Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

RMIT Fintech Blockchain 2022 hướng đến giải pháp phát triển bền vững

Cuộc thi RMIT Fintech Blockchain thường niên chính thức mở đơn đăng ký mùa hai. Đây là cuộc thi dành cho học sinh, sinh viên đam mê lĩnh vực fintech và blockchain tại Việt Nam.

RMIT Fintech Blockchain do khoa Kinh doanh và Quản trị, Đại học RMIT phối hợp Trung tâm FinTech-Crypto RMIT và CLB FinTech RMIT Việt Nam tổ chức. Là sân chơi học thuật cho thế hệ trẻ Việt Nam, cuộc thi giúp mở rộng kiến thức và kỹ năng về công nghệ fintech/blockchain. Đây cũng là cơ hội để thí sinh thử sức, học hỏi và đưa ra giải pháp công nghệ có tính ứng dụng cao.

Mùa I cuộc thi RMIT Fintech Blockchain diễn ra vào năm ngoái và gặt hái thành công rực rỡ với nhiều dự án tiềm năng. Cuộc thi quay lại trong năm nay với chủ đề “Xây dựng một thế giới bền vững với fintech và blockchain” - dựa trên Mục tiêu phát triển bền vững (SDG) của Liên Hợp Quốc.

Ban tổ chức đã chọn ra 5 mục tiêu chính đưa vào đề thi, gồm: SDG 1 - Xóa nghèo; SDG 2 - Không còn nạn đói; SDG 4 - Giáo dục chất lượng; SDG 8 - Công việc tốt và tăng trưởng kinh tế; và SDG 13 - Hành động về khí hậu.

RMIT Fintech Blockchain 2022,  cuoc thi cong nghe anh 1

RMIT Fintech Blockchain là sân chơi giúp thế hệ trẻ khơi mở ý tưởng về phát triển bền vững, có tính ứng dụng cao với cộng đồng.

Giáo sư Robert McClelland - Trưởng khoa Kinh doanh và Quản trị, Đại học RMIT - cho biết sứ mệnh của cuộc thi là truyền cảm hứng để sinh viên đại học và học sinh THPT tìm hiểu về cách fintech và blockchain thay đổi thế giới. Đồng thời, sân chơi hướng đến khuyến khích thí sinh sáng tạo ý tưởng kinh doanh trong những lĩnh vực mới nổi.

Từ năm 2021 đến nay, bên cạnh diễn biến của đại dịch, Việt Nam chứng kiến bước tăng trưởng của lĩnh vực fintech với sự xuất hiện của hàng loạt công ty công nghệ (thuộc nhiều lĩnh vực như tài chính, giáo dục, bất động sản,…). Song song, công nghệ blockchain từng bước thâm nhập vào thị trường với những dấu hiệu tích cực.

Từ tiền đề này, Đại học RMIT mở ra sân chơi để thế hệ trẻ dùng nguồn tài nguyên này giải quyết vấn đề phát triển bền vững do Liên Hợp Quốc đề ra. Mục tiêu chính là giúp cải thiện đời sống của người dân Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung.

Đây cũng là bài toán thí sinh năm nay cần tìm lời giải. Các bạn phải đào sâu nghiên cứu thực tiễn, tìm vấn đề xã hội liên quan đến các Mục tiêu phát triển bền vững đã lựa chọn, từ đó đưa ra giải pháp cũng như chứng minh tiềm năng thực thi của ý tưởng.

RMIT Fintech Blockchain 2022,  cuoc thi cong nghe anh 2

Cuộc thi hướng đến giải quyết những vấn đề liên quan đến 5 Mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc.

Mỗi đội thi có 2-5 thành viên, sẽ tham dự hai buổi hội thảo chuyên đề để hoàn thành bản đề xuất. 6 đội thi xuất sắc có hai tuần làm việc với cố vấn là những chuyên gia trong lĩnh vực fintech/blockchain, trước khi trình bày dự án với ban giám khảo ở vòng chung kết. Người tham gia có cơ hội mang về phần thưởng với tổng giá trị lên đến 150 triệu đồng.

PGS Nguyễn Vũ Hồng Thái - Chủ nhiệm nhóm bộ môn Kinh tế và Tài chính thuộc khoa Kinh doanh và Quản trị RMIT - cho biết cuộc thi là cơ hội nâng cao kiến thức và kỹ năng thực hành cho học sinh, sinh viên trong việc giải quyết vấn đề thực tế. “Tôi rất hào hứng khi cuộc thi chính thức khởi động. Tôi mong đợi nhận được nhiều giải pháp sáng tạo từ giới trẻ nhằm giải quyết những thách thức toàn cầu”, ông nói.

Độc giả có thể đăng ký dự thi trước ngày 3/7 tại đây.

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm