Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rò rỉ khí CO, hàng chục trẻ Canada nhập viện

Hàng chục trẻ em phải tới bệnh viện sau sự cố rò rỉ khí độc CO tại một nhà trẻ ở phía tây bắc thành phố Montreal, Quebec, Canada hôm 17/6.

Một phòng học tại nhà trẻ Les Petits Explorateurs, Quebec, Canada, nơi sự cố rò rỉ khí CO xảy ra. Ảnh: CTV News

Lực lượng cấp cứu nhận một cuộc gọi khẩn cấp từ nhà trẻ Les Petits Explorateurs thuộc khu vực St. Eustache, Quebec. Nhà trẻ báo động lần đầu khi một trẻ cảm thấy không khỏe. Sau đó, nhiều em nói với giáo viên rằng chúng cảm thấy đau đầu. Thậm chí ít nhất 5 trẻ bắt đầu nôn, CTV News đưa tin.

Toàn bộ nhân viên và học sinh trong nhà trẻ đều phải sơ tán sau khi lực lượng cấp cứu phát hiện một lượng lớn khí độc CO. Khoảng 10 giáo viên và 72 trẻ phải nhập viện tại bệnh viện địa phương. Việc kiểm tra tại bệnh viện như một phương án đề phòng bởi theo giới chức địa phương khí độc đã khiến ít nhất hai trẻ bất tỉnh trước đó.

Ngay khi các nạn nhân tới bệnh viện, bác sĩ đã kiểm tra và điều trị cho họ. Nhiều em đã có thể xuất viện ngay chiều hôm đó. Tuy nhiên, 5 trường hợp với biểu hiện nặng hơn phải chuyển tới một bệnh viện nhi tại thành phố Montreal để điều trị và theo dõi thêm. Dẫu vậy, nhân viên y tế khẳng định các nạn nhân đều bình an vô sự.

“Dù mọi người đều ở trong tình trạng ổn định nhưng các bác sĩ vẫn cho họ thở bằng oxy trong 6 giờ. Đây là cách chữa trị thường gặp trong những trường hợp tương tự”, bác sĩ Marie-Claude Lacombe, một chuyên của của Sở Y tế Laurentian, cho biết.

Các nhân viên cứu hỏa đang điều tra nơi khí ga rò rỉ. Họ cho rằng một máy lau sàn nhà chạy bằng xăng propane tại nhà trẻ đã gặp trục trặc và sinh ra khí độc CO.Trong cuộc họp báo chiều hôm qua, bộ trưởng phụ trách các vấn đề gia đình Francine Charbonneau cho biết cơ quan chức năng sẽ tiến hành điều tra về sự cố này.

“Chúng tôi không biết chuyện gì đã xảy ra. Bởi vậy chúng tôi đã thành lập một nhóm kiểm tra mọi thứ bên trong và bên ngoài nơi xảy ra tai nạn”, Francine nói.

Carbon monoxide (CO) là một chất khí không màu, không mùi, bắt cháy và có tính độc cao. Triệu chứng của người nhiễm độc khí CO là đau đầu, buồn nôn, mệt mỏi và thậm chí tử vong nếu tiếp xúc trong thời gian dài. 

http://www.ctvnews.ca/canada/dozens-of-children-taken-to-hospital-after-carbon-monoxide-leak-at-quebec-daycare-1.1873105

Nguyễn Thái

Bạn có thể quan tâm