Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ribery dự World Cup 2014 với chấn thương lưng

Trong danh sách 23 tuyển thủ Pháp dự World Cup 2014, HLV Deschamps quyết định đưa Ribery đến Brazil dù anh đang điều trị chấn thương lưng.

Franck Ribery vẫn có mặt trong danh sách 23 tuyển Pháp dự World Cup 2014. Đây là quyết định mạo hiểm của HLV Deschamps, bởi chấn thương lưng của cầu thủ thuộc biên chế Bayern chưa có kết luận cuối cùng từ đội ngũ bác sĩ.

Ribery đang trong quá trình điều trị chấn thương lưng. Ảnh: Goal.

Tuy nhiên, vị thuyền trưởng của ĐT Pháp tin tưởng Ribery sẽ kịp bình phục trước khi World Cup 2014 khởi tranh. Trong danh sách đăng ký của tuyển Pháp, Ribery chơi ở vị trí tiền đạo. Trên hàng công, nhà vô địch World Cup 1998 còn 4 chân sút. Trong đó, đáng chú ý là Antoine Griezmann, cầu thủ mới ghi bàn rất đẹp ở trận giao hữu hòa Paraguay 1-1.

Trong lần đưa quân đến Brazil, HLV Deschamps triệu tập 8 hậu vệ và 7 tiền vệ. Đây là những cầu thủ có phong độ khá tốt ở các giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu mùa vừa qua. Đáng chú ý là hai gương mặt trẻ, Raphael Varane và Paul Pogba. Họ lần lượt là nhà vô địch La Liga, Serie A.

Ở vòng bảng World Cup 2014, ĐT Pháp gặp những đối thủ không quá mạnh gồm Thụy Sĩ, Ecuador và Honduras. Khả năng giành suất vào vòng knock-out của thầy trò HLV Deschamps khá cao. Với đội hình chất lượng, nhà vô địch World Cup 1998 hy vọng có thể tạo nên ấn tượng đặc biệt tại giải đấu lần này.

Trước khi hành quân đến Brazil, tuyển Pháp có trận giao hữu gặp Jamaica vào ngày 9/6. Ở World Cup 2014, họ sẽ ra quân gặp Honduras vào ngày 15/6. 

Danh sách 23 tuyển thủ của ĐT Pháp dự World Cup 2014

Thủ môn: Mickael Landreau, Hugo Lloris, Stephane Ruffier.

Hậu vệ: Mathieu Debuchy, Lucas Digne, Patrice Evra, Laurent Koscielny, Eliaquim Mangala, Bacary Sagna, Mamadou Sakho, Raphael Varane.

Tiền vệ: Yohan Cabaye, Clement Grenier, Blaise Matuidi, Rio Antonio Mavuba, Paul Pogba, Moussa Sissoko, Mathieu Valbuena.

Tiền đạo: Karim Benzema, Olivier Giroud, Antoine Griezmann, Loic Remy, Franck Ribery.

ĐT Pháp đánh rơi chiến thắng ở phút 89

Vượt lên dẫn trước Paraguay sau pha cứa lòng rất đẹp của Griezmann ở phút 82, nhưng đáng tiếc là ĐT Pháp không giữ được chiến thắng khi trận đấu chỉ còn 1 phút.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm