Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Reply 1988’ tái sinh hit cũ của Kpop

Thành công của series phim “Reply 1988” giúp các ca khúc nổi tiếng những thập niên 1980, 1990 trở lại sân khấu Kpop.

Gần đây, màn ảnh nhỏ xứ Hàn chứng kiến hàng loạt kỷ lục của bộ phim Reply 1988 - series thứ ba trong dự án Reply ăn khách của đài cáp tvN.

OST Reply 1988 có mặt trên các bảng xếp hạng Kpop thời gian gần đây.

Ngoài việc đạt tỷ suất xem đài lên đến 18%, Reply 1988 còn giúp khán giả trở lại thời kỳ âm nhạc của những năm 1980, 1990. Nhạc phim Reply 1988 được người nghe khen ngợi như làn gió hoài niệm trong bối cảnh Kpop ngập tràn những ca khúc sôi động, thời thượng. Nắm bắt được thị hiếu này, các nghệ sĩ trẻ cũng tranh thủ hát lại hit của các tiền bối.

Bộ đôi Davichi tung ra bản cover của White của nhóm đàn chị Fin.K.L.

Hôm 16/12, nhóm Davichi hợp tác với rapper Jay Park ra mắt bản remake White của nhóm đàn chị. Solar của nhóm MAMAMOO khoe giọng trong Longings Stacked của tiền bối Yeo Jin hồi năm 1979. Nhóm AOA có thành viên nổi bật Choa cùng Gary phát hành bản cover Flame của Jang Hye Jin.

Ga In phát hành ca khúc cũ với diện mạo mới.

Ngoài cover, các sao Kpop cũng làm mới ca khúc cũ của họ. Dịp Giáng sinh vừa rồi, thành viên Ga In của Brown Eyed Girls và nam ca sĩ Eric Nam ra mắt đĩa đơn là phiên bản cover Must Have Love từng phát hành năm 2006.

Shin Yong Jae hát nhạc phim Oh My Venus.

Ca sĩ Shin Yong Jae phối lại ca khúc That Kind of Person mà anh từng hát chung với đồng nghiệp Lynn thành một bản solo. Bài hát được đưa vào album nhạc phim của Oh My Venus được người hâm mộ quan tâm khá nhiều. Kiều nữ đa năng Goo Hye Sun cũng nhân dịp này tung ra phiên bản mới của A Day Without Sound từng giới thiệu vào năm 2010.



Khôi Ngô (Theo Nate)

Bạn có thể quan tâm