Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rô béo, Neymar và những vụ bán cầu thủ đắt nhất lịch sử Barca

Cầu thủ của Barca luôn được săn đón mỗi khi kỳ chuyển nhượng mở cửa. Trước Neymar, Figo, Rô béo cũng từng là những người nắm giữ kỷ lục chuyển nhượng thế giới.

10 vu ban cau thu dat nhat lich su Barcelona anh 110 vu ban cau thu dat nhat lich su Barcelona anh 2
10. Thiago Alcantara (sang Bayern Munich - 22,5 triệu bảng - 2013): Barcelona đã quá vội vàng khi để Thiago ra đi khi anh mới 22 tuổi. Giờ đây, ngôi sao người Tây Ban Nha đang là trụ cột của Bayern Munich và đứng trong hàng ngũ những tiền vệ trung tâm hàng đầu châu Âu hiện nay.
10 vu ban cau thu dat nhat lich su Barcelona anh 310 vu ban cau thu dat nhat lich su Barcelona anh 4
9. Ronaldinho (sang Milan - 22,5 triệu bảng - 2008): Việc đầu tiên Pep Guardiola làm khi tiếp quản Barcelona là thanh lý những cầu thủ lớn tuổi và không còn tinh thần chiến đấu. Ronaldinho khi đó là một trong những cái tên bị "trảm" vì phong độ sa sút.
10 vu ban cau thu dat nhat lich su Barcelona anh 510 vu ban cau thu dat nhat lich su Barcelona anh 6
8. Pedro Rodriguez (sang Chelsea - 24,2 triệu bảng - 2015): Sự ăn ý của bộ ba Messi - Neymar - Suarez trực tiếp đẩy Pedro lên băng ghế dự bị. Chân sút người Tây Ban Nha buộc phải đầu quân cho Chelsea để cứu vãn sự nghiệp. Tại Stamford Bridge, cầu thủ sinh năm 1987 cũng có đóng góp quan trọng vào chức vô địch Premier League của "The Blues" mùa giải vừa qua.
10 vu ban cau thu dat nhat lich su Barcelona anh 710 vu ban cau thu dat nhat lich su Barcelona anh 8
7. Ronaldo (sang Inter - 25 triệu bảng - 1997): Sau mùa giải ghi tốt nhất sự nghiệp (47 bàn sau 49 trận trên mọi đấu trường), Rô béo đã đầu quân cho Inter theo bản hợp đồng kỷ lục lúc bấy giờ.
10 vu ban cau thu dat nhat lich su Barcelona anh 910 vu ban cau thu dat nhat lich su Barcelona anh 10
6. Samuel Eto'o (sang Inter - 26,9 triệu bảng - 2009): Pep Guardiola đã dùng Eto'o cùng một số tiền lớn để đổi lấy sự phục vụ của Zlatan Ibrahimovic. Trớ trêu thay, "Báo đen" đã cùng Inter đánh bại Barca để lên ngôi vô địch Champions League, còn Ibra trở thành một trong những bản hợp đồng tệ nhất lịch sử chuyển nhượng CLB chủ sân Nou Camp.
10 vu ban cau thu dat nhat lich su Barcelona anh 1110 vu ban cau thu dat nhat lich su Barcelona anh 12
5. Yaya Toure (sang Manchester City - 27 triệu bảng - 2010): Không phù hợp với lối đá tiqui-taca của Pep, Yaya Toure bị bán sang Man xanh và là một trong những công thần đưa Man xanh trở thành "thế lực" tại Premier League.
10 vu ban cau thu dat nhat lich su Barcelona anh 1310 vu ban cau thu dat nhat lich su Barcelona anh 14
4. Cesc Fabregas (sang Chelsea - 30 triệu bảng - 2014): Fabregas đã 2 lần khiến CĐV Arsenal phải rơi lệ, lần đầu khi anh dứt áo trở về Barca năm 2011, lần thứ 2 là khi anh đầu quân cho Chelsea - đối thủ không đội trời chung của "Pháo thủ" tại giải Ngoại hạng.
10 vu ban cau thu dat nhat lich su Barcelona anh 1510 vu ban cau thu dat nhat lich su Barcelona anh 16
3. Luis Figo (sang Real Madrid - 37 triệu bảng - 2000): Từ vị thế của một đội trưởng mẫu mực, một người hùng, Figo bỗng chốc biến thành kẻ thù của CĐV Barca kể từ khi đầu quân cho kình địch Real Madrid. 
10 vu ban cau thu dat nhat lich su Barcelona anh 1710 vu ban cau thu dat nhat lich su Barcelona anh 18
2. Alexis Sanchez (sang Arsenal - 38 triệu bảng - 2014): Sự xuất hiện của Luis Suarez đã đặt dấu chấm hết cho tương lai của Alexis Sanchez tại sân Nou Camp. Giờ đây, anh được chính CLB cũ liên hệ để thay thế vị trí của Neymar - người vừa đầu quân cho PSG với giá kỷ lục thế giới.
10 vu ban cau thu dat nhat lich su Barcelona anh 1910 vu ban cau thu dat nhat lich su Barcelona anh 20
1. Neymar (sang PSG - 198 triệu bảng - 2017): Gặp phải một vài khó khăn về pháp luật nhưng PSG cùng các luật sư của Neymar đã giải quyết đâu vào đó. Ngôi sao người Brazil được PSG đứng ra chi tiền để tự giải phóng hợp đồng trước khi đầu quân cho  chính đội bóng thủ đô nước Pháp dưới dạng tự do.
10 bàn thắng đẹp nhất của Neymar ở Barcelona Việc Neymar chuyển đến PSG chỉ còn là vấn đề thời gian, cùng nhìn lại 10 bàn thắng đẹp nhất của cầu thủ người Brazil cho đội chủ sân Nou Camp.

Neymar và 10 kỷ lục chuyển nhượng trong vòng 20 năm qua

Neymar trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới với phí chuyển nhượng 222 triệu euro. Mức phí này gấp hơn 2 lần so với Pogba và hơn 10 lần so với huyền thoại Ro “béo".


Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm