Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Robben giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế

Không thể giúp ĐT Hà Lan giành vé vào vòng Chung kết World Cup 2018, đội trưởng Arjen Robben chính thức nói lời giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế.

Robben chinh thuc gia tu su nghiep thi dau quoc te anh 1
Arjen Robben tỏa sáng rực rỡ trong cuộc tiếp đón Thụy Điển ở lượt trận cuối cùng vòng loại World Cup 2018. Ngôi sao sinh năm 1984 đã ghi cả hai bàn thắng giúp "Cơn lốc màu da cam" đánh bại đối thủ với tỷ số 2-0.
Robben chinh thuc gia tu su nghiep thi dau quoc te anh 2
Tuy nhiên, 2 bàn thắng của Robben là chưa đủ để giúp Hà Lan lách qua khe cửa hẹp tới Nga mùa hè năm sau. Kết thúc vòng loại, Hà Lan và Thụy Điển cùng có 19 điểm sau 10 lượt đấu, nhưng những người "Hà Lan bay" buộc phải nói lời chia tay World Cup 2018 do hiệu số bàn thắng bại (+9 so với +17).
Màn trình diễn của Robben trước Thụy Điển Ngôi sao sinh năm 1984 có màn trình diễn chói sáng mang về chiến thắng 2-0 cho Hà Lan.

Robben chinh thuc gia tu su nghiep thi dau quoc te anh 3
.... Và đây cũng là lần cuối cùng người hâm mộ được thấy Arjen Robben khoác lên mình chiếc áo màu da cam, màu áo đã gắn bó với anh suốt 14 năm qua.
Robben chinh thuc gia tu su nghiep thi dau quoc te anh 4
"Đây là thời điểm thích hợp để trao lại ngọn đuốc cho thế hệ tiếp theo. 14 năm là một hành trình dài. Tôi hạnh phúc khi được chơi theo cách của mình, được ghi bàn và có được chiến thắng trong trận cuối cùng khoác áo đội tuyển quốc gia. Đó là điều duy nhất tôi có thể làm" - Ngôi sao sinh năm 1984 ngậm ngùi nói lời chia tay ĐT Hà Lan sau khi không thể đưa đội bóng đến với vòng Chung kết World Cup tại Nga vào mùa hè 2018.
Robben chinh thuc gia tu su nghiep thi dau quoc te anh 5
Arjen Robben chính thức ra mắt ĐT Hà Lan trong trận giao hữu với Bồ Đào Nha vào tháng 4 năm 2003. Sau 14 năm gắn bó, ngôi sao 33 tuổi đã có 96 lần ra sân cho đội tuyển quốc gia, ghi 37 bàn thắng và có 29 lần kiến tạo thành bàn. Trung bình 112 phút, Robben lại góp dấu giày trong một bàn thắng của "Cơn lốc màu da cam".
Robben chinh thuc gia tu su nghiep thi dau quoc te anh 6
Ngôi sao của Bayern Munich từng góp mặt cùng "Cơn lốc màu da cam" trong 3 VCK World Cup và 3 VCK Euro. Thành công lớn nhất trong sự nghiệp thi đấu quốc tế của Robben là cùng Hà Lan lọt vào chung kết World Cup 2010. Trong trận đấu cuối cùng trên đất Nam Phi, Oranje không thể đánh bại Tây Ban Nha và chấp nhận xếp vị trí thứ 2 sau khi chịu thua với tỷ số 0-1.
Robben chinh thuc gia tu su nghiep thi dau quoc te anh 7
World Cup 2014, Arjen Robben tiếp tục đóng vai trò quan trọng giúp "Cơn lốc màu da cam" giành được vị trí thứ 3 tại giải đấu này.
Robben chinh thuc gia tu su nghiep thi dau quoc te anh 8
Chiến thắng 2-0 trước Thụy Điển đã khép lại 14 năm huy hoàng của Arjen Robben trong màu áo màu da cam.
Robben chia tay đồng đội và người hâm mộ Hà Lan Arjen Robben nói lời chia tay người hâm mộ và đồng đội ngay sau khi kết thúc trận đấu với Thụy Điển.

Nguyễn Long

Bạn có thể quan tâm