hình tự sướng.

Đại Việt

Bạn có thể quan tâm