Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Reus: 'Mẫu cầu thủ trung thành kiểu Totti sẽ không còn nữa'

Ngôi sao Marco Reus của Borussia Dortmund tin hình mẫu những cầu thủ trung thành chỉ với một CLB sẽ biến mất trong tương lai.

"Mẫu cầu thủ trung thành kiểu Totti và De Rossi sẽ không còn nữa. Trong tương lai, thế giới sẽ không còn được thấy những đứa trẻ như Thomas Mueller và tôi", Reus trả lời báo Die Welt khi nói về khái niệm "cầu thủ trung thành với CLB".

Hôm 8/4, tiền vệ Thomas Mueller cũng ký hợp đồng mới có thời hạn đến năm 2023 với Bayern. Cách đây vài năm, ngôi sao người Đức từng được MU quan tâm, nhưng cự tuyệt lời mời gọi hấp dẫn đến từ nước Anh để gắn bó với "Hùm xám" xứ Bavaria. Mueller đã chơi cho Bayern từ năm 2008

Reus anh 1

Totti là biểu tượng của hình mẫu cầu thủ chỉ trung thành với một CLB. Ảnh: Getty Images.

Francesco Totti và Daniele de Rossi được xem là những biểu tượng về lòng trung thành trong bóng đá. Họ gắn bó với AS Roma suốt sự nghiệp. Dù từng nhận được nhiều lời mời gọi từ các tên tuổi lớn của châu Âu, Totti và De Rossi vẫn từ chối và chỉ gắn bó với đại diện thủ đô Italy.

Lập trường vững vàng của Totti và De Rossi khiến Reus ấn tượng. Cá nhân tiền vệ người Đức cũng có 8 năm gắn bó với Dortmund. Anh từng tuyên bố sẽ chơi cho đội bóng vùng Ruhr đến khi kết thúc sự nghiệp, đồng thời tuyên nhấn mạnh không bao giờ chơi cho Bayern Munich, đại kình địch của Dortmund.

Hiện Jadon Sancho, đồng đội của Reus, ở sân Signal Iduna Park, được nhiều CLB lớn để mắt tới. Tiền vệ người Anh được cho là sẽ rời Dortmund trong kỳ chuyển nhượng hè 2020. Gần đây, Reus lên tiếng khuyên người đồng đội hãy tiếp tục gắn bó với CLB ít nhất 1 mùa giải nữa.

Trong trường hợp Sancho rời đại diện nước Đức, điều này cho thấy hình mẫu cầu thủ trung thành trong bóng đá đang dần biến mất. "Linh cảm của tôi là những cầu thủ gắn bó với CLB trong hơn 10 năm hoặc hơn nữa sẽ trở nên hiếm đi", Reus kết luận.

Sancho ra điều kiện để gia nhập Man United

Tiền đạo Jadon Sancho sẽ từ chối gia nhập Man United ở kỳ chuyển nhượng tới nếu đội chủ sân Old Trafford không giành vé dự Champions League.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm