Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Roberto Carlos: 'Ronaldo là biểu tượng của bóng đá hiện đại'

Huyền thoại Roberto Carlos không tiếc lời ca ngợi người đàn em trong bài phỏng vấn trên tờ Marca và khẳng định Confederations Cup mùa hè này là sân khấu của riêng Ronaldo.

Trả lời phỏng vấn Marca, huyền thoại của Real Madrid, Roberto Carlos cho rằng Ronaldo đã tiến bộ từng ngày trong suốt cuộc đua với đại kình địch Lionel Messi và giờ đây anh chính là biểu tượng của bóng đá hiện đại.

Với chức vô địch Euro 2016, CR7 sẽ cùng đội tuyển Bồ Đào Nha tham dự Confederations Cup, giải đấu của các nhà vô địch châu lục, diễn ra tại Nga mùa hè tới. Huyền thoại người Brazil cho rằng giải đấu năm nay sẽ thu hút nhiều sự chú ý hơn nhờ sự có mặt của Cristiano Ronaldo.

"Cậu ấy là hình mẫu lý tưởng của bóng đá đương đại. Confederations Cup năm nay dành riêng cho cậu ấy bởi mục đích khán giả tới sân chỉ là để chiêm ngưỡng Ronaldo thi đấu. Tôi thật lòng không tài nào hiểu nổi tại sao cậu ấy có thể đứng trên đỉnh thế giới lâu đến vậy?".

ronaldo la bieu tuong bong da anh 1
Thống kê vượt trội của Ronaldo so với Messi mùa bóng trước.

Hôm 21/3, Ronaldo đã nhận được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Bồ Đào Nha sau một mùa giải đại thành công cùng Real Madrid và đội tuyển nước nhà. Chỉ trong một mùa hè, anh đã lên ngôi tại hai giải đấu danh giá nhất châu Âu là Champions League và Euro 2016.

Trước đó, Ronaldo cũng vượt qua đại kình địch Lionel Messi trong cuộc đua giành Quả bóng vàng châu Âu và Cầu thủ xuất sắc FIFA (The Best).

Trở lại câu chuyện Confederations Cup, Roberto Carlos lên tiếng ủng hộ FIFA tiếp tục áp dụng công nghệ video tại giải đấu lần này và xa hơn là World Cup 2018 nhằm giảm thiểu áp lực cho các trọng tài.

Ông nói: "Tôi nghĩ rằng nó sẽ giúp các trọng tài thoát khỏi những gì họ đang phải chịu đựng lúc này... Giờ đây, không ai có thể lăn đùng ra sân ăn vạ nữa".

Tại Cúp thế giới các câu lạc bộ diễn ra ở Nhật Bản, Ronaldo và các đồng đội tại Real Madrid sẽ có lần đầu tiên trải nghiệm công nghệ mới này của FIFA.

Ronaldo chính thức trở thành tên sân bay bất chấp tranh cãi

Lịch sử hàng không thế giới chính thức ghi danh một sân bay được đặt tên theo một cầu thủ bóng đá.

 

Anh Tú (Theo Goal)

Bạn có thể quan tâm