Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real trả giá đắt cho chiến thắng 3-1 trước Malaga

Đội chủ sân Bernabeu giành trọn 3 điểm trong cuộc tiếp đón Malaga nhưng tổn thất nặng nề về nhân sự khi Bale và Modric dính chấn thương.

Chiến thắng 2-0 của Barcelona trước Valencia ở trận đấu sớm khiến sức ép đè nặng lên dàn sao Real trong cuộc tiếp đón Malaga. Tuy nhiên, các pha lập công của Sergio Ramos (24'), James Rodriguez (69') và Cristiano Ronaldo (90') giúp đội bóng của HLV Carlo Ancelotti đánh bại đối thủ đến từ xứ Andalusia 3-1, qua đó duy trì cách biệt 2 điểm với vị trí đầu bảng của Barca.
Nhưng chiến thắng của Real không trọn vẹn. Ngay phút thứ 5, Gareth Bale phải rời sân do gặp vấn đề ở bắp chân trái.
Ngôi sao người xứ Wales nhiều khả năng sẽ không thể góp mặt ở trận lượt về vòng tứ kết Champions League với Atletico Madrid giữa tuần tới.
Phút 60, Real mất thêm Luka Modric vì chấn thương đầu gối khá nghiêm trọng. Theo đánh giá ban đầu từ các chuyên gia y tế, cựu tiền vệ Tottenham sẽ phải ngồi ngoài khoảng 6 tuần. Như vậy, mùa giải cũng gần như đã kết thúc với ngôi sao 29 tuổi.
Sau nhiều nỗ lực ép sân, Real tìm được bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút 24. Sau tình huống đá phạt của Ronaldo, Sergio Ramos thoát xuống ở vị trí nhạy cảm, dứt điểm cận thành tung lưới Malaga.
Pha lập công của Ramos phần nào giúp giải tỏa áp lực tâm lý lên đôi vai các đồng đội.
Với phong độ ấn tượng thời gian gần đây, Ronaldo luôn nhận sự theo kèm sát sao từ các cầu thủ đội khách.
CR7 có cơ hội tuyệt vời giúp Real nhân đôi cách biệt ở phút 67. Nhưng trên chấm phạt đền, ngôi sao người Bồ Đào Nha lại dứt điểm dội cột ra ngoài.
Nỗi thất vọng của siêu sao người Bồ Đào Nha sau cú sút penalty hỏng ăn.
Tuy nhiên chỉ 2 phút sau, James Rodriguez giúp Real vượt lên dẫn 2-0 với cú sút chân trái sát vòng cấm địa, tung nóc lưới Malaga.
Song cũng chỉ mất 2 phút, đội khách đến từ xứ Andalusia tìm được bàn rút ngắn cách biệt. Juanmi thoát xuống đánh đầu thoải mái không cho Casillas cơ hội cản phá.
Trong bối cảnh đội chủ sân Bernabeu chỉ còn dẫn trước 1 bàn mong manh, Ronaldo lại tỏa sáng ở phút chính thức cuối cùng. Đón đường căng ngang của Chicharito, CR7 chạy chỗ hợp lý trước khi nhẹ nhàng sút bóng vào lưới trống ấn định tỷ số 3-1.
Đây cũng là pha lập công thứ 39 tại La Liga và 50 trên tất cả các mặt trận của Ronaldo mùa này. Thành tích trên giúp cựu sao M.U trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi ít nhất 50 bàn thắng mỗi mùa ở 5 mùa giải liên tiếp gần đây.
Chiến thắng khá nhọc nhằn trước Malaga giúp đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti tiếp tục bám sát kình địch Barca trong cuộc đua đến ngôi vương La Liga.
Đội hình ra sân của hai đội. Ảnh: Soccerway.

Thành Quảng

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm