Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ro ‘béo’ mong Neymar xuất sắc hơn mình

Huyền thoại bóng đá người Brazil hy vọng đàn em đồng hương sẽ sớm vượt qua anh ở cả khía cạnh phong độ lẫn thành tích sân cỏ.

Pha lập công trong chiến thắng 6-0 của Barca trước Getafe mới đây giúp Neymar đạt cột mốc 47 bàn thắng cho đội chủ sân Nou Camp. Thống kê trên giúp ngôi sao 23 tuổi san bằng thành tích ghi bàn của Ronaldo “béo” khi còn khoác áo Blaugrana.

Trả lời phỏng vấn trên ESPN Brazil, “người ngoài hành tinh” tin tưởng đàn em đồng hương sẽ còn tiến xa hơn nữa. “Tôi thực sự hy vọng Neymar sẽ thành công và xuất sắc hơn tôi. Cậu ấy có tương lai tươi sáng phía trước và đang thể hiện phong độ rất ấn tượng. Màn trình diễn tuyệt vời của cậu ấy sẽ mang lại niềm vui cho người dân Brazil bởi cậu ấy là một thần tượng lớn trong lòng họ”.

Ronaldo hy vọng Neymar sẽ xuất sắc và thành công hơn mình. Ảnh: FC Barcelona.

Trải qua gần 2 mùa giải đầu quân cho Barca, Neymar ghi 29 bàn thắng tại La Liga, 10 bàn ở Champions League, 7 pha lập công ở cúp Nhà Vua và một lần sút tung lưới đối phương tại Siêu cúp Tây Ban Nha. Riêng mùa này, cựu thần đồng của Santos thi đấu tỏa sáng với 32 bàn thắng, góp công lớn giúp “gã khổng lồ xứ Catalunya” tiến gần tới chức vô địch La Liga và giành vé dự bán kết Champions League.

Trong khi Ro “béo” chỉ chơi cho Barca một mùa giải duy nhất, 1996/97, nhưng đạt hiệu suất ghi bàn ấn tượng với 47 bàn thắng sau 49 lần ra sân. Huyền thoại 38 tuổi hiện cũng hơn Neymar 19 pha lập công trong màu áo đội tuyển Brazil.

Với tuổi đời còn rất trẻ, Neymar hứa hẹn sẽ sớm vượt qua những cột mốc ghi bàn của Ro “béo” (62 bàn) hay kỷ lục của “Vua bóng đá” Pele (77 bàn) cho Selecao.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm