Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real tụt dốc đáng báo động trong năm 2017

Bóng ma của mùa giải 2014/15 đang hiện về với Real Madrid: nửa đầu thăng hoa, nửa sau lụi tàn.

Trong 10 trận kể từ đầu năm 2017 trên các đấu trường, Real Madrid chỉ thắng được 5 trận, hòa 2 và thua 3. Số trận thua này còn nhiều hơn tổng thất bại của Real trong cả năm 2016.

Chuỗi thành tích đáng thất vọng của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha bắt đầu bằng trận hòa Sevilla 3-3 ở Cúp nhà vua. Tiếp ngay sau trận này là 2 thất bại liên tiếp trước chính Sevilla ở La Liga và trận thua Celta Vigo 1-2 tại lượt đi tứ kết Copa del Rey.

Nối tiếp hai kết quả tồi tệ là một chiến thắng, nhưng sau đó trận hòa 2-2 ở lượt về với Celta Vigo đã khiến Real bật bãi khỏi Cúp nhà vua. Nỗi buồn được xoa dịu qua 4 trận thắng liên tiếp trên các đấu trường, trước khi Los Blancos ngã ngựa lần nữa tại sân Mestalla của Valencia rạng sáng nay.

Tran Valencia vs Real Madrid anh 1
Real thi đấu tệ hại, họ còn thoát 1 trận thua đậm khi hai pha phạm lỗi trong vùng cấm không bị thổi phạt. Ảnh: Getty.

Phát biểu sau trận thua, HLV Zinedine Zidane tỏ ra không hài lòng với học trò: “Real quá sơ hở. Thái độ thi đấu không tốt đã khiến chúng tôi trả giá. Thất bại là tất yếu vì 10 phút đầu trận quá tệ hại. Nếu bạn không tập trung, bạn sẽ bị trừng phạt. Thái độ thi đấu trong bóng đá rất quan trọng”.

Đội trưởng Sergio Ramos lại không cho rằng đội nhà thất bại vì thái độ thi đấu: “Đây là một cuộc đọ sức có cường độ mãnh liệt, hai sai lầm đã khiến chúng tôi trả giá”.

Cuối tuần này, Real sẽ chạm trán với Villarreal vào lúc 2h45 rạng sáng 27/2. Trên bảng xếp hạng La Liga, đội bóng Hoàng gia hơn Barca 1 điểm và thi đấu kém 1 trận.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm