Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Rebel Wilson - mỹ nhân 132 kg và hành trình yêu với bạn trai triệu USD

"Tôi nghĩ phụ nữ nên hạnh phúc với vẻ ngoài của mình. Họ đừng cố gắng chạy theo bất kỳ hình mẫu nào. Chỉ cần hạnh phúc và khỏe mạnh là được", minh tinh "The Hustle" chia sẻ.

Chân dung

rebel wilson tung nang 132 kg anh 1

Rebel Wilson nổi như cồn sau vai Fat Amy trong Pitch Perfect (2012). Cách diễn hài đầy duyên dáng cộng hưởng ngoại hình mũm mĩm chính là điểm thu hút của cô gái Australia giữa rất nhiều mỹ nhân Hollywood thon thả và nóng bỏng.

Nhìn lại chặng đường đã đi qua, Wilson hài lòng về mọi thứ cô sở hữu - dù với nhiều người, những thứ đó chưa chắc đã hoàn hảo.

Cơ duyên diễn xuất kỳ quặc

Rebel Wilson sinh năm 1980 tại Sydney, Australia trong gia đình trung lưu. Ban đầu, cô định theo đuổi nghề nghiệp liên quan đến toán học. Wilson học rất giỏi khối tự nhiên và luôn nhạy bén với những con số.

Nhưng kế hoạch bị đảo lộn cho đến lúc Wilson tham gia chuyến tình nguyện của tổ chức Rotary International ở châu Phi, vào năm cô 15 tuổi.

Nữ diễn viên nhớ lại: “Lần đó, tôi bị sốt rét rất nặng. Trong cơn mê, tôi bất ngờ mơ thấy mình giành giải Oscar. Thế là tôi quyết định làm nghệ thuật”.

Đăng ký học chuyên ngành Luật ở Đại học New South Wales để cha mẹ yên lòng, Wilson đồng thời tốt nghiệp cử nhân khoa Nghiên cứu Sân khấu và Biểu diễn. Cô gái xứ chuột túi khởi đầu với vai diễn trong series hài Pizza The Wedge, nhưng không gây ấn tượng.

Năm 2008, lúc đã 28 tuổi, Wilson đến Hollywood tìm kiếm cơ hội đổi đời. Thực sự, đây là quyết định đúng đắn.

Sau hiệu ứng tích cực từ Bridesmaids, Wilson vượt qua mọi hoài nghi về thực lực khi tham gia phim âm nhạc Pitch Perfect (2012). Phim khi ra mắt ở Bắc Mỹ với doanh thu mở màn lên đến hơn 70 triệu USD, vượt cả bom tấn Mad Max: Fury Road khởi chiếu cùng thời điểm.

Trong phim, Wilson thủ vai Fat Amy - cô nàng tràn trề sự tự tin và đam mê ca hát mãnh liệt. Cùng với sự tương đồng tính cách, ngoại hình nhân vật, nét tự nhiên và đa dạng trong diễn xuất đã giúp Wilson trở thành hiện tượng, thoát khỏi những dạng vai trước đó.

rebel wilson tung nang 132 kg anh 2

Rebel Wilson tỏa sáng trong Pitch Perfect. Ảnh: Digital Spy.

Vai để đời mang về cho ngôi sao Australia một số đề cử và chiến thắng MTV Movie Awards cho Màn trình diễn đột phá nhất. Cát-xê của Wilson cũng tăng vọt sau phim này.

Theo dõi Wilson trong Workaholics, Small Apartments, Super Fun Night... khán giả nhận ra cô luôn mang đến những mảng miếng duyên dáng và nguồn năng lượng tích cực.

Năm ngoái, Wilson kết hợp ăn ý với Anne Hathaway trong tác phẩm điện ảnh The Hustle (Quý cô lừa đảo). Một lần nữa, nữ diễn viên sinh năm 1980 mang đến cho người xem những tràng cười sảng khoái.

Giới phê bình nhận xét Wilson đã hạn chế dùng lối diễn hài bằng thoại, mà tận dụng tối đa ngôn ngữ hình thể. Nhờ đó, cô khắc họa rõ bản chất thiếu tinh tế, thậm chí có phần “đầu đường xó chợ” của nhân vật Penny Rust.

Sắp tới, cô xuất hiện trong phiên bản làm lại của Private Benjamin và góp mặt trong The Social Life cùng Amanda Seyfried. Ngoài ra, cô sẽ sản xuất và đóng vai chính phim chuyển thể từ truyện tranh Image Comics - Crowded.

“Tôi không bận tâm đến những lời chỉ trích”

Năm 2015, Wilson chia sẻ trên New York Times về chuyện được gọi là “ngôi sao chuyên trị phim hài”.

Cô cởi mở: “Thực ra, tôi luôn mặc định mình đóng vai nghiêm túc, nhưng hễ bước vào set quay là mọi người bắt đầu cười rộ lên. Lúc đó tôi ngộ ra có thể ngoại hình tròn trịa dễ tạo cảm giác hài hước hơn. Khoa học cũng chứng minh là thế. Và tôi nghĩ, đây chính là cơ hội của mình”.

Tại hầu hết cuộc phỏng vấn, khi được đề cập về ngoại hình, Wilson luôn khéo léo đáp lại theo hướng tích cực.

“Tôi không bận tâm đến những lời chỉ trích, miệt thị hay chê cười. Tôi chỉ tập trung vào công việc diễn xuất”, cô nhấn mạnh.

rebel wilson tung nang 132 kg anh 3

Nữ diễn viên bị miệt thị ngoại tình từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Ảnh: People.

Thực tế, diễn viên xứ chuột túi đã tôi luyện khả năng miễn nhiễm với sự dè bỉu từ sớm. Trước khi thành danh tại Hollywood, ít ai biết Wilson từng là cô gái rụt rè, giữ khư khư nỗi đau bị bạn bè cười nhạo cân nặng.

Với Wilson, những câu đại loại như “không được đâu”, “cô sẽ không làm được” từng là ác mộng. Khi chuỗi ngày tươi sáng chưa đến, cô nhiều lần bị gạt tên khỏi dự án lớn chỉ vì nặng tới 132 kg so với chiều cao 1,63 m.

Năm 2017, Wilson bất ngờ lên tiếng chuyện bị quấy rối tình dục. Cô tiết lộ bị một sao nam quyền lực yêu cầu thực hiện hành động khiêu dâm và anh này còn tỏ thái độ cười cợt, xem thường ngoại hình Wilson.

“Tôi từ chối. Tôi thấy mọi thứ thật ghê tởm”, cô kể sau đó còn bị sao nam kia đe dọa.

Để truyền sức mạnh và cảm hứng cho phụ nữ có ngoại hình mũm mĩm giống mình, từ năm 2015, Wilson hợp tác với Torrid trình làng dòng quần áo plus-size.

Rebel Wilson tỏ ra thất vọng về các cô gái không tôn trọng cơ thể, thường xuyên vật lộn với trang phục khiên cưỡng với số đo của mình. “Thân hình ngoại cỡ là lợi thế, trong khi nhiều phụ nữ coi đó là bất lợi”, Wilson chia sẻ với Marie Claire.

Trong bài viết “Rebel Wilson và cuộc chiến chống lại sự xấu hổ” trên Your Tango, tác giả ca ngợi cô bằng lời có cánh: “Rebel Wilson - người phụ nữ xinh đẹp, cứng cỏi, nhanh nhẹn và tự tin, người có tiếng nói với tất cả loại cơ thể ở Hollywood. Rebel chưa bao giờ cố gắng che giấu mình là ai”.

Có bạn trai sau khi giảm gần 20 kg

Tuy không áp lực về thân hình quá khổ, Rebel Wilson vẫn giảm cân để bảo vệ sức khỏe, đẩy lùi nguy cơ bệnh tật.

Hành trình giảm cân của minh tinh The Hustle bắt đầu từ năm 2016. Đến giữa năm 2019, cô đã giảm 18 kg. Wilson đặt mục tiêu còn 75 kg trong năm nay.

Nữ diễn viên được Adele truyền cảm hứng trên hành trình này. Cô gọi 2020 là “năm của sức khỏe” khi kết hợp tập luyện 5 buổi/tuần với chế độ ăn cân bằng, hạn chế tinh bột, đường và gluten.

Jono Castano - huấn luyện viên cá nhân của Wilson - cho biết: “Tôi lập chế độ cho cô ấy trong 6 ngày với các bài cường độ cao, có sự di động, trọng lượng, sự kháng cự, kỹ thuật và nhịp độ. Tôi khuyến khích khách hàng tập mỗi buổi 45 phút”.

Ngôi sao 40 tuổi tập nâng bánh xe, boxing, squat (dành cho đùi và hông), nhảy dây, nâng tạ, plank… Ngay cả lúc không tới phòng tập, Wilson cũng đi gần 10.000 bước/ngày.

Về chế độ dinh dưỡng, cô loại bỏ thực phẩm nhiều dầu mỡ, đồ ăn nhanh, nói không với ăn vặt đêm và luôn bổ sung rau xanh, hoa quả nhiều chất xơ, vitamin.

"Tôi nghĩ phụ nữ nên hạnh phúc với vẻ ngoài của mình. Họ đừng cố gắng chạy theo bất kỳ hình mẫu nào. Chỉ cần hạnh phúc và khỏe mạnh là được", Wilson phát biểu.

Gần đây, cô chăm chút phong cách thời trang hơn. Từng thừa nhận không có gu ăn mặc, nữ diễn viên giờ chú trọng phô diễn hình thể bằng những thiết kế xẻ sâu, ôm sát, đôi khi là áo tắm liền mảnh quyến rũ.

Hôm 12/10, loạt ảnh Wilson diện swimsuit đi dạo bãi biển Cabo San Lucas, Mexico cùng người yêu Jacob Busch gây chú ý. Theo Daily Mail, Busch kém bạn gái 11 tuổi, là doanh nhân điển trai và giàu có.

Tạp chí Forbes liệt kê khối tài sản của Busch khoảng 100 triệu USD. Chàng trai 29 tuổi thừa kế gia sản 13,4 tỷ USD cùng thương hiệu bia nổi tiếng của gia đình, Budweiser.

Những lý do trên đủ để Jacob Busch trở thành mẫu bạn trai lý tưởng của nhiều cô gái.

Rebel Wilson và Jacob Busch công khai quan hệ từ cuối tháng 9. Nhiều bình luận tỏ ra ghen tị khi minh tinh Australia được bạn trai chiều chuộng và chăm sóc chu đáo.

Busch từng thuê phi cơ riêng đưa Wilson đến Monaco nghỉ dưỡng. Anh nói lời ngọt ngào với bạn gái trong buổi tối lãng mạn đầy hoa hồng và những ngọn nến hình trái tim được xếp ngay ngắn trên bãi biển.

rebel wilson tung nang 132 kg anh 6

Minh tinh Quý cô lừa đảo hạnh phúc bên bạn trai doanh nhân. Ảnh: Us Magazine.

Ở tuổi 40, Rebel Wilson sở hữu gia tài phim ảnh đồ sộ cùng đời sống tình cảm viên mãn. Cô là minh chứng rõ nét nhất cho sự nỗ lực vượt qua dư luận để thành công, nhất là giữa thị trường Hollywood lắm thị phi và khắc nghiệt.

Rebel Wilson sau khi giảm 18 kg

Để giảm được 18 kg, nữ diễn viên Rebel Wilson nghiêm túc ăn kiêng, tập luyện mỗi ngày với các bài tập tăng cơ, giảm mỡ như boxing, đẩy bánh xe.

Quốc Minh

Bạn có thể quan tâm