Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real trở lại ngôi đầu La Liga

Real Madrid thắng 1-0 trong chuyến làm khách trên sân Getafe tại vòng 8 La Liga rạng sáng 9/10 (giờ Hà Nội).

Militao ghi bàn trong lần thứ 100 khoác áo Real trên mọi đấu trường. Ảnh: Reuters.

Eder Militao ghi bàn duy nhất của trận ở phút thứ 3 giúp Real giành chiến thắng trước Getafe. Thầy trò Carlo Ancelotti giữ mạch bất bại ở La Liga với 7 trận thắng, một trận hòa và vươn lên ngôi đầu bảng với 22 điểm, hơn Barca 3 điểm nhưng đá nhiều hơn một trận.

Trong trận derby Madrid, các học trò huấn luyện viên Ancelotti tỏ ra vượt trội với liên tiếp các cơ hội. Đội bóng áo trắng mở tỷ số phút thứ ba với tình huống bật cao đánh đầu thành bàn của Militao từ pha đá phạt góc của Luka Modric.

Những phút tiếp theo, Real tạo ra hàng loạt cơ hội trước khung thành của Getafe nhưng đều không thể nới rộng cách biệt. Đội bóng hoàng gia suýt phải trả giá ở phút 22 khi Carles Alena căng ngang khó chịu cho Borja Mayoral đệm bóng cận thành nhưng không thành công.

Cuối hiệp một, Real gia tăng sức ép. Phút 39, Rodrygo đánh đầu điệu nghệ nhưng thủ môn David Soria đã chơi tập trung để bắt bóng trước vạch vôi. Tới phút 41, Vinicius bị ngã trong vòng cấm và trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, trọng tài Antonio Mateu đã rút lại quyết định.

Đầu hiệp hai, Real liên tiếp bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn với tình huống dứt điểm hụt của Rodrygo rồi Aurelien Tchouameni không thắng được thủ môn của Getafe. Phút 57, Real có lần thứ hai làm tung lưới đối phương sau pha lốp bóng của Rodrygo, nhưng trọng tài không công nhận do lỗi việt vị.

Các chân sút của Real tiếp tục tỏ ra kém duyên dù cầm bóng 66%, tung ra 19 cú dứt điểm nhưng chỉ 4 lần trúng đích. Trận đấu khép lại với tỷ số 1-0.

Theo Opta, Real có mùa giải thứ 5 tại La Liga khởi đầu với thành tích bất bại trên 7 trận. Trong 4 lần trước đó, đội bóng hoàng gia đã lên ngôi 3 lần vào các mùa 1961/62, 1968/69 và 1987/88, đều toàn thắng 8 trận đầu. Mùa 1991/92, Real thắng 7, hòa một, sau đó về nhì.

Real Getafe anh 1

Đội hình ra sân hai đội. Đồ họa: Minh Phúc.

Real Getafe anh 2

Thông số trận đấu. Đồ họa: Minh Phúc.

Phản ứng của HLV Ancelotti khi nhắc đến Haaland

Nhà cầm quân người Italy trả lời lạnh lùng khi được hỏi về tin đồn Haaland có cài điều khoản phụ cho phép anh đến Real Madrid vào hè 2024.

Tương lai của Benzema được định đoạt

Tiền đạo Karim Benzema được cho sẵn sàng gia hạn hợp đồng với Real Madrid đến tháng 6/2024.

Duy Minh

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm