Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Roberto Carlos và cú sút phạt kinh điển nhất mọi thời đại

Cú sút phạt kinh điển của cựu danh thủ người Brazil vào lưới tuyển Pháp năm 1997 có quỹ đạo vô cùng lạ. Đến giờ, các chuyên gia vật lý vẫn chưa thể lý giải được cú sút có tốc độ khủng khiếp ấy.

Roberto Carlos và cú sút phạt kinh điển nhất mọi thời đại

Cú sút phạt kinh điển của cựu danh thủ người Brazil vào lưới tuyển Pháp năm 1997 có quỹ đạo vô cùng lạ. Đến giờ, các chuyên gia vật lý vẫn chưa thể lý giải được cú sút có tốc độ khủng khiếp ấy.

10. Davie Cooper (Rangers vs Aberdeen, 1987)

Trong trận chung kết League Cup Scotland năm 1987, tiền vệ Davie Cooper của Rangers đã có cú sút phạt khiến bóng đi nhanh như chớp giật. Tình huống diễn ra nhanh đến nỗi thủ môn Jim Leighton của Aberdeen không biết bóng nằm gọn trong lưới từ lúc nào. Trong trận đấu này, Rangers đã lên ngôi khi giành chiến thắng 5-2 sau loạt đấu penalty.

9. Javier Zanetti (Argentina vs Anh, 1998)

Thực ra đây không phải là cú sút phạt, nói đúng ra đó là một pha dàn xếp đá phạt hoàn hảo của các cầu thủ Argentina. Sau pha bỏ bóng của Gabriel Batistuta, Juan Veron chuyền cho Zanetti – người vừa tách ra từ hàng rào chắn của Anh. Hậu vệ của Inter Milan đón bóng sau đó tung ra cú sút bằng chân trái rất nhanh làm tung lưới thủ thành David Seaman.

8. Micky Thomas (Wrexham vs Arsenal, 1992)

Trong cuộc chiến giữa chàng David và gã khổng lồ Goliath, khán giả đã được chứng kiến một trong những tuyển phẩm được thực hiện bởi Micky Thomas. Tiền vệ của Wrexham tung ra cú sút phạt với tốc độ như xẹt điện, xé toang hàng phòng ngự và mành lưới của Pháo thủ thành London.

7. Teofilo 'Nene' Cubillas (Peru vs Scotland, 1978)

Trước khi trận đấu diễn ra, HLV Ally MacLeod của Scotland tuyên bố đội bóng của ông sẽ đăng quang ngôi vô địch World Cup. Tuy nhiên, ngay trong trận ra mắt gặp Peru, đội bóng của MacLeod đã để thua 1-3, trong đó có một siêu phẩm của cầu thủ Nene bên phía Peru. Cú sút má ngoài rất điệu đà của “Pele Peru” ở phút 77 đưa bóng vào góc hiểm trước sự bất lực của thủ môn đối phương, nâng tỷ số lên 2-1 cho Peru.

6. Jose Luis Chilavert (Velez Sarsfield vs River Plate, 2000)

Là một thủ môn nhưng trong suốt sự nghiệp thi đấu Chilavert vẫn ghi tới 44 bàn thắng từ những cú đá phạt. Trong đó có bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới River Plate năm 2000. Tận dụng sự thiếu tập trung của đối phương, thủ thành người Paraguay đã nhanh chân băng lên tung ra cú sút phạt từ khoảng cách lên tới 80m, bóng đi cầu âu trước khi làm tung lưới của đội khách.

5. John Arne Riise (Liverpool vs Man Utd, 2001)

Sau khi Liverpool được hưởng quả đá phạt chếch bên cánh phải, Dietmar Hamann đẩy bóng cho đồng đội người Na Uy tung ra cú sút sấm sét. Bóng đi căng như kẻ chỉ và nhằm thẳng vào góc chữ A khiến thủ thành Peter Schmeichel tung người hết cỡ cũng không thể cứu thua cho MU.

4. Cristiano Ronaldo (Man Utd v Portsmouth, 2008)

Cristiano Ronaldo được xem là cha đẻ của cú sút mang kiến trúc của các tòa tháp Alton (Alton Towers). Nói rõ hơn, sau cú ra chân của siêu sao người Bồ Đào Nha, bóng bay lên rồi cắm xuống như những nét uốn lượn kiểu hình sin. Có rất nhiều siêu phẩm kiểu này được CR7 tạo ra, trong đó có bàn thắng vào lưới Portsmouth năm 2008.

3. Ronaldinho (Brazil vs Anh, 2002)

Là một thủ môn tài ba, song David Seaman cũng đành phải bó tay trước những siêu phẩm sút phạt, trong đó có bàn do Ronaldinho thực hiện tại tứ kết World Cup 2002. Sau pha phạm lỗi của Paul Scholes, “Rô vẩu” tung ra cú sút phạt treo thẳng vào góc cao khung thành tuyển Anh trước nỗ lực cản phá bất thành của Seaman.

2. David Beckham (Anh vs Hy Lạp, 2001)

Khán giả luôn ngây ngất trước những cú đá phạt của David Beckham, một trong số đó là bàn thắng vào lưới Hy Lạp tại vòng loại World Cup 2002. Tiền vệ người Anh đã tung ra cú cứa lòng, bóng đi quá hiểm vào góc chữ A làm chôn chân thủ thành của Hy Lạp.

1. Roberto Carlos (Pháp vs Brazil, 1997)

Chắc chắn người hâm mộ bóng đá sẽ còn nhắc nhiều tới bàn thắng của Roberto Carlos vào lưới tuyển Pháp trong khuôn khổ cúp tứ hùng năm 1997. Như thường lệ, hậu vệ huyền thoại người Brazil tung ra cú sút má ngoài chân trái. Nhưng ở tình huống này, khi tất cả khán giả trên sân vận động Gerland của Lyon đều nghĩ rằng bóng sẽ bay ra khỏi khung thành tuyển Pháp cả km, thì bất ngờ nó đổi hướng bay vào lưới Fabien Barthez trước sự sững sờ của hàng vạn con mắt.

>> 20 tuyệt phẩm đá phạt đẹp nhất mọi thời đại

TIỂU MINH

Theo Infonet

 

 

TIỂU MINH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm