Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Robert Downey Jr. làm gì với 435 triệu USD kiếm được từ Người Sắt

Robert Downey Jr. nhận tổng cộng 435 triệu USD trong 11 năm mặc bộ áo giáp Iron Man. Số tiền này được anh chi vào sở thích xa xỉ, tậu dinh thự.

Robert Downey Jr. (phải) nổi tiếng nhất với vai Iron Man.

Insider gọi Tony Stark/Người Sắt là vai diễn để đời của Robert Downey Jr. vì không chỉ giúp anh hồi sinh sự nghiệp sau giai đoạn lún sâu vào cơn nghiện ngập, nó còn đưa tài tử lên hàng triệu phú USD với nguồn cát-xê khổng lồ.

Vai diễn vực dậy sự nghiệp

Chào sân khán giả vào năm 2008, Iron Man trong bom tấn cùng tên mang về cho Downey Jr. 2,8 triệu USD. Thu nhập của anh tăng dần khi tham gia chùm phim thuộc MCU. Tới 2012, đóng The Avengers, tài tử đút túi 50 triệu USD, cộng với phần trăm lợi nhuận từ doanh thu phim.

"Robert Downey Jr. là ngôi sao đại diện cho Vũ trụ Điện ảnh Marvel", Insider viết khi nhắc đến tiềm năng phòng vé của Robert Downey Jr.

Thật vậy, các phần phim Iron Man đều đảm bảo lượng vé bán "đắt như tôm tươi" và sự xuất hiện của Downey Jr. trong bộ giáp Người Sắt ở các phim khác của Marvel cũng tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt, lôi kéo khán giả đến rạp.

Nguoi Sat Robert Downey Jr. anh 1

Tạo hình của Robert Downey Jr. trong phim Iron Man. Ảnh: Marvel Studios.

Trên đà phất lên ấy, Downey Jr. vươn mình thành nam diễn viên được trả lương cao nhất năm 2013 với 75 triệu USD, Forbes thống kê. Anh duy trì thành tích này ba năm liên tiếp. Riêng năm 2015, anh kiếm hơn 80 triệu USD, phần lớn thu nhập từ cát-xê đóng Avengers: Age of Ultron.

Mặc dù để mất ngôi vương về tay The Rock năm 2016, Downey Jr. vẫn kiếm bộn tiền nhờ Marvel. Nhà sản xuất chấp nhận chi 33 triệu USD để ngôi sao Hollywood góp mặt trong Captain America: Civil War.

48 triệu USD là lương của anh năm 2017 và theo thống kê, năm 2018, ngôi sao nổi tiếng tăng đáng kể thu nhập nhờ 81 triệu USD từ Avengers: Infinity War, Spider-Man: Homecoming.

Và sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến bom tấn cuối cùng Downey Jr. tham gia với tư cách thành viên biệt đội siêu anh hùng - Avengers: Endgame. Nỗ lực và diễn xuất đỉnh cao của anh được đền đáp xứng đáng bằng 75 triệu USD.

Nguoi Sat Robert Downey Jr. anh 2

Khán giả yêu phim Marvel có thể không quên được khoảnh khắc Người Sắt búng tay để cứu lấy toàn bộ vũ trụ. Đây là cảnh gây xúc động nhất phim. Ảnh: Mashable.

Theo thống kê của Insider, Downey Jr. mang về khoảng 435 triệu USD nhờ vai diễn Người Sắt. Thế nhưng, khả năng kiếm tiền của anh không dừng ở đó.

Nam diễn viên đã ký hợp đồng hai năm và được trả 12 triệu USD để trở thành gương mặt đại diện chiến dịch toàn cầu cho nhà sản xuất điện thoại HTC. Một hãng điện thoại khác cũng xác nhận Downey Jr. là đại sứ của họ với mức thù lao "khủng".

Chi tiền cho sở thích xa xỉ

Nếu theo dõi kỹ Robert Downey Jr., người hâm mộ sẽ nhận ra tài tử là dân chơi đồng hồ chính hiệu. Anh sở hữu nhiều mẫu đồng hồ đắt đỏ, hiếm có nhiều người ao ước.

Bộ sưu tập của anh điển hình có mẫu Rolex GMT Master II Ghost trị giá 25.000 USD, chiếc Jaeger-LeCoultre AMVOX3 Tourbillon bằng vàng hồng được niêm yết giá trên thị trường là 125.000 USD, hiện giá trị của nó tăng gấp nhiều lần con số này. Bên cạnh đó, Downey Jr. còn chi đến 605.000 USD để sở hữu chiếc Greubel Forsey GMT Tourbillon có thiết kế sang chảnh.

Theo Insider, Downey Jr. cho xây dựng gara rộng rãi để chứa dàn xế hộp hoành tráng. Chevrolet Corvette 1965 và Ford Mustang Boss 302 đời 1970 là hai mẫu siêu xe anh yêu thích, chuộng di chuyển nhất.

Nguoi Sat Robert Downey Jr. anh 3

Ở tuổi 57, Robert Downey Jr. có cuộc sống giàu có, viên mãn bên vợ con. Ảnh: NBC News.

Tất nhiên, giống những ngôi sao khác, người đàn ông đóng vai Tony Stark sở hữu nhiều dinh thự xa hoa khắp nước Mỹ. Tại khu East Hampton, bang New York, anh tậu căn biệt thự có hình cối xay gió. Downey Jr. mua nó vào năm 2017 với giá 11,9 triệu USD.

Một ngôi nhà khác trị giá 3,8 triệu USD do nam diễn viên đứng tên tọa lạc tại Malibu, The Dirt cho hay. Bất động sản nằm trên một vách đá sát bờ biển có diện tích khoảng hơn 314 m2 với 3 phòng ngủ và 3 phòng tắm. Không gian giải trí, thư giãn ngoài trời bao gồm hồ bơi, bồ tắm nước nóng, hố lửa, sân golf mini, và khu vực nấu nướng, ăn uống với tầm nhìn ra cảnh sắc thiên nhiên phong phú.

Theo Celebrity Networth, vợ chồng tài tử còn làm chủ căn hộ 4 triệu USD ở Santa Monica, rút hầu bao 13,4 triệu USD để sở hữu cơ ngơi rộng rãi khác ở tiểu bang California.

Insider dùng từ “sneakerhead” (tạm dịch: người nghiện giày) để nói về tài tử hàng đầu Hollywood. Tủ giày của Downey Jr. trên dưới trăm đôi sneaker hàng hiệu. Trong tiệc sinh nhật lần thứ 50, nam diễn viên đã mang mẫu giày Givenchy Tyson trị giá hơn 2.000 USD.

"Giày của anh ấy còn nhiều hơn cả tôi", Scarlett Johansson - minh tinh thủ vai Black Widow/Natasha Romanoff - từng chia sẻ.

Elizabeth Olsen xấu hổ vì đóng phim Marvel

Minh tinh thủ vai Wanda cho rằng khi không có hiệu ứng, cảnh quay thực hiện động tác phù thủy rất ngớ ngẩn và nực cười. Cô xấu hổ khi quay cảnh như vậy.

Gánh nặng trên vai 'Black Adam' và 'Avatar'

"Avatar: The Way of Water" và "Black Adam" là hai tác phẩm được kỳ vọng vực dậy phần nào phòng vé Bắc Mỹ cuối năm nay.

Quốc Minh

Bạn có thể quan tâm