Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rio Ferdinand bị phạt nặng vì sỉ nhục Ashley Cole

Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã phạt trung vệ Rio Ferdinand 45.000 bảng Anh vì tội sỉ nhục Ashley Cole trên trang cá nhân.

Rio Ferdinand bị phạt nặng vì sỉ nhục Ashley Cole

Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã phạt trung vệ Rio Ferdinand 45.000 bảng Anh vì tội sỉ nhục Ashley Cole trên trang cá nhân.

Việc Ferdinand sỉ nhục Ashley Cole xuất phát từ vụ án phân biệt chủng tộc của John Terry đối với Anton Ferdinand. Khi đó, Ashley Cole được tòa lôi ra làm nhân chứng. Hậu vệ này đã ra sức bảo vệ cho John Terry, góp phần không nhỏ trong việc giúp trung vệ này trắng án. Hành động này của Ashley Cole đã khiến Ferdinand vô cùng tức giận vì thế anh đã lên Twitter của mình sỉ nhục Cole không thương tiếc khi đưa thuật ngữ “choice-ice”-ám chỉ những người “da màu” mất gốc, hành xử như người da trắng.

Dù bị xúc phạm khá nặng nề nhưng Ashley Cole không hề trách cứ Rio Ferdinand

Mặc dù đã gỡ nó xuống gần như ngay lập tức sau khi được đăng lên cũng như cho biết giải thích rằng những gì đăng trên Twitter đơn giản ám chỉ Ashley Cole là kẻ dối trá, nhưng Ferdinand vẫn không thoát khỏi sự trừng phạt của FA. Một ủy ban độc lập của FA đã được thành lập và kết luận Ferdinand đã có hành vi không phù hợp liên quan đến nguồn gốc dân tộc, màu da và chủng tộc . FA cũng cảnh báo nếu tái diễn những hành động như thế này trong tương lai, Ferdinand có thể bị cấm thi đấu. Hậu vệ của Man United đã quyết định không kháng cáo.

Ngay cả Sir Alex Ferguson cũng ủng hộ FA trong việc phạt học trò mình. Bản thân “ông già gân” này là người không cổ súy cho việc các cầu thủ dùng các trang mạng xã hội để đăng tải những vấn đề nhạy cảm hay có hàm xúc xúc phạm đến các cầu thủ, đội bóng khác. Ferguson đã nhiều lần cảnh báo các học trò và thông qua sự việc của Rio Ferdinand, ông hy vọng các cầu thủ khác sẽ nhận được một bài học đích đáng.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm