Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real vs Atletico (1-1, penalty: 5-3): Chung kết kịch tính

Sau 120 phút, Real và Atletico hòa nhau 1-1. Trong loạt sút luân lưu 11 m, đội bóng của HLV Zidane thắng 5-3, qua đó giành chức vô địch Champions League mùa giải 2015/16.

Highlights Real Madrid 1-1 Atletico Madrid (pen 5-3) Hòa 1-1 sau 120 phút thi đấu, Real Madrid là đội giành chiến thắng 5-3 ở loạt sút luân lưu cân não, qua đó lên ngôi vô địch Champions League 2015/16.

Lúc 1h45 ngày 29/5, Real chạm trán Atletico ở chung kết Champions League diễn ra trên sân San Siro (Milan, Italy). Kết quả là hai đội hòa nhau 1-1 sau 120 phút. Trong loạt sút luân lưu 11 m, "Los Blancos" giành chiến thắng với tỷ số 5-3. Đây là lần thứ hai liên tiếp Real đánh bại Atletico tại chung kết Champions League. Cách đây 2 năm, họ vượt qua đội bóng láng giềng 4-1 sau 120 phút ở mùa 2013/14 trên đất Lisbon (Bồ Đào Nha).

Từ khi thành lập với tên gọi Athletic Club de Madrid, Atletico chưa bao giờ lên ngôi tại đấu trường European Cup/ Champions League. Họ lọt vào chung kết 3 lần ở mùa giải 1973/74, 2013/14 và 2015/16, nhưng đều phải nhận thất bại lần lượt trước Bayern Munich và Real Madrid (2 lần).

Diễn biến chính của trận chung kết Champions League mùa giải 2015/16

Phút 15, Real mở tỷ số. Sau quả treo bóng của Kroos từ tình huống đá phạt chếch bên cánh trái, trung vệ Ramos dứt điểm cận thành đánh bại thủ môn Oblak đưa Real vượt lên.

Phút 79, Atletico Madrid gỡ hòa 1-1. Sau đường chuyền vào của Juanfran từ cánh phải, Carrasco đệm lòng cận thành làm tung lưới Real.

Trong loạt sút luân lưu 11 m, Juanfran sút trúng cột dọc, tỷ số vẫn là 4-3 nghiêng về Real. Sau đó, Cristiano Ronaldo ấn định chiến thắng 5-3 cho đội bóng của HLV Zidane.

chung ket Champions League Real vs Atletico anh 1
Đội hình và sơ đồ chiến thuật của Real và Atletico. Đồ họa: Soccerway.
  • Nhận định Real vs Atletico: Tàu chiến đụng tàu đánh cá

    Thế giới sẽ lặng yên khi Real đụng độ Atletico trên đất Milan. Một trận đấu của hai số phận. Một bên là tàu chiến, phía còn là tàu đánh cá.

    Trên báo AS, tổng biên tập Alfredo Relano dẫn lời huyền thoại Arrigo Sacchi mô tả trận chung kết Champions League là cuộc đối đầu giữa tàu chiến và tàu đánh cá. Khái niệm đó rất đơn giản với những ai yêu bóng đá. Ai là tàu chiến, và kẻ nào là tàu đánh cá. Câu trả lời không cần phải giải thích cụ thể.

    Nhận định Real vs Atletico: Tàu chiến đụng tàu đánh cá

    Thế giới sẽ lặng yên khi Real đụng độ Atletico trên đất Milan. Một trận đấu của hai số phận. Một bên là tàu chiến, phía còn là tàu đánh cá.

  • Real áp đảo Atletico ở đội hình chung kết Champions League

    Real có 7 cầu thủ, trong khi Atletico đóng góp 4 gương mặt vào đội hình kết hợp ngôi sao ở trận chung kết Champions League diễn ra trên sân San Siro lúc 1h45 ngày 29/5.

    Từ khi thành lập với tên gọi Athletic Club de Madrid, Atletico chưa bao giờ lên ngôi tại đấu trường European Cup/ Champions League. Họ lọt vào chung kết 2 lần ở mùa giải 1973/74 và 2013/14 nhưng đều phải nhận thất bại lần lượt trước Bayern Munich và Real Madrid.

    chung ket Champions League Real vs Atletico anh 2
  • Tam tấu Benzema-Bale-Cristiano Ronaldo (BBC) phải phá hệ thống phòng ngự của Atletico do Godin chỉ huy. Hai bên thừa hiểu khả năng của nhau khi đụng độ nhiều lần tại La Liga.

    Những màn đối đầu nảy lửa ở chung kết Champions League

    Tam tấu Benzema-Bale-Cristiano Ronaldo (BBC) phải phá hệ thống phòng ngự của Atletico do Godin chỉ huy. Hai bên thừa hiểu khả năng của nhau khi đụng độ nhiều lần tại La Liga.

  • Sao Barca cổ vũ Atletico vô địch Champions League

    Sau Lionel Messi, hậu vệ Dani Alves cũng công khai cổ vũ đoàn quân của Diego Simeone giành chiến thắng trong trận chung kết Champions League.

    Trả lời phỏng vấn của tờ AS, Dani Alves tuyên bố anh cùng đồng đội sẽ trở thành những cổ động viên nhiệt thành của Atletico Madrid vào cuối tuần này. Tuy nhiên, hậu vệ người Brazil khẳng định sự cổ vũ này không xuất phát từ mối thâm thù với kình địch Real Madrid.

    “Atletico chưa có danh hiệu Champions League nào trong khi đó, Real Madrid đã 10 lần lên ngôi tại đấu trường này. Diego Simeone và các cầu thủ của ông đã rất nỗ lực trong những mùa giải gần đây. Họ xứng đáng một lần trở thành vị vua của châu Âu”, lão tướng 33 tuổi phát biểu.

  • Hé lộ chiến thuật của Real gặp Atletico

    Thông tin trên được tờ ABC tiết lộ, theo đó, buổi tập thứ tư của Real trong tuần ghi nhận HLV Zidane từng bước thực hiện các phương án chiến thuật để huyết chiến kình địch cùng thành phố trên đất Milan (Italy).

    Những ngày này, Zidane thường xuyên yêu cầu học trò dành 1 giờ tập luyện mỗi ngày với các tình huống cố định trong phòng ngự và tấn công. Cụ thể, Toni Kroos và Luka Modric sẽ lãnh nhiệm vụ đá phạt góc tùy theo bên cánh trái hoặc phải. Trong khu vực 16,5 m, Cristiano Ronaldo, Gareth Bale, Pepe và Sergio Ramos trở thành các pháo đài bay trực chiến. Ai nhận nhiệm vụ áp sát khung thành và người nào đứng xa cũng được sắp xếp bài bản.

    Zidane cũng bố trí Sergio Ramos và Pepe phải theo kèm Diego Godin và Giménez, còn Casemiro bắt tiền vệ Saul. Động thái này rất hợp lý vì Atletico rất lợi hại ở các tình huống bóng chết.

  • Ở Champions League mùa này, CR7 ghi 16 bàn thắng giúp anh nâng tổng số bàn thắng tại giải đấu lên con số 93, góp công lớn đưa Real vào chung kết gặp Atletico Madrid.

  • Biển tiền chờ Real Madrid tại Milan

    Báo Marca mô tả danh hiệu Champions League đáng giá đến từng cân vàng. Buổi tối trên sân San Siro, người giành cúp vô địch không chỉ có danh hiệu, danh dự, điểm A+ cho bản lý lịch, mà cả khoản tiền hơn nửa triệu euro. Chính xác mỗi cầu thủ Real sẽ có 600.000 euro nếu đánh bại được Atletico trong trận chung kết diễn ra lúc 01h45 rạng sáng 29/5.

    Đây là điều khoản được những cầu thủ trụ cột trong đội hình "Los Blancos" gồm Sergio Ramos, Marcelo, Pepe và Cristiano Ronaldo thỏa thuận với Chủ tịch Florentino Perez của Real. So với danh hiệu vô địch Champions League giành được cách đây 2 năm, tiền thưởng lần này tăng 200.000 euro. Ngài chủ tịch cũng không do dự chấp thuận yêu cầu của các cầu thủ.

  • Huấn luyện viên (HLV) Zidane tham gia vào buổi tập cùng cầu thủ Real Madrid trước trận chung kết Champions League gặp Atletico diễn ra trên sân San Siro lúc 1h45 ngày 29/5.

    Zidane chuyền cho Ronaldo tập dứt điểm trước trận chung kết

    Huấn luyện viên (HLV) Zidane tham gia vào buổi tập cùng cầu thủ Real Madrid trước trận chung kết Champions League gặp Atletico diễn ra trên sân San Siro lúc 1h45 ngày 29/5.

  • Real của Zidane: Ba tháng cứ ngỡ 30 năm

    Chung kết Champions League năm 2002, Zinedine Zidane tung cú vô lê thần sầu đánh bại Leverkusen và mang về chức vô địch thứ 9 cho Real Madrid. Hai năm trước, ông cũng là người đầu tiên nhảy cẫng lên ăn mừng bàn thắng của Gareth Bale trong hiệp phụ để giúp Real khởi đầu chiến thắng 4-1 trước Atletico, giành chức vô địch thứ 10.

    Và đêm nay, có thể ông lại ôm chầm lấy mọi người nếu Real đánh bại người hàng xóm một lần nữa. Đặc biệt hơn, đây có thể là chức vô địch thứ 3 trong 3 lần vào chung kết của Zidane cùng Real, trong 3 vai trò khác nhau: cầu thủ, trợ lý HLV và giờ là HLV.

  • Zidane và Simeone: Ngược chiều vun vút

    Họ đã rất khác nhau, về mọi khía cạnh. Và khi cả hai đều đang chịu sự thử thách của số phận, một lần nữa, Simeone và Zidane lại càng phải chứng minh, họ thực sự khác đối phương.

    Diego Simeone sinh ra tại Palermo, Buenos Aires trong một gia đình trung lưu. Với một người mẹ làm tóc và bố là nhân viên bán hàng, đồng thời cũng là một cầu thủ nghiệp dư, ông không có một tuổi thơ thiệt thòi và sớm hình thành tình yêu bóng đá.

    Khi El Cholo bắt đầu chạy dọc theo những con phố với trái bóng da, ở đâu đó cách 10 ngàn cây số, tại La Castellane, thành phố cảng Marseille, một cậu bé được sinh ra. Là Zinedine Zidane. Có một người cha làm công việc gác đêm ở một cửa hàng bách hóa, cậu ta lớn lên khá chật vật và đến với bóng đá như một cách để đổi đời.

  • Không phải Ronalo và Bale, Simeone sợ nhất một tiền vệ Real

    Phát biểu trước thềm trận chung kết Champions League với Real Madrid đêm nay, HLV Simeone nói: “Casemiro là cầu thủ quan trọng nhất của Real. Cậu ấy giúp cân bằng đội hình và thế trận của Real. Casemiro hỗ trợ đắc lực nhiệm vụ tái tổ chức đội ngũ khi đội nhà mất bóng và khiến Real trở nên đặc biệt nguy hiểm trong các tình huống phản công”.

    Trước thực trạng cánh báo chí nhắc nhiều đến từ “trả thù”, HLV Simeone phân tích: “Trả thù là một từ mang ý nghĩa tiêu cực, bởi nó gợi nhớ lại thất bại. Tôi thích dùng từ cơ hội hơn. Nó mang ý nghĩa tích cực, gợi lên sự tự tin và phần nào mô tả những gì chúng tôi muốn chứng minh ở Champions League."

  • BLV Anh Ngọc từ Milan (Italy) cho biết: “Milano bây giờ đang như sôi lên trong một bầu không khí ngày càng trở nên nóng bỏng vì bóng đá. San Siro hiện tràn ngập CĐV hai đội, nhiều nhất là các CĐV Atletico. Trong khi, ở trung tâm Milan, quảng trường Duomo, người ta dựng lên một sân khấu lớn, một màn hình lớn. Hàng nghìn CĐV hai đội đã tụ hội về đây để chờ đợi trận đấu”. Ảnh: Getty Images.

    chung ket Champions League Real vs Atletico anh 3
  • Thành phố Milan trở nên sôi động với khoảng 50.000 CĐV Real và Atletico đến từ Tây Ban Nha để theo dõi derby ở chung kết Champions League năm nay. Ảnh: Getty Images.

    chung ket Champions League Real vs Atletico anh 4
    chung ket Champions League Real vs Atletico anh 5

     

  • Atletico dùng đòn gì để hạ Real ở Champions League?

    Trong buổi tập cuối cùng trước trận chung kết Champions League gặp Real Madrid trên sân San Siro, huấn luyện viên Diego Simeone cho các học trò thực hiện bài tạt bóng đánh đầu.

    Nhiều khả năng tiền đạo Torres sẽ đá chính trong đội hình Atletico Madrid ở trận chung kết gặp Real Madrid. Trong buổi tập làm quen với sân San Siro, Torres gây ấn tượng khi có pha đánh đầu ghi bàn đẹp mắt.

    Koke cũng tham gia bài tập không chiến cùng các tiền đạo. Mùa này, tiền vệ người Tây Ban Nha ghi 5 bàn và thực hiện 14 đường chuyền kiến tạo cho CLB chủ sân Vicente Calderon tại giải quốc nội.

  • Real hơn về thế trận, Atletico hơn tỷ số

    Cựu danh thủ Vũ Mạnh Hải nhận định Real Madrid sẽ chiếm thế thượng phong trong cả trận, nhưng rất có thể Atletico mới là những người nâng cúp Champions League đêm nay.

    “Tôi chắc một điều rằng Real dù không từ bỏ lối chơi tấn công, nhưng sẽ phải cẩn thận, chú trọng phòng ngự, bởi chỉ một sơ sểnh thôi, để Atletico ghi bàn trước thì sẽ vô cùng khó gỡ”. Ông Hải vẫn nhớ trận chung kết C1 cách đây 2 năm, Real chỉ gỡ hoà 1-1 ở những phút bù giờ cuối cùng và giành cúp từ cõi chết.

    Bây giờ Atletico đã trưởng thành hơn. Họ có Torres đang trở lại phong độ, còn Griezmann thì ở giai đoạn hay nhất từ trước đến nay. “Torres chơi những trận đấu lớn thường rất đẳng cấp, trong khi Ronaldo là niềm hy vọng của Real thì không được như vậy. Dù chấn thương có là thật hay chỉ tung hoả mù thì Ronaldo cũng khó toả sáng trước các hậu vệ Atletico đã quá hiểu anh”.

  • Real và Atletico một lần nữa gặp nhau ở chung kết Champions League. Sẽ là cuộc trả thù ngọt ngào cho Simeone hay sẽ là vinh quang kế tiếp dành cho Cristiano Ronaldo cùng đồng đội.

    Chung kết Champions League giữa Atletico và Real diễn ra trên sân San Siro ở Milan (Italy). Trận đấu bắt đầu lúc 1h45 ngày 29/5 (theo giờ Việt Nam). Năm nay, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) giao nhiệm vụ điều khiển trận chung kết cho trọng tài Mark Clattenburg (Anh).

    5 điều CĐV chờ đợi ở trận chung kết Champions League

    Real và Atletico một lần nữa gặp nhau ở chung kết Champions League. Sẽ là cuộc trả thù ngọt ngào cho Simeone hay sẽ là vinh quang kế tiếp dành cho Cristiano Ronaldo cùng đồng đội.

  • Fan Việt cổ vũ Champions League ở Milan

    Nhận vinh dự đăng cai trận chung kết Champions League, thành phố Milan đang làm tất cả để biến sự kiện quan trọng bậc nhất của bóng đá châu Âu thành một lễ hội thực sự.

    Đặt chân đến Milan vào dịp diễn ra chung kết Champions League, một nhóm bạn trẻ Việt Nam tỏ ra rất háo hức hòa vào bầu không khí lễ hội nơi đây. Không thường xuyên theo dõi bóng đá nhưng Lan Phương rất hâm mộ Cristiano Ronaldo và dự đoán Real Madrid sẽ giành chiến thắng với tỷ số 2-1.

    chung ket Champions League Real vs Atletico anh 6
  • Nam ca sĩ Andrea Bocelli có mặt ở sân San Siro để tập lại tiết mục của mình trước trận chung kết Champions League. Ông là bạn thân của huấn luyện viên Ranieri (Leicester) và từng được mời đến biểu diễn tại sân King Power khi Leicester City vô địch Ngoại hạng Anh mùa vừa qua. Ảnh Getty Images.

    chung ket Champions League Real vs Atletico anh 7

     

     

     

  • ‘Vé chung kết Champions League bị hét mức giá điên rồ’

    Theo thông tin từ bình luận viên Anh Ngọc, trước trận chung kết Champions League giữa Real và Atletico, một tấm vé sau khung thành có giá lên tới 1.000 euro (khoảng 25 triệu đồng).

    một tấm vé cho vị trí trên khán đài sau khung thành được hét giá lên mức 1.000 euro, tăng lên 400 euro so với một người chào bán cho anh chỉ 10 phút trước đó. “Thật là điên rồ khi bỏ ra khoản tiền như vậy để sở hữu tấm vé vào sân San Siro”, BLV Anh Ngọc cho biết.

  • Nghi ngờ có bom trước chung kết Champions League tại Milan

    Vụ việc này xảy ra tối 28/5 (giờ Việt Nam), tức chỉ vài tiếng trước khi trận chung kết Champions League giữa Real và Atletico diễn ra trên sân San Siro (Milan, Italy). Theo The SunDaily Star, một gói hàng bị nghi ngờ có chứa bom đã được phát hiện ở Cadorna, một trong những sân ga sầm uất nhất tại Milan.

    Nhà ga Cordona có lượng khách đi lại rất đông và mạng lưới vận chuyển hành khách dọc theo Italy. Báo Daily Star cho biết những cổ động viên sống ở ngoại ô muốn tới sân San Siro theo dõi trận chung kết Champions League phần lớn đều đi qua đây.

  • Chính quyền ở Milan (Italy) đã ra lệnh sơ tán các hành khách có mặt ở ga tàu điện ngầm Cadorna vì nghi ngờ có bom. Lực lượng an ninh được tăng cường để đảm bảo an toàn cho các CĐV đến theo dõi trận chung kết Champions League diễn ra trên sân San Siro (Milan). Ảnh: Empics Sport.

    chung ket Champions League Real vs Atletico anh 8
  • Luka Modric - phù thủy giỏi nhất ở Real

    Không phải là người có tốc độ kinh khủng như Gareth Bale, cũng không thường xuyên ghi bàn như Cristiano Ronaldo, lại càng chẳng giống tính cách hung hăng của Pepe. Modric đơn giản là người kết nối tất cả những cá tính đó thành một khối vững chắc.

    Hành trình của Real ở Champions League năm nay cũng không hề bằng phẳng, nhất là trong hai lượt đấu với Wolfsburg. Khán giả hẳn sẽ nhớ nhiều đến cú hat-trick của Ronaldo để giúp Real ngược dòng, nhưng lại quên rằng chính Modric chính là người chơi chắc chắn và hiệu quả nhất đội hình.

  • Hai năm ròng, Simeone luyện quân chỉ để hạ Real

    Nếu Atletico giành chiến thắng, đừng bất ngờ. 730 ngày kể từ thất bại cay đắng ở Lisbon, cái tên Real Madrid luôn ở trong tâm trí Simeone. Ông luyện quân chỉ cho một dịp này.

    Cụm từ “trả thù” mang màu sắc tiêu cực và nó gắn với thất bại quá khứ. “Cơ hội” nghe có vẻ lạc quan, tự tin với những gì sắp diễn ra trong tương lai. Vì vậy, tôi thích dùng từ “cơ hội” để mô tả quyết tâm trong trận chung kết Champions League.

    Diego Simeone nói như vậy trong cuộc phỏng vấn trên trang web của UEFA vào thứ năm. Tuy nhiên, có thể đảm bảo rằng đó chỉ là lời nói dối. Hơn ai hết, HLV người Argentina đã luôn chờ đợi ngày này, để chiến thắng, để rửa mối hận quá khứ và để cười vào mũi đối thủ đáng ghét nhất của ông.

  • Thành công của Atletico là cái tát cho giới nhà giàu

    Xã hội có người tầng lớp quý tộc và bình dân. Bóng đá cũng vậy. Trường hợp của Atletico nằm ở vế sau, thế nhưng họ lại trỗi dậy mạnh mẽ và mang đến những cái tát cho giới nhà giàu.

    Với một đội hình không có những ngôi sao tầm cỡ như Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo, Atletico bỗng dưng trở thành kẻ ngáng đường khó chịu cho hai gã khổng lồ của Tây Ban Nha. Họ giành quyền vào chơi trận chung kết quan trọng nhất mùa giải sau 40 năm, chính là nhờ một sự thay đổi lớn trên ghế HLV.

    Từ một đội bóng chỉ biết chen chân vào nhóm dự cúp châu Âu, Atletico đã thay đổi toàn diện sau khi Diego Simeone tiếp quản ghế HLV trưởng vào ngày 23/12/2011. Ngay trong mùa giải đầu tiên của mình, ông đã cùng Atletico vô địch Europa League. Tiếp đó, họ vô địch tiếp cúp nhà Vua, rồi Siêu cúp Tây Ban Nha trước khi đăng quang La Liga cuối mùa 2013/14.

  • Cựu tiền đạo Barcelona và AC Milan, Ronaldinho được chào đón như siêu sao khi anh đến San Siro theo dõi trận chung kết Champions League giữa Real Madrid và Atletico. Ảnh: Football Tweet.

    chung ket Champions League Real vs Atletico anh 9
  • Hàng nghìn CĐV Real và Atletico không có vé vào sân San Siro, sẽ tập trung ở quảng trường Piazza Duomo để theo dõi trận chung kết Champions League qua một màn hình rộng. Theo báo chí Italy, có khoảng 100.000 CĐV, người hâm mộ và khách du lịch có mặt tại Milan. Ảnh: Getty Images.

    chung ket Champions League Real vs Atletico anh 10
  • Zidane và Simeone: Ngược chiều vun vút

    Họ đã rất khác nhau, về mọi khía cạnh. Và khi cả hai đều đang chịu sự thử thách của số phận, một lần nữa, Simeone và Zidane lại càng phải chứng minh, họ thực sự khác đối phương.

    Diego Simeone sinh ra tại Palermo, Buenos Aires trong một gia đình trung lưu. Với một người mẹ làm tóc và bố là nhân viên bán hàng, đồng thời cũng là một cầu thủ nghiệp dư, ông không có một tuổi thơ thiệt thòi và sớm hình thành tình yêu bóng đá.

    Khi El Cholo bắt đầu chạy dọc theo những con phố với trái bóng da, ở đâu đó cách 10 ngàn cây số, tại La Castellane, thành phố cảng Marseille, một cậu bé được sinh ra. Là Zinedine Zidane. Có một người cha làm công việc gác đêm ở một cửa hàng bách hóa, cậu ta lớn lên khá chật vật và đến với bóng đá như một cách để đổi đời.

  • Trang Goal91 và ESPN đưa ra những thông tin thú vị về cuộc đối đầu giữa hai đội bóng thành Madrid diễn ra vào đêm nay. Dưới đây là những điều cần biết về chung kết Champions League.

    Những điều cần biết về chung kết Champions League

    Trang Goal91 và ESPN đưa ra những thông tin thú vị về cuộc đối đầu giữa hai đội bóng thành Madrid diễn ra vào đêm nay.

  • Bên trong phòng thay đồ của Real Madrid và Atletico Madrid trước chung kết Champions League. Người hâm mộ háo hức chờ đợi trận đấu khi càng đến thời điểm bóng lăn trên sân San Siro. Ảnh: Getty Images.

    chung ket Champions League Real vs Atletico anh 11
    chung ket Champions League Real vs Atletico anh 12
  • Lực lượng an ninh kiểm tra rất kỹ các CĐV trước khi cho họ vào sân. Đây là biện pháp nhằm tránh nguy cơ đánh bom ở sân San Siro. Ảnh: Getty Images.

    chung ket Champions League Real vs Atletico anh 13
    chung ket Champions League Real vs Atletico anh 14
  • Mark Clattenburg được Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) trao vinh dự cầm còi chung kết Champions League giữa Real và Atletico. Trọng tài 41 tuổi người Anh đã có mặt ở sân San Siro để kiểm tra điều kiện sân trước trận đấu. Ảnh: Reuters.

    chung ket Champions League Real vs Atletico anh 15
  • Đường đến chung kết của Atletico Madrid và Real Madrid sau 2 năm gặp nhau ở Bồ Đào Nha.

  • Đội hình ra sân đá chính và dự bị của Real Madrid

    Real: Keylor, Carvajal, Pepe, Ramos, Marcelo, Kroos, Casemiro, Modric, Bale, Cristiano, Benzema.

    Dự bị: Casilla, Nacho, Rodriguez, Vazquez, Jese, Isco, Danilo.

    chung ket Champions League Real vs Atletico anh 16
  • Xe đưa đội Real Madrid đến sân San Siro. HLV Zidane có sự phục vụ của những cầu thủ tốt nhất. Trên hàng công, bộ ba Benzema-Bale-Cristiano Ronaldo sẽ sát cánh bên nhau.

     

  • Đội hình ra sân của Atletico Madrid

    Atletico: Oblak; Juanfran, Savic, Godin, Filipe Luis; Saul, Gabi, Fernandez, Koke; Griezmann, Torres.

    Dự bị:  Moya, Tiago, Correa, Hernandez, Carrasco, Partey, Gimenez

  • Thầy trò huấn luyện Diego Simeone có mặt ở sân San Siro. Họ nóng lòng đòi món nợ thua 1-4 trên đất Bồ Đào Nha cách đây 2 năm. Video: WSTV.

  • Phòng thay đồ của Atletico Madrid

    Phòng thay đồ của Real Madrid

  • Zinedine Zidane của Real đứng trước cơ hội giành chức vô địch Champions League với tư cách cầu thủ và trên cương vị huấn luyện viên. Ảnh: Getty Images.

    chung ket Champions League Real vs Atletico anh 17
  • Gareth Bale của Real Madrid ghi 21 bàn trong 34 lần ra sân mùa này. Anh được kỳ vọng là trụ cột của Los Blancos những mùa giải tới. Ảnh: BBC.

    chung ket Champions League Real vs Atletico anh 18
  • Tiền đạo Fernando Torres đối đầu Real Madrid 17 lần từ năm 2003 và giành 5 chiến thắng. Ảnh: BBC.

    chung ket Champions League Real vs Atletico anh 19
  • Sir Alex Ferguson và vợ Cathy có mặt trên khán đài sân San Siro theo dõi trận chung kết. Ông từng giành 2 chức vô địch Champions League cùng MU năm 1999 và 2008. Ảnh: Daily Mail.

    chung ket Champions League Real vs Atletico anh 20
  • Trước khi trận chung kết diễn ra, nữ ca sĩ Alicia Keys trình bày hai ca khúc "Girl on Fire" và "Pretty Insane" để khuấy động bầu không khí trên sân San Siro. Tiếp đến cầu thủ Real và Atletico ra sân trong tiếng vỗ tay và nền nhạc của bài hát truyền thống ở Champions League do nam ca sĩ Andrea Bocelli trình diễn.

  • Hiệp 1 trận chung kết Champions League giữa Real và Atletico trên sân San Siro bắt đầu.

  • 2': Real tổ chức tấn công bên cánh trái. Ronaldo băng xuống đón đường chuyền của đồng đội, nhưng quả tạt tầm thấp của anh vào khu vực cấm địa không thể gây khó khăn cho hàng phòng ngự Atletico.

  • 6': Sau quả đá phạt của Bale chếch bên cánh phải, Casemiro băng vào dứt điểm đưa bóng đi đúng vị trí thủ môn Oblak.

  • 11': Trọng tài rút thẻ vàng đầu tiên của trận đấu cảnh cáo Dani Carvajal của Real sau pha phạm lỗi với Antoine Griezmann bên phía Real Madrid.

  • Pha dứt điểm thiếu chính xác của Kroos.

  • Trận đấu giữa hai đội diễn ra với tốc độ cao ngay từ những phút đầu. Real có nhiều pha tấn công nguy hiểm hơn. Ảnh: Getty Images.

    chung ket Champions League Real vs Atletico anh 21
  • 15': Real mở tỷ số: Sau quả treo bóng của Kroos từ tình huống đá phạt chếch bên cánh trái, trung vệ Ramos dứt điểm cận thành đánh bại thủ môn Oblak đưa Real vượt lên.

  • Real Madrid đã chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng sau pha ghi bàn của Sergio Ramos. Với lợi thế dẫn bàn, các học trò của HLV Zidane sẽ giảm được áp lực trước Atletico, bởi họ được đánh giá cao hơn đội bóng láng giềng trước khi trận đấu diễn ra. Ảnh: Getty Images.

    chung ket Champions League Real vs Atletico anh 22

     

  • 22': Cristiano Ronaldo đi bóng tốc độ đến gần khu vực cấm địa, nhưng anh không phối hợp với đồng đội, thay vào đó là quyết định dứt điểm đưa bóng trúng người cầu thủ Atletico Madrid bật ra.

  • Trung vệ Ramos phấn khích sau khi ghi bàn mở tỷ số cho Real Madrid. Như vậy, trong cả hai trận chung kết gặp Atletico, anh đều lập công cho "Los Blancos". Ảnh: Getty Images.

    chung ket Champions League Real vs Atletico anh 23
  • 32': Những phút vừa qua, Atletico Madrid nỗ lực tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, các pha lên bóng của họ chưa đủ sắc sảo. Trong khi đó, Real lại tỏ ra khá nguy hiểm ở những tình huống phản công. Thủ môn Oblak đã phải bay người cản phá cú tạt bóng của Benzema.

  • Pha lên bóng khá nguy hiểm của các cầu thủ Atletico Madrid.

  • 34': Có bóng trước khu vực cấm địa, tiền đạo Griezmann của Atletico quyết định dứt điểm kỹ thuật nhưng không đủ hiểm hóc để gây khó khăn cho thủ môn Keylor bên phía Real.

  • 36': Tiền đạo Griezmann volley nối sau đường chuyền của đồng đội, nhưng không đánh bại được thủ môn Keylor. Trước đó, anh đã bị trọng tài căng cờ báo rơi vào thế việt vị.

  • Bàn thắng của trung vệ Sergio Ramos đưa Real vượt lên dẫn trước Atletico.

  • 42': Griezmann tung ra cú dứt điểm ở ngay sát vòng cấm địa Real, nhưng bóng đi sát cột dọc khung thành thủ môn Keylor Navas.

  • 45': Trọng tài cho hiệp 1 của trận chung kết đá bù thêm 1 phút. Atletico Madrid nỗ lực tấn công nhưng chưa thể chuyển cơ hội thành bàn thắng.

  • Kết thúc hiệp 1, Real Madrid dẫn trước Atletico 1-0 nhờ pha ghi bàn của trung vệ Sergio Ramos.

  • Thông số hiệp 1 của trận chung kết Champions League giữa Real và Atletico Madrid. Đội bóng của Diego Simeone kiểm soát bóng (52%) và dứt điểm (3) nhiều hơn, nhưng lại không thể xuyên thành mành lưới thủ môn Keylor Navas. Trong khi đó, Ramos lập công mở tỷ số cho Real.

    chung ket Champions League Real vs Atletico anh 24
  • Sergio Ramos chính là cầu thủ thi đấu nổi bật nhất của Real trong hiệp 1. Anh ghi bàn và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phòng ngự khi cản phá dũng mãnh cú dứt điểm của tiền đạo Griezmann bên phía Atletico. Ảnh: Getty Images.

    chung ket Champions League Real vs Atletico anh 25
  • Hiệp 2 trận chung kết Champions League giữa Real và Atletico trên sân San Siro bắt đầu.

  • 47': Atletico được hưởng quả penalty sau khi Pepe phạm lỗi với Torres trong khu vực cấm địa.

  • 48': Trên chấm 11 m, tiền đạo Griezmann lại sút bóng rất mạnh dội xà ngang bật ra bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho Atletico.

  • 52': Real điều đỉnh đội hình ngoài mong đợi khi Carvajal không thể tiếp tục thi đấu do dính chấn thương. Anh phải nhường chỗ cho Danilo.

  • Tiền đạo Griezmann gây thất vọng khi sút hỏng quả penalty khiến Atletico mất cơ hội gỡ hòa. Ảnh: Getty Images.

    chung ket Champions League Real vs Atletico anh 26
  • 57': Real được hưởng quả phạt góc bên cánh phải. Sau quả treo bóng vào khu vực cấm địa của Atletico, Gareth Bale đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành thủ môn Oblak.

  • Tình huống tiền đạo Griezmann sút hỏng quả penalty. Bên ngoài đường piste, HLV Diego Simeone vẫn ra hiệu các CĐV Atletico hãy tiếp tục cổ vũ nhiệt tình cho các cầu thủ.

     

  • Tình huống bóng sạt cột dọc khung thành Real Madrid.

  • 61': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Torres của Atletico Madrid sau pha phạm lỗi đá vào chân của Sergio Ramos bên phía Real.

  • Tiếp tục là một pha bóng rất nguy hiểm về phía khung thành Real.

  • 66': Real được hưởng quả phạt chếch bên cánh phải sau khi Godin phạm lỗi với Ronaldo. Tuy nhiên, Gareth Bale đá phạt không thành công.

  • 70': Ronaldo có pha đi bóng tốc độ bên cánh phải vào vòng cấm địa, nhưng anh lại dứt điểm không đủ hiểm hóc để đánh bại thủ môn Oblak ở góc hẹp.

  • 72': Real thay đổi cầu thủ thứ hai khi Isco vào thế chỗ của Kroos - tiền vệ người Đức thi đấu khá tốt nhưng anh đã thấm mệt do hoạt động rất nhiều trước khi được cho ra nghỉ.

  • 77': Real thay cầu thủ thứ ba khi Vazquez vào thế chỗ của Benzema - tiền đạo người Pháp thi đấu không quá nổi bật cho đến khi được cho ra nghỉ.

  • Bàn thắng gỡ hòa 1-1 của Atletico Madrid.

  • 79': Atletico Madrid gỡ hòa 1-1: Sau đường chuyền vào của Juanfran từ cánh phải, Carrasco đệm lòng cận thành làm tung lưới Real.

  • Carrasco vui mừng sau khi chạy chỗ và đệm lòng chính xác gỡ hòa 1-1 cho Atletico Madrid. Ảnh: Getty Images.

    chung ket Champions League Real vs Atletico anh 27
  • 88': Những phút vừa qua, Real là đội chơi tấn công quyết liệt hơn, nhưng họ không có những pha dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Oblak.

  • 90': Trọng tài cho hiệp 2 của trận chung kết Champions League giữa Real và Atletico đá bù thêm 3 phút.

  • 90+3': Trọng tài rút liền 2 thẻ vàng cảnh cáo Sergio Ramos (Real) và Gabi (Atletico).

  • Kết thúc 2 hiệp đấu chính thức, Real và Atletico Madrid hòa nhau với tỷ số 1-1. Hai đội sẽ bước vào 30 phút hiệp phụ.

  • Những pha đi bóng ấn tượng của Torres mùa giải vừa qua.

  • Hiệp phụ thứ nhất của trận chung kết Champions League trên sân San Siro bắt đầu.

  • 92': Tiền vệ Casemiro quyết định dứt điểm từ khoảng cách 35 m nhưng đi đúng vào vị trí của thủ môn Oblak bên phía Atletico.

  • 93': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Danilo của Real sau pha truy cản đối với Carrasco ở gần đường biên ngang bên cánh phải.

  • 97': Danilo nỗ lực bay người đánh đầu đưa bóng đi hết đường biên ngang giải nguy cho khung thành Real Madrid.

  • 102': Real có pha phối hợp phản công đẹp mắt, nhưng cú sút của Gareth Bale lại trúng người cầu thủ Atletico đưa bóng bật ra ngoài khu vực cấm địa.

  • 105': Griezmann thực hiện pha ngả người dứt điểm đưa bóng đi vọt xà. Đó cũng là tình huống cuối cùng của hiệp phụ đầu tiên. Hai đội tiếp tục bước vào hiệp phụ thứ hai khi tỷ số hiện là 1-1.

  • Trận chung kết Champions League diễn ra rất hấp dẫn. Hai đội phải trải qua 120 phút thi đấu. Ảnh: Getty Images.

    chung ket Champions League Real vs Atletico anh 28
  • 107': Đi bóng vượt qua hai cầu thủ Atletico đến gần khu vực cấm địa, Casemiro dứt điểm vọt xà khung thành thủ môn Oblak.

  • 109': Atletico Madrid thay cầu thủ khi Hernandez vào thế chỗ của Filipe Luis.

  • 112': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Pepe sau pha đá vào chân thủ quân Gabi bên phía Atletico.

  • 116': Real Madrid được hưởng quả phạt, nhưng Ronaldo sút trúng hàng rào chắn của Atletico.

  • Kết thúc hai hiệp phụ của trận chung kết Champions League, Real và Atletico Madrid hòa nhau 1-1. Hai đội sẽ đá luân lưu 11 m để phân định thắng bại.

  • Toàn bộ 16 bàn thắng của Cristiano Ronaldo ở Champions League mùa giải năm nay.

  • Loạt sút luân lưu 11 m bắt đầu.

  • Real 1-0 Atletico: Lucas Vazquez là cầu thủ đầu tiên của Real thực hiện thành công, anh đánh lừa thủ môn Oblak.

  • Real 1-1 Atletico: Griezmann cũng không gặp khó khăn để san bằng tỷ số 1-1 cho Atletico.

  • Real 2-1 Atletico: Marcelo dứt điểm hiểm hóc đưa bóng đi sát cột dọc khiến thủ môn Oblak không thể cản phá.

  • Real 2-2: Gabi đánh lừa thủ môn Navas gỡ hòa 2-2 cho Atletico.

  • Real 3-2 Atletico: Gareth Bale xuất sắc đánh bại thủ môn Oblak giúp Real dẫn trước 3-2 trong loạt sút luân lưu.

  • Real 3-3 Atletico: Saul cũng không gặp nhiều khó khăn khi đánh lừa thủ môn Navas.

  • Real 4-3 Atletico: Sergio Ramos đưa bóng vào góc ngược lại với hướng bay của thủ môn Oblak.

  • Real 4-3 Atletico: Juanfran sút trúng cột dọc, tỷ số của loạt sút luân lưu vẫn là 4-3 nghiêng về Real.

  • Real 5-3: Atletico: Ronaldo bình tĩnh đánh bại thủ môn Oblak giúp Real giành chiến thắng chung cuộc 5-3 trong loạt sút luân lưu.

  • Loạt sút luân lưu giữa Real Madrid vs Atletico Madrid.

  • Kết thúc trận chung kết trên sân San Siro, Real giành chiến thắng 5-3 trước Atletico trong loạt sút luân lưu 11 m.




Đức Mạnh - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm