Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Riot Games tự phát hành LMHT và những điều người chơi cần lưu ý

Từ năm sau, Riot Games sẽ tự phát hành Liên Minh Huyền Thoại và chế độ Đấu Trường Chân Lý tại Đông Nam Á. Người chơi đã có thể chuyển đổi tài khoản sớm từ 18/11.

Theo công bố của Riot Games, Taiwan Mobile và VNGGames sẽ lần lượt phát hành 2 tựa game này tại Đài Bắc Trung Hoa và Việt Nam. Máy chủ thuộc quyền sở hữu của Riot Games với hai tựa game Liên Minh Huyền Thoại và chế độ Đấu Trường Chân Lý sẽ bắt đầu hoạt động vào tháng 1, 2023.

Chia sẻ về việc tự phát hành 2 tựa game, đại diện Riot cho biết: “Những năm vừa qua, Riot rất nỗ lực trong việc mở rộng khả năng của mình trên toàn khu vực, tập trung xây dựng đội ngũ địa phương và tạo nên mạng lưới đối tác sâu rộng. Chúng tôi cảm thấy bây giờ chính là thời điểm thích hợp để có thể tự mình phát hành cả hai tựa game Liên Minh Huyền Thoại và chế độ Đấu Trường Chân Lý tại khu vực Đông Nam Á, như một phần trong kế hoạch mở rộng của chúng tôi sang khu vực Châu Á Thái Bình Dương”.

Lien minh huyen thoai anh 1

Riot Games sẽ tự phát hành Liên Minh Huyền Thoại và chế độ Đấu Trường Chân Lý tại Đông Nam Á từ đầu năm sau.

Từ 18/11, người chơi đã có thể chuyển đổi tài khoản trên Trang chuyển đổi tài khoản và được Riot Games khuyến khích thực hiện các bước chuyển đổi sớm. Ngay khi khởi động quá trình liên kết tài khoản trên website, người chơi có thể tiếp tục chơi Liên Minh Huyền Thoại trên client Garena đến hết 31/12. Từ tháng 1, 2023, khi người chơi đăng nhập lần đầu thông qua client Riot, lịch sử trò chơi sẽ được chuyển đổi hoàn toàn.

Việc chuyển đổi sớm sẽ hạn chế rủi ro trong quá trình chuyển đổi dữ liệu, theo đại diện Riot. Người chơi có cơ hội nhận những phần thưởng hấp dẫn cũng như được tham gia các sự kiện chào mừng của tựa game với nhà phát hành mới.

Người chơi cũng được truy cập vào tất cả dịch vụ phát hành trong khu vực của Riot bao gồm: Bản địa hóa, Thanh toán, Hỗ trợ người chơi cũng như các hoạt động quảng bá tại địa phương và thông tin phát hành tiếp theo của Liên Minh Huyền Thoại.

Lien minh huyen thoai anh 2

Riot Games thông báo và hướng dẫn quá trình chuyển đổi tài khoản trên website chính thức.

Để chuẩn bị cho quá trình chuyển đổi tài khoản, Riot Games đã công bố các mốc thời gian quan trọng để người chơi theo dõi và thực hiện. Theo đó, từ 4 giờ ngày 18/11, Riot Games chính thức mở khóa liên kết tài khoản. Việc chuyển đổi tài khoản sẽ diễn ra trong giai đoạn “tắt đèn”. Trong quá trình này, người chơi vẫn có thể tiếp tục chơi Liên Minh Huyền Thoại trên client Garena nhưng không được ghi nhận sang client Riot. Hãng game cũng dự kiến quá trình này mất 4 ngày.

Sau giai đoạn chuyển đổi, cũng trong tháng 1, Riot Games sẽ ra mắt Liên Minh Huyền Thoại trên client Riot và bắt đầu mùa giải xếp hạng mới.

Người chơi sẽ được phân hạng sau 10 trận xếp hạng ban đầu, việc phân hạng và chơi loạt trận xếp hạng không được ghi nhận trước ngày 10/1/2023. Thứ hạng chế độ Đấu Trường Chân Lý cũng sẽ được chuyển đổi theo dữ liệu của Liên Minh Huyền Thoại. Đại diện Riot cũng cho biết người chơi không thể đổi Sò Garena chưa sử dụng sang điểm Riot và khuyến khích game thủ sử dụng hết số Sò này trong Liên Minh Huyền Thoại trước quá trình chuyển đổi hoặc sử dụng cho tựa game khác trên client Garena.

Độc giả tìm hiểu thêm về thông tin tại đây.

Lâm Viên - Giang Duy Linh

Bạn có thể quan tâm