Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rivaldo: 'Ronaldo mới xứng giành bóng vàng'

Không phải Luka Modric, người nhận được sự ủng hộ từ cựu danh thủ người Brazil là Cristiano Ronaldo và cả Lionel Messi.

"Modric có một mùa giải tuyệt vời. Anh ấy vào chung kết World Cup, giành Champions League. Nhưng nếu phải chọn, tôi vẫn chọn Cristiano Ronaldo", Rivaldo chia sẻ với Betfair.

"Ronaldo đã ghi rất nhiều bàn thắng ở mùa giải trước và chứng tỏ giá trị ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Vì vậy, tôi tin Ronaldo xứng đáng giành Quả bóng vàng hơn bất kỳ một cầu thủ nào khác", cựu danh thủ người Brazil nói thêm.

Theo thống kê của Opta, Cristiano Ronaldo với 32 bàn thắng là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu trong năm 2018. Tiền đạo người Bồ Đào Nha vẫn còn vài tuần để  nâng cao thành tích này. 

Ronaldo moi xung gianh Bong vang anh 1
Modric chấm dứt kỷ nguyên thống trị của Ronaldo, Messi.

Còn một yếu tố gây bất ngờ ở buổi gala trao giải Quả bóng vàng 2018, đó chính là việc Lionel Messi chỉ đứng ở vị trí thứ 5, xếp sau Kylian Mbappe. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ năm 2006, "El Pulga" nằm ngoài top 3 ứng viên cuối cho danh hiệu Cầu thủ hay nhất của tạp chí France Football.

"Thành thật mà nói, tôi không hiểu tại sao lại có sự thay đổi này. Khi cả Ronaldo và Messi đều bị gạt bỏ dù có một mùa giải thành công", Rivaldo hoài nghi.

Một số ý kiến cho rằng việc chuyển CLB từ Real Madrid sang Juventus đã khiến Cristiano Ronaldo để mất danh hiệu Quả bóng vàng thứ 6 vào tay đồng đội cũ Luka Modric. Rivaldo cũng đưa nhận định của mình về thông tin này: "Không thể coi đó là một sự bất lợi. Tôi nghĩ mọi người đang muốn chuyển trọng tâm sang một cầu thủ khác, ít nhất trong một năm thay vì chỉ xoay quanh hai cái tên Ronaldo, Messi".

Ronaldo moi xung gianh Bong vang anh 2
Ronaldo mơ ước sở hữu 7 Quả bóng vàng.

Năm nay đã 33 tuổi nhưng Cristiano Ronaldo vẫn chứng tỏ anh là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu Quả bóng vàng. Siêu sao người Bồ Đào Nha đang thi đấu ổn định trong màu áo Juventus. 10 bàn thắng, 5 pha kiến tạo của CR7 giúp Bianconeri có khởi đầu tốt nhất top 5 giải đấu hàng đầu châu Âu với 15 trận bất bại, trong đó có 14 chiến thắng.

Khoảnh khắc Luka Modric nhận danh hiệu Quả bóng vàng 2018 Tiền vệ người Croatia Luka Modric trở thành người đầu tiên chấm dứt 10 năm thống trị danh hiệu Quả bóng vàng của bộ đôi Cristiano Ronaldo và Lionel Messi.

Juventus 1-0 Inter: Ronaldo mờ nhạt trong chiến thắng của Bianconeri

Đánh bại Inter rạng sáng 8/12, Juventus có trận thắng thứ 14 sau 15 vòng, qua đó xây chắc ngôi đầu Serie A với khoảng cách 11 điểm so với đội thứ 2 Napoli.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm