Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rennes 1-4 PSG: Neymar nhận điểm 10 ngày trở lại

Màn trình diễn "điểm 10" trong ngày trở lại của Neymar giúp PSG giành chiến thắng đậm 4-1 trong chuyến làm khách trước đối thủ khó chơi Rennes ở vòng 18 Ligue 1.

Highlights Neymar lập cú đúp giúp PSG đánh bại Rennes Màn trình diễn "điểm 10" trong ngày trở lại của Neymar giúp PSG giành chiến thắng đậm 4-1 trong chuyến làm khách trước đối thủ khó chơi Rennes ở vòng 18 Ligue 1.

*23h ngày 16/12: Rennes 1-4 PSG (Vòng 18 Ligue 1, Sân Roazhon Park)

Rennes: Mubele Ndombe 53'

PSG: Neymar 4', 76', Mbappe 17', Cavani 75'

Neymar trở lại nước Pháp trong ánh mắt hoài nghi xen lẫn bực tức của một bộ phận cổ động viên PSG, những người cho rằng ngôi sao 25 tuổi đã không hết mình vì đội bóng khi "trốn" về Brazil tiệc tùng thay vì ra sân ở trận đấu với Strasbourg ở lượt về vòng 1/8 cúp Liên đoàn Pháp cách đây ít ngày.

Nhưng Neymar nhanh chóng xóa nhòa tất cả bằng màn trình diễn siêu đẳng. Bên cạnh ghi dấu trong cả 4 bàn thắng (2 pha lập công và 2 đường kiến tạo) giúp PSG giành chiến thắng đậm 4-1, cựu sao Barca còn liên tiếp làm khổ hàng phòng ngự Rennes bằng những pha đi bóng lắt léo, tốc độ.

Rennes vs PSG anh 1
Màn trình diễn đẳng cấp của Neymar giúp PSG thắng đậm Rennes, đội bóng trước đó sở hữu phong độ rất tốt.

Phong độ ấn tượng của Neymar đã khiến "pháo đài" Roazhon Park đổ sập. Trước đó, chủ nhà Rennes đã toàn thắng cả 4 vòng đấu liên tiếp trên sân nhà.

Thắng đậm 4-1, PSG tiếp tục duy trì khoảng cách 9 điểm so với đội xếp thứ nhì Monaco.

Rennes vs PSG anh 2
Rennes vs PSG anh 3
Bảng xếp hạng Ligue 1.
  • Đội hình ra sân của hai đội

    +Rennes: Koubek, Danze, Gnagnon, Mexer, Bensebaini, Benjamin Andre, Siliki, Hamari Traore, Amalfitano, Bourigeaud, Ndombe.

    +PSG: Areola, Kimpembe, Marquinhos, Daniel Alves, Berchiche, Draxler, Lo Celso, Verratti, Neymar, Cavani, Mbappe.

  • Neymar: Bệnh sao hơn là siêu sao?

    Neymar một lần nữa trở thành mục tiêu công kích của báo chí thế giới khi anh vắng mặt trong trận đấu PSG gặp Strasbourg. Anh quay về Brazil chỉ để thăm nha sĩ và tham gia tiệc sinh nhật một người bạn của cha anh.

    Thái độ thi đấu thiếu chuyên nghiệp của siêu sao số 10 không khỏi khiến cổ động viên ngao ngán. Từ ngày gia nhập Parc des Princes với phí chuyển nhượng kỷ lục 222 triệu euro, ngoài thành tích nổi bật, anh cũng trở thành tâm điểm của những lùm xùm không hay.

    Neymar: Bệnh sao hơn là siêu sao?

    Ám ảnh về vị trí cầu thủ số 1 thế giới khiến Neymar đánh mất bản thân vào những tai tiếng hơn việc nỗ lực thi đấu trên sân cỏ.

     

  • Dù không có sự phục vụ của Neymar, PSG vẫn có được những chiến thắng quan trọng trước Lille (Ligue 1) hay Strasbourg (lượt về vòng 1/8 Cúp Liên đoàn Pháp).

    Highlights PSG 3-1 Lille Di Maria, Pastore và Mbappe ghi bàn giúp PSG đánh bại Lille 3-1 ở vòng 17 Ligue 1.
  • Hiệp 1 bắt đầu!

  • Neymar mở tỷ số sớm

    4': VÀOOOOOOOOO!!!! Tỷ số được mở từ rất sớm cho PSG! Từ nỗ lực đi bóng rất ấn tượng bên cánh trái, Mbappe căng ngang dọn cỗ để Neymar đặt lòng vào lưới trống mở tỷ số trận đấu.

    Rennes vs PSG anh 5

  • 9': Đúng như dự đoán, PSG không gặp nhiều khó khăn để kiểm soát thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Bàn thắng sớm có lẽ sẽ càng giúp đội khách hướng đến một thế trận dễ dàng hơn.

  • 14': Tỷ lệ kiểm soát bóng của đội khách đang tỏ ra vượt trội, 75%. Gần như Rennes không thể cầm bóng để triển khai tấn công.

  • Neymar đáp lễ Mbappe

    17': VÀOOOOOOOOOO!!!!!! Cách biệt được gia tăng cho đội khách! Neymar đã đáp lễ pha kiến tạo trước đó của Mbappe bằng cách thực hiện đường chuyền thuận lợi để tài năng trẻ người Pháp lập công.

    Rennes vs PSG anh 6

  • 22': Với pha lập công của bộ đôi Neymar và Mbappe, PSG lúc này đã có 53 bàn thắng tại Ligue 1, thành tích tốt nhất sau 18 vòng của đội bóng thủ đô trong lịch sử dự Ligue 1 và cân bằng thành tích do AS Monaco lập được ở mùa trước. Khả năng PSG sẽ tiếp tục phá sâu kỷ lục rất cao khi trận đấu còn rất nhiều thời gian.

  • 26': KHÔNG VÀO!!! Pha dứt điểm rất căng từ khoảng cách 21 m của Neymar nhưng thủ thành Koubek đã bay người cản phá thành công.

  • 30': Neymar thực hiện cú sút phạt để Cavani chạy chỗ dứt điểm nhưng trung vệ Gnagnon của đội chủ nhà đã kịp có mặt giải nguy.

  • Với lợi thế dẫn trước 2 bàn cùng thế trận đang có trong tay, PSG nhiều khả năng sẽ giành thêm một chiến thắng đậm.

    Rennes vs PSG anh 7
  • 33': KHÔNG VÀO!!!! Đón đường căng ngang rất tốt của đồng đội, Amalfitano tung chân dứt điểm rất nhanh nhưng bóng chệch cột. Tình huống thót tim với hàng thủ PSG.

  • 38': Sau 2 bàn thua, Rennes cũng đã có được những tình huống lên bóng khá nguy hiểm. Tuy nhiên, với hàng công rất mạnh của PSG, khả năng đội chủ nhà để thủng lưới tiếp vẫn sáng cửa hơn.

    Rennes vs PSG anh 8
  • Cavani đánh gót đẳng cấp

    41': KHÔNG VÀO!!!! Nhận đường căng ngang của Mbappe, Cavani chạy chỗ tốc độ nhưng vẫn kịp tung ra cú đánh gót kiểu ta-lông rất điệu nghệ đánh bại thủ thành Koubek nhưng lại bị hậu vệ đội chủ nhà cản phá ngay trên vạch vôi.

  • 42': Trung vệ trẻ Kimpembe của PSG nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với cầu thủ đối phương.

  • Cavani bỏ lỡ thời cơ

    44': KHÔNG VÀO!!!!! Neymar đi bóng rất kỹ thuật vượt qua hai cầu thủ chủ nhà trước khi thực hiện đường kiến tạo để Cavani dứt điểm ở vị trí thuận lợi. Tuy nhiên, tiền đạo người Uruguay vẫn không thể ghi bàn khi cả 2 cú sút đều bị thủ thành Koubek xuất sắc cản phá.

  • Hết hiệp 1! Sự trở lại của Neymar giúp hàng công PSG có màn trình diễn rất ấn tượng trong 45 phút đầu. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Koubek, Rennes có lẽ phải nhận nhiều hơn 2 bàn thua khi bước vào giờ nghỉ giữa hiệp.

  • Neymar xóa tan nghi ngờ sau khi trở lại từ quê nhà Brazil. Trong 45 phút đầu, cựu ngôi sao Barca liên tiếp có những tình huống đi bóng qua 2 đến 3 cầu thủ đối phương trước khi tạo điều kiện cho đồng đội dứt điểm.

    Rennes vs PSG anh 9
  • Thống kê hiệp 1.

    Rennes vs PSG anh 10
  • Hiệp 2 bắt đầu!

  • 48': KHÔNG VÀO!!! Sau khi nhẹ nhàng lướt qua một cầu thủ chủ nhà, Neymar tung cú sút từ khoảng cách 24 m nhưng thủ thành Koubek đã xuất sắc bay người cản phá.

    Rennes vs PSG anh 11

  • Mubele rút ngắn cách biệt

    53': VÀO OOOOOOOO!!! Từ tình huống phạt góc bên cánh trái, Almafitano đánh đầu dội cột gần hướng ra cột xa trước khi Mubele lao vào sút bồi cận thành rút ngắn cách biệt cho Rennes.

    Rennes vs PSG anh 12

  • 54': Benjamin Andre nhận thẻ vàng sau tình huống vào bóng nguy hiểm với Neymar.

  • Cavani không hài lòng với Mbappe

    57': Có bóng rất thoáng bên nách trái nhưng thay vì căng ngang cho Cavani, Mbappe lại thực hiện đường chuyền ra tuyến hai cho Neymar nhưng bị hậu vệ chủ nhà cắt mất. Chứng kiến pha bóng hỏng ăn, Cavani vung tay không hài lòng.

  • Chủ nhà còn 10 người

    64': THẺ ĐỎ! Pha phạm lỗi không quá nguy hiểm của Benjamin Andre với trung vệ trẻ Kimpembe nhưng trọng tài vẫn quyết định rút ra tấm thẻ vàng thứ 2 dành cho tiền vệ đội chủ nhà.

  • PSG thoát penalty

    68': Không có penalty cho Rennes! Khazri đi bóng tốc độ vượt qua Kimpembe và dứt điểm trong tư thế bị trung vệ PSG có động tác đẩy từ phía sau. Tuy nhiên, trọng tài lại không cắt còi.

  • 72': KHÔNG ĐƯỢC! Đón đường chuyền rất thông minh của Neymar, Daniel Alves thoát xuống khống chế gọn gàng trước khi căng ngang để Cavani ập vào dứt điểm nhưng tiền đạo người Uruguay lại không thể chạm chân vào bóng.

  • Neymar kiến tạo để Cavani lập công

    75': VÀOOOOOOOOO!!!! Neymar bấm bóng rất hay để Cavani thoát xuống. Sau một nhịp khống chế, tiền đạo đội khách thực hiện ngay pha lốp bóng kỹ thuật qua đầu thủ thành Koubek gia tăng cách biệt.

    Rennes vs PSG anh 13

  • Neymar hoàn tất cú đúp

    76': VÀOOOOOOOO!!!! 4-1 cho PSG! Có bóng ở nách phải, Mbappe thực hiện pha căng ngang hơi chéo xuống cột xa để Neymar xoạc người dứt điểm hoàn tất cú đúp cho riêng mình ở trận này.

  • Neymar xứng đáng nhận điểm 10 cho màn trình diễn quá ấn tượng từ đầu trận.

    Rennes vs PSG anh 14
  • 86': KHÔNG VÀO!!! Mbappe có pha bứt tốc táo bạo sau đường chuyền của Neymar nhưng pha dứt điểm cuối cùng vẫn chưa đủ độ khó để đánh bại thủ thành Koubek.

  • PSG đối mặt với quả penalty và còn 10 người

    89': Penalty! Trung vệ trẻ Kimpembe có pha phạm lỗi trong vùng cấm với Siliki. Trọng tài rút ra thẻ vàng thứ 2 dành cho trung vệ PSG và cho Rennes hưởng phạt đền.

  • Rennes đá hỏng penalty

    90': KHÔNG VÀO!!!! Từ chấm 11 m, cú sút của Khazri lại đưa bóng đi vọt xà.

  • HẾT GIỜ! Màn trình diễn "điểm 10" trong ngày trở lại của Neymar giúp PSG giành chiến thắng đậm 4-1 trong chuyến làm khách trước đối thủ khó chơi Rennes ở vòng 18 Ligue 1.




Thành Quảng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm