Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real vs Bayern: Trước cái bẫy từ những cậu bé nhặt bóng láu cá

Số phận trận thư hùng giữa Real và Bayern sẽ được định đoạt bởi những tiểu tiết. Thậm chí, phản xạ nhanh hay chậm của những cậu bé nhặt bóng cũng góp phần ảnh hưởng tới trận đấu.

Ở Bayern, những cậu bé nhặt bóng như thành viên thứ 12 của đội. Điều này nghe có hơi hướng ngớ ngẩn, tuy nhiên lại không hề phi logic. "Hùm xám" xứ Bavaria từng trở thành nạn nhân của sự láu cá đến từ những cậu bé nhặt bóng. Sau này, họ học hỏi điều đó và áp dụng khi đối đầu Real Madrid.

Làm khách trước Hoffenheim hồi đầu mùa, Bayern thua 0-2, trong đó đội chủ nhà ghi được 1 bàn thắng nhờ sự nhạy bén và hỗ trợ đắc lực từ cậu bé nhặt bóng. Trung vệ nổi tiếng Mats Hummels tới giờ chưa quên được cú sốc đó. Một cầu thủ giàu kinh nghiệm sau cùng bị đánh bại bởi tình huống rất láu cá.

Bàn thắng được tạo ra bởi tình huống kiến tạo của cậu bé nhặt bóng Pha xử lý nhanh nhảu của cậu bé nhặt bóng bên phía Hoffenheim fc giúp đội này có bàn mở tỷ số trước Bayern.

Phút 27, ngôi sao người Đức cố gắng đá bóng thật xa trong tình huống hết biên dọc. Song, điều trung vệ 29 tuổi không ngờ đến đó là cậu bé nhặt bóng đã đưa ngay cho cầu thủ của Hoffenheim quả bóng để thực hiện một cú ném biên nhanh. Bóng đến chân của Mark Uth và ngay lập tức anh này ghi bàn.

Tranh cãi xảy ra, cầu thủ Bayern phân trần với trọng tài trái bóng được Hummels phá ra khi ấy vẫn còn nằm trong sân, tuy nhiên bóng mới đã được cậu bé nhặt bóng đưa cho cầu thủ Hoffenheim. Đội khách cho rằng trọng tài phải cho dừng trận đấu ở tình huống đó vì trên sân có tới hai trái bóng.

Công việc của những cậu bé nhặt bóng là... nhặt bóng, vốn không được nhiều người để ý. Hóa ra tất cả đã sai. Hành động đưa bóng vào sân nhanh hay chậm đôi khi tạo ra bước ngoặt cho trận đấu. Bayern sau sự cố trên sân Hoffenheim bắt đầu huấn luyện sự láu cá cho những cậu bé nhặt bóng.

Gặp Real hồi tuần rồi, bàn mở tỷ số do công Joshua Kimmich xuất phát từ tình huống đưa bóng rất nhanh cho thủ thành Sven Ulreich của một cậu bé nhặt bóng. Sau ba đường chuyền, Kimmich thoát xuống nơi cánh phải trước khi dứt điểm hạ Keylor Navas. Ở pha bóng này, nhiều cầu thủ Real lui về không kịp.

Real vs Bayern: Coi chung nhung cau be nhat bong lau ca anh 1
Khi cần, những cậu bé nhặt bóng sẵn sàng câu giờ để giúp đội nhà.

Xem lại pha quay chậm, tất cả thấy rằng cậu bé nhặt bóng rất chủ động đưa bóng trở lại cuộc chơi bởi khi đó hậu vệ cánh Marcelo của Real đã dâng lên rất cao. Tình huống này cũng cho thấy khả năng quan sát và đọc tình huống trên sân rất nhanh của nhân viên nhặt bóng trên sân Allianz Arena.

Vì đội nhà, những cậu bé nhặt bóng có thể rất nhanh nhảu. Còn với đội khách, chúng đôi lúc rất láu cá, cố tình chậm trễ đưa trái bóng trở lại sân. Trong trận Bayern đè bẹp Frankfurt 4-1 cuối tuần rồi, nhà ĐKVĐ Bundesliga may mắn thoát được 1 bàn thua nhờ sự trợ giúp từ cậu bé nhặt bóng.

Phút 28, tiền đạo Branimir Hrgota muốn thực hiện nhanh pha ném biên cho đồng đội sau khi nhận ra thủ môn Ulreich rời xa khung thành. Ý tưởng này hệt như cách Hoffenheim từng làm. Song, cậu bé nhặt bóng lại đầy láu cá không chịu đưa bóng nhanh cho Branimir Hrgota, từ đó làm phá sản ý tưởng.

Các CĐV Frankfurt nổi đóa, tức giận vì chiến thuật không biết xấu hổ này. Còn Bayern, họ hài lòng vì sự tinh ranh của nhân viên nhặt bóng giúp đội nhà tránh bị thủng lưới. Vậy mới thấy vai trò những cậu bé nhặt bóng rất quan trọng, chúng có thể trở thành người kiến tạo và câu giờ khi cần.

Real vs Bayern: Coi chung nhung cau be nhat bong lau ca anh 2
Một cậu bé nhặt bóng chơi chiêu với thủ môn, như cách để chọc tức anh này.

Rạng sáng 2/5, Bayern phải làm khách trước Real ở Bernabeu trong trận bán kết lượt về Champions League. Hiển nhiên, đội bóng Đức không thể mang theo những "thành viên thứ 12". Lợi thế giờ đây thuộc về đội đại diện xứ bò tót khi họ sẽ có những nhân viên nhặt bóng láu cá.

Trong bối cảnh đã thắng 2-1 trong trận lượt đi, "Los Blancos" không cần vội vàng trước đối thủ. Những gì họ cần là sự chậm rãi, đến từ diễn biến trong lẫn ngoài sân. Nói tới đây để nhận thấy vai trò những nhân viên nhặt bóng tại Bernabeu sắp tới cũng quan trọng không kém.

Điều đó vô tình tạo thành cái bẫy cho Bayern Munich, sẽ rất nóng vội chạy đua với thời gian. 

Năm 2013, ngôi sao Eden Hazard của Chelsea từng nhận thẻ đỏ trong trận gặp Swansea vì đá một cậu bé nhặt bóng cố tình câu giờ ngoài đường biên. 


Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm