Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ribery tin ‘sao mai’ Thái Sung có thể chơi bóng ở châu Âu

Không thể đầu quân cho đội U19 Quốc gia tham dự giải quốc tế ở Palestine vì trục trặc hộ chiếu và visa, nhưng Thái Sung cũng được an ủi phần nào nhờ lời khích lệ từ ngôi sao Franck Ribery.

Ribery tin ‘sao mai’ Thái Sung có thể chơi bóng ở châu Âu

Không thể đầu quân cho đội U19 Quốc gia tham dự giải quốc tế ở Palestine vì trục trặc hộ chiếu và visa, nhưng Thái Sung cũng được an ủi phần nào nhờ lời khích lệ từ ngôi sao Franck Ribery.

>> Thái Sung đưa người thân thăm thú Qatar
>> ‘Sao mai’ Thái Sung: ‘Ở Qatar, tôi được ví như Messi’

Là cầu thủ Việt Nam duy nhất được chọn đào tạo 3 năm miễn phí tại Học viện bóng đá danh tiếng Aspire (Qatar) sau kỳ thi tuyển "Giấc mơ sân cỏ 2009", Nguyễn Thái Sung nay đã hoàn thành 2/3 chặng đường với sự tiến bộ rõ nét. Sau gần hai năm học tập, Nguyễn Thái Sung ngày càng ra dáng cầu thủ chuyên nghiệp. Tiền vệ sinh năm 1994 này được người hâm mộ cũng như các chuyên gia bóng đá đặt rất nhiều kỳ vọng. Trong tương lai không xa, Thái Sung rất có thể sẽ được chơi bóng ở châu Âu. Đây cũng là ước mơ cháy bỏng của cầu thủ trẻ này.

Thái Sung được Ribery khích lệ và cho rằng, Sung có thể chơi bóng ở châu Âu

Đáng chú ý, trong một lần đá giao hữu với đội trẻ Bayern Munich, Thái Sung đã có dịp gặp tiền vệ người Pháp Franck Ribery. Anh đến dự khán và còn khích lệ Thái Sung sau khi chứng kiến hai đội trẻ chơi bóng. Ribery cho biết, lối đá của cầu thủ Việt Nam rất thích hợp với những giải đấu giàu kỹ thuật cũng như tốc độ tại châu Âu. Điều này cũng lý giải vì sao mới đây, Aspire đã đề nghị gia đình Thái Sung cho phép cầu thủ này được đào tạo thêm một khóa nâng cao nhằm mở ra cơ hội để anh sang thi đấu ở châu Âu sau khi kết thúc khóa đào tạo miễn phí 3 năm. Từng mơ ước được đá cho MU giống thần tượng Park Ji Sung, Thái Sung đang nỗ lực vươn tới và có đầy đủ điều kiện để theo đuổi giấc mơ. Cầu thủ trẻ người Đà Nẵng cũng đã có những tâm sự từ Qatar.

- Mới đây, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã gửi công văn sang học viện Aspire đề nghị Thái Sung về khoác áo tuyển U19 quốc gia tham dự các giải đấu trong năm 2012. Thái Sung có cảm nghĩ gì khi nhận được công văn này?

- Đúng là mới đây Liên đoàn đã mời em về dự giải U19 quốc tế ở Palestine, nhưng em có chút trục trặc về visa và hộ chiếu nên không thể về tham dự giải này được. Tất nhiên, được thi đấu trong màu áo đội tuyển quốc gia là sự tự hào vã hãnh diện cho bản thân em, và em sẽ không bao giờ từ chối khi có cơ hội lớn như thế để chứng minh khả năng của mình cho mọi người thấy.

‘Sao mai’ Thái Sung: ‘Ở Qatar, tôi được ví như Messi’
Thái Sung chụp hình cùng danh thủ Ballack

- Về phía học viện Aspire, ban lãnh đạo có tạo điều kiện tốt nhất cho Sung về khoác áo ĐTQG không?

- Họ sẵn sàng cho em phục vụ đội tuyển quốc gia khi Liên đoàn bóng đá Việt Nam có nhu cầu. Lối làm việc ở đây rất chuyên nghiệp và luôn tạo điều kiện tốt nhất cho cầu thủ phát triển tài năng cũng như cống hiến cho màu áo ĐTQG.

- Thời gian này Sung có giao hữu với các đội bóng trẻ nổi tiếng ở châu Âu để tích lũy kinh nghiệm không?

- Em vẫn cùng đội thi đấu giải và giao hữu thường xuyên. Ở đây, em được thi đấu với rất nhiều CLB lớn như: Ajax (nhà vô địch Hà Lan), Barcelona (Tây Ban Nha), Juventus (Italia), Tottenham (Anh).... còn rất nhiều CLB khác nhưng em không nhớ nổi. Mới đây em vừa thi đấu với U17 Brazil, kết quả là hòa 2-2. Tuy không ghi bàn nhưng em nghĩ mình đã thi đấu tốt trong trận đó.

‘Sao mai’ Thái Sung: ‘Ở Qatar, tôi được ví như Messi’
Sung được bạn bè so sánh như Messi nhờ khả năng kỹ thuật tốt và tốc độ mau lẹ

- Chắc hẳn khi xa nhà, Sung gặp rất nhiều khó khăn?

- Có lẽ anh cũng biết điều kiện tập luyện ở đây quá tuyệt vời, nhưng thực sự mà nói thì em cảm thấy rất cô đơn vì chỉ sống một mình. Cho dù em có thể nói tiếng Anh, giao tiếp tốt với bạn bè nhưng nhiều lúc em không thể giãi bày hết cảm xúc, tâm trạng của mình. Có thời gian em cảm thấy mệt mỏi nhưng niềm đam mê không cho phép bản thân dừng lại. Hơn nữa, ba mẹ, người thân, bạn bè, thầy cô, tất cả mọi người đều động viên em rất nhiều. Đó là điểm tựa tinh thần lớn cho em. Nói chung bây giờ mọi thứ cũng đỡ nhiều vì em đã quen sống ở đây, ăn uống, tập luyện, thời tiết, khí hậu, con người... em đều đã quen dần.

- Cảm ơn Thái Sung về cuộc trò chuyện, chúc Thái Sung tập luyện tốt và sẽ thỏa ước mơ chơi bóng ở châu Âu!

Một số hình ảnh của Thái Sung ở Aspire (Qatar)

Cơ sở vật chất ở Aspire giúp Thái Sung có thể phát triển hết tiềm năng
Ngoài các sân ngoài trời, Aspire còn có sân trong nhà để các cầu thủ tập luyện khi thời tiết xấu
Sung và người bạn thân cùng phòng
Góc giải trí của các cầu thủ trẻ
Sung cùng các bạn được "đóng quân" ở địa điểm giống hệt khách sạn 5 sao
Sung còn hứa hẹn là một cầu thủ hút fan nữ trong tương lai gần
Rất nhiều danh thủ như Ronaldinho (hình trên), Ribery, Ballack, Maradona... từng tới thăm Aspire và giao lưu với các học viên. Đó là cơ hội tốt cho Thái Sung học hỏi thêm
 

Ảnh do nhân vật cung cấp

Vân Thăng

Theo Infonet

Vân Thăng

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm