Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Còn Messi và Ronaldo, Neymar sẽ không có Quả bóng vàng'

Huyền thoại Roberto Carlos thừa nhận cơ hội giành Quả bóng vàng của Neymar rất nhỏ khi Messi và Ronaldo còn thi đấu.

Trả lời phỏng vấn trên France Football, huyền thoại bóng đá người Brazil, Roberto Carlos ủng hộ quyết định rời Barcelona để tới PSG của Neymar. Tuy nhiên, cựu hậu vệ của Real cũng thừa nhận ngôi sao người Brazil rất khó vượt qua Messi và Ronaldo để giành Quả bóng vàng.

“Tôi nghĩ Neymar có quyết định đúng đắn khi tới PSG. Đó là cách tốt nhất để cậu ấy thoát khỏi cái bóng của Messi để có thể trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Tuy nhiên, Neymar khó đoạt danh hiệu Quả bóng vàng khi Messi và Ronaldo vẫn còn thi đấu. Cậu ấy chỉ có thể chấp nhận vị trí thứ 3 trong cuộc đua này”, Roberto Carlos cho biết.

Neymar có khởi đầu rất ấn tượng trong màu áo PSG. Anh ghi được 28 bàn thắng cùng 16 pha kiến tạo trong 30 trận thi đấu cho đội bóng nước Pháp. Tuy nhiên, cuộc đua danh hiệu Quả bóng vàng 2018 còn nhiều chông gai với ngôi sao người Brazil. Ca phẫu thuật điều trị bong gân mắt cá và rạn xương bàn chân khiến chân sút 26 tuổi phải bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải và anh phải chạy đua với thời gian để kịp trở lại ở World Cup vào mùa hè tới.

Roberto Carlos: ‘Con Messi va Ronaldo,  Neymar se khong co Qua bong vang' anh 1
Neymar sẽ không có được Quả bóng vàng nếu Messi và Ronaldo còn thi đấu?

Nói về chấn thương của Neymar trước thềm World Cup 2018, Roberto Carlos tỏ ra khá lo ngại: “Ở Brazil, chúng tôi khá mê tín và mọi người tin rằng chấn thương của Neymar không phải là tình cờ. Tôi nghĩ rằng, Neymar cần phải tập trung nhiều hơn vào điều trị chấn thương để có thể trở lại ĐT quốc gia trước khi World Cup khởi tranh”.

Nói về nhân tố có thể giúp Neymar tỏa sáng ở World Cup sắp tới, cựu hậu vệ của Real Madrid cho rằng, khi trở lại đội tuyển Brazil, Gabriel Jesus sẽ đóng vai trò quan trọng giúp Neymar có thể tỏa sáng. "Jesus rất thông minh, cậu ấy có thể chơi ở phía trước, phía sau hoặc làm bất cứ điều gì để có lợi nhất cho Neymar. Tôi tin rằng, Jesus sẽ hỗ trợ Neymar như những gì Benzema đang làm cho Cristiano Ronaldo tại Real Madrid”, cầu thủ này nói.

Nếu Neymar có thể đưa Brazil đến với chức vô địch, thì anh hoàn toàn có thể vượt qua Messi và Ronaldo để nâng cao Quả bóng vàng 2018.

Nhìn lại khả năng ghi bàn trong sự nghiệp của Neymar Neymar là một trong số ít những cầu thủ tài năng có thể tiếp cận đến trình độ của Ronaldo hay Messi ở thời điểm này.

Lan Hương

Bạn có thể quan tâm