Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rivaldo giải nghệ ở tuổi 41

Sau 24 năm thi đấu chuyên nghiệp, tiền vệ tấn công lừng danh một thời của ĐT Barzil và CLB Barca đã quyết định treo giày ở tuổi 41.

Sau 24 năm chơi bóng, cựu tiền vệ của Barca chính thức thông báo từ giã sự nghiệp quần đùi áo số. Trang ESPN đã đưa tin về những chia sẻ của Rivaldo: “Thật sự là không cầm được nước mắt trong giây phút này. Tôi cảm ơn tới gia đình, người hâm mộ trong suốt 24 năm thi đấu. Hôm nay, tôi thông báo với người hâm mộ trên khắp thế giới về việc chấm dứt sự nghiệp cầu thủ.

Rivaldo thi đấu thành công nhất khi khoác áo Barca từ năm 1997 đến 2002. Ảnh: Getty Images.

Tôi phải cảm ơn tới công việc tuyệt vời đã xây dựng trong những năm qua với nhiều trở ngại, thách thức, khát khao và cũng có cả sự thất vọng. Bên cạnh đó là niềm vui, thành công, phát triển và sự thay đổi. Trong suốt sự nghiệp cầu thủ, tôi đã gặp gỡ rất nhiều người, và một vài trong số đó hiện vẫn là những người bạn.

Toàn bộ sự nghiệp của tôi giống như một phép lạ. Khi bắt đầu rời quê hương Paulista để theo đuổi bóng đá, tôi không có tiền bạc, người đại diện, bác sĩ hay HLV. Với nỗ lực và sự cống hiến, tôi được công nhận là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, trở thành nhà vô địch thế giới và đoạt nhiều danh hiệu danh giá".

Rivaldo được biết đến là tiền vệ tấn công có kỹ thuật khéo léo và sở hữu khả năng đá phạt rất tốt. Sự nghiệp của tiền vệ người Brazil ở thời kỳ đỉnh cao là trong khoảng thời gian khoác áo Barca. Đầu quân cho gã khổng lồ xứ Catalan vào năm 1997 từ Deportivo, Rivaldo đã giúp CLB chủ sân Nou Camp giành 2 chức vô địch La Liga với 86 bàn thắng sau 157 trận ra sân ở giải đấu này.

Còn trong màu áo ĐT Brazil, Rivaldo đã giành mọi danh hiệu cao quý với chức vô địch Confeds Cup (1997), Copa America (1999) và danh hiệu vô địch thế giới (2002). Trong khi đó, giải thưởng cá nhân danh giá nhất Rivaldo nhận được là Quả bóng vàng năm 1999.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm