Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Robben nói đồng đội ngu ngốc khi ĐT Hà Lan thua trận

Trên sân nhà Amsterdam ArenA, đội tuyển “cơn lốc màu da cam” thua 0-1 trước Iceland. Kết quả trên khiến họ đứng trước nguy cơ vắng mặt ở vòng chung kết EURO 2016.

Martins Indi nhận thẻ đỏ sau khi đánh cầu thủ Iceland Martins Indi bị truất quyền thi đấu sau khi đánh cầu thủ Iceland ở phút 33. Chơi thiếu người cộng với thủ quân Robben rời sân do chấn thương, ĐT Hà Lan thua 0-1.

“Ở địa vị của một thủ quân, tôi luôn bênh vực đồng đội, nhưng hành động của Bruno Martins Indi thật ngu ngốc. Cậu ấy khiến mọi người thất vọng. Đó là nỗi xấu hổ lớn”, Robben nói về thẻ đỏ của hậu vệ Martins Indi trong trận gặp Iceland diễn ra rạng sáng 4/9.

Robben (phải) không may mắn trong trận đeo băng thủ quân của ĐT Hà Lan. Anh phải rời sân ngay từ hiệp 1 do dính chấn thương háng. Ảnh: Getty Images.

Sau khi ngã xuống sân trong pha tranh bóng với tiền đạo Kolbeinn Sigthorsson, hậu vệ đang chơi cho Porto thiếu kiềm chế khi đánh đối phương. Trọng tài Milorad Mazic (Serbia) không ngần ngại rút thẻ đỏ trực tiếp truất quyền thi đấu của Martins Indi ở phút 33.

Trong thế trận thiếu người, ĐT Hà Lan đã nhận trận thua 0-1 sau khi Gregory van der Wiel phạm lỗi với Birkir Bjarnason khiến đội chủ nhà phải chịu quả penalty ở phút 50. Cú sút của Gylfi Sigurdsson đã đánh bại thủ môn Cillessen đem về chiến thắng cho ĐT Iceland.

Tân huấn luyện viên (HLV) Danny Blind của ĐT Hà Lan cho biết: “Mọi chuyện trở nên tồi tệ sau chiếc thẻ đỏ của Martins Indi. Chúng tôi biết đó là trận đấu khó khăn. Iceland chủ động chơi phòng ngự, nên không có nhiều cơ hội trước khung thành của họ”.

 

“Trách nhiệm thuộc về Martins Indi. Cầu thủ phải kiểm soát được bản thân trong trận đấu. Tôi không nhìn thấy những gì xảy ra, nhưng nghe mọi người kể lại thì cậu ấy xứng đáng nhận thẻ đỏ. Không có lý do gì để làm như vậy, và chúng tôi đã phải trả giá quá lớn”, HLV Blind nói về việc học trò bị truất quyền thi đấu.

Ngay trận đầu tiên trên cương vị thuyền trưởng của ĐT Hà Lan, HLV Blind phải chịu thất bại. Ông còn đón nhận tin không vui khi tiền vệ thủ quân Robben dính chấn thương. Đây cũng là trận đấu không may mắn đối với cầu thủ thuộc biên chế Bayern Munich khi đeo băng thủ quân của ĐT Hà Lan. Anh rời sân nhường chỗ cho Luciano Narsingh ở phút 31.

Sau khi thua ở lượt trận thứ 7 thuộc bảng A vòng loại EURO 2016, đội tuyển "cơn lốc màu da cam" xếp thứ 3 và chỉ còn hơn đội đứng ngay phía sau Thổ Nhĩ Kỳ 1 điểm (10 so với 9). Cơ hội để ĐT Hà Lan đoạt vé trực tiếp dự vòng chung kết EURO 2016 rất khó khăn. Họ sẽ phải thắng 3 trận còn lại, trong đó phải thắng chênh lệch 2 bàn ĐT Séc, đồng thời trông chờ đội bóng Đông Âu này thua thêm trận nữa.

Thua vì mất người, Hà Lan khó tranh vé trực tiếp EURO 2016

Chỉ còn chơi với 10 cầu thủ sau khi Martins Indi nhận thẻ đỏ ở phút 33, đội tuyển (ĐT) Hà Lan thất bại 0-1 trước Iceland trong trận đấu thuộc bảng A vòng loại EURO 2016.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm