Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Robert Pattinson: 'Batman của tôi chưa phải là siêu anh hùng'

"The Batman", tác phẩm mới nhất chuyển thể từ truyện tranh siêu anh hùng, chính thức ra rạp từ ngày 4/3.

The Batman đánh dấu sự trở lại của Robert Pattinson với vai trò nam chính một bom tấn điện ảnh kinh phí lớn. Thoát khỏi cái bóng của ma cà rồng Edward Cullen, anh hóa thân thành hiệp sĩ bóng đêm của thành phố Gotham vào thời điểm hai năm kể từ khi bắt đầu hành trình trừ gian diệt bạo.

Sánh vai với Batman/Bruce Wayne của Pattinson là nhân vật Catwoman/Selina Kyle do nữ diễn viên Zoë Kravitz thủ vai. Họ đã hợp thành một cặp ăn ý và đầy tình tứ trên màn ảnh. Trong buổi trò chuyện với Zing, Robert Pattinson và Zoë Kravitz đã chia sẻ về nhân vật họ thủ vai cũng như hành trình hóa thân thành nhân vật.

Thú vị khi hóa thân thành Batman

Trong The Batman, Bruce Wayne không chỉ là quái hiệp Batman gây ra nỗi kinh hoàng cho bè lũ tội phạm thành phố Gotham. Anh còn là một thám tử trẻ tuổi luôn hỗ trợ cảnh sát khám phá các vụ án phức tạp. Lột bỏ chiếc mặt nạ siêu anh hùng, Bruce là chàng thiếu gia tự cô lập mình khỏi thế giới sau cái chết đầy oan khuất của cả cha mẹ.

Phiên bản này có nhiều khác biệt so với hình tượng Batman được xây dựng trong những bản chuyển thể người đóng trước đó - nơi hiệp sĩ bóng đêm đã được tôn vinh thành bậc anh hùng hay vì kẻ chính tà bất minh. Các Batman khác trên màn ảnh cũng có những đồng minh/phụ tá trung thành thay vì một mình một ngựa.

Batman của The Batman được xây dựng thành quái hiệp thay vì siêu anh hùng, mới non nớt vào nghề thay vì đã trở thành biểu tượng chính nghĩa. Khi được hỏi lối xây dựng này có ảnh hưởng như thế nào đến cách mình tiếp cận, tìm hiểu và hóa thân thành nhân vật, Pattinson cho hay anh cảm thấy thú vị.

Nam diễn viên chia sẻ: "Tôi nghĩ cách xây dựng nhân vật này ít nhiều giúp câu chuyện được bắt đầu một cách dễ dàng. Nhân vật dấn thân, thay đổi, trở lại điểm xuất phát và thêm chắc chắn về những gì đang và sẽ làm. Anh ta quả quyết bản thân có thể thay đổi, quả quyết việc mình có thể trở thành người hùng. Tôi cũng yêu thích việc anh ta còn nhiều va vấp, có thể phạm sai lầm và chưa phải là siêu anh hùng".

Pattinson tiếp tục bằng việc giải thích về một cảnh phim mình cảm thấy ấn tượng: "Trên phim, có cảnh nhân vật phải nhảy khỏi nóc một cao ốc. Đó là lần đầu tiên anh ta sử dụng chiếc áo choàng của mình. Batman là một nhân vật hư cấu, một người đàn ông trong bộ giáp chiến đấu, và cảnh phim này đã hoàn toàn bộc lộ được ý tưởng đó bằng hình ảnh. Tôi không chắc nữa, nhưng điều này khiến việc thủ vai anh ta trở nên thật thú vị".

Mối quan hệ ăn ý giữa Batman và Catwoman

Zoë Kravitz là gương mặt mới nhất hóa thân thành Catwoman trên màn ảnh. Trước cô, khán giả đã biết đến các phiên bản nhân vật Miêu nữ do Anne Hathaway, Halle Berry và Michelle Mfeiffer thủ vai.

Để hòa hợp với một Batman ít nhiều non nớt, Catwoman của Kravitz cũng là một cô gái trẻ đang từng ngày tìm cách sinh tồn giữa thế giới ngầm Gotham. Thời thơ ấu không yên bình, phải dấn thân vào đời quá sớm, tất cả tạo nên một nhân vật Selina Kyle quyến rũ, bí ẩn nhưng cũng nguy hiểm chết người.

Zoë Kravitz chia sẻ cô không gặp nhiều khó khăn khi tương tác với Pattinson trên màn ảnh, chủ yếu bởi họ đã thân thiết từ trước đó: "Với tôi thì mọi thứ diễn ra khá dễ dàng, bởi tôi và Rob đã chơi thân với nhau được khá lâu rồi".

"Phần lớn mối quan hệ giữa hai nhân vật đã được mô tả trên trang sách, và sau đó là kịch bản mà Matt (đạo diễn Matt Reeves) viết. Trạng thái tình cảm giữa hai nhân vật đã hiện ra rất rõ ràng. Cách hai người xây dựng mối liên hệ với nhau, hay nguyên nhân dẫn đến sự gắn bó ấy, cũng được trình bày rất mạch lạc", cô nói.

Trong nhật ký sản xuất của The Batman, Catwoman được mô tả là "một câu đố khác chờ đợi Bruce Wayne khám phá". Cô và vị quái hiệp đã có những tương tác ăn ý trên màn ảnh - khán giả có thể cảm nhận được một phần quan hệ ấy thể hiện qua các trailer của bộ phim.

"Tôi nghĩ sự đồng cảm dành cho đối phương đã có sẵn trong họ. Bruce và Selina là hai kẻ sống cô độc suốt cả cuộc đời. Tôi nghĩ trái tim của câu chuyện giữa hai nhân vật chính là việc người này gặp được người kia, tìm thấy tri kỷ chia sẻ thế giới quan và nhân sinh quan với mình. Họ nâng đỡ nhau về mặt cảm xúc cũng như trợ giúp đối phương trong những phút nguy nan", nữ diễn viên phân tích.

Cô kết luận: "Tôi nghĩ đây là khám phá quan trọng với cả hai nhân vật. Chỉ cần thấu hiểu được cảm xúc và tâm tư ấy, việc hóa thân thành họ trên màn ảnh không còn là thử thách quá lớn".

Về phần Robert Pattinon, anh chia sẻ một dự án quy mô lớn như The Batman dễ khiến các diễn viên mất kết nối với nhân vật. Tuy nhiên, ngôi sao cảm thấy bản thân được nhiệt huyết của Zoë Kravitz và các bạn diễn truyền cảm hứng.

"Trong những dự án với quy mô lớn như thế này, bạn rất dễ bị xao nhãng khỏi câu chuyện cũng như mất kết nối với nhân vật. Bởi có quá nhiều thứ cùng xuất hiện, không ngừng biến chuyển. Bên cạnh bạn cũng có nhiều đồng nghiệp khác đang nỗ lực hoàn thành vai diễn. Những điều này tạo ra một sự soi chiếu, khiến bạn vô thức cảm thấy áp lực mình phải cố gắng, cố gắng hơn nữa", anh nói.

Pattinson tiếp tục: "Trong quá trình chuẩn bị, chúng tôi đã phải tập luyện rất nhiều và liên tục. Cả dàn diễn viên đều phải đổ mồ hôi sôi nước mắt. Thật ấm lòng khi được chứng kiến những nỗ lực ấy. Mặt khác, nó cũng khiến bạn cảm thấy được tiếp thêm động lực, muốn dồn sức hơn nữa cho màn hóa thân của mình".

Tương lai tạo vũ trụ siêu anh hùng mới của Batman

Phiên bản Batman mới, do Robert Pattinson thủ vai sẽ tồn tại bên ngoài mạch truyện của Vũ trụ Mở rộng DC (DCEU). Đây là một quyết định sáng suốt với tương lai bộ phim.

‘The Batman’ có làm thay đổi Vũ trụ điện ảnh DCEU?

“The Batman” sẽ ra rạp từ 4/3. Bộ phim hứa hẹn nhiều bất ngờ với khán giả yêu thích dòng phim siêu anh hùng.

Hướng đi để 'Spider-Man: No Way Home' thắng Oscar 2022

“Spider-Man: No Way Home”, “Zack Snyder’s Justice League” và “Avengers: Endgame” là ba trong số các tựa phim có khoảnh khắc được khán giả yêu thích nhất.

Hải Anh

Ảnh: Warner Bros.

Bạn có thể quan tâm