Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real thắng đậm ở trận ra quân La Liga

Benzema tỏa sáng với 2 bàn, giúp Real thắng Alaves 4-1 ở trận đấu thuộc vòng 1 La Liga 2021/22 rạng sáng 15/8 (giờ Hà Nội).

Real thang dam o tran ra quan La Liga anh 1
Real bước vào mùa giải mới với hành trang là 2 trận giao hữu không biết mùi chiến thắng. Trong chuyến hành quân đến sân của Deportivo Alaves, HLV Carlo Ancelotti tung vào sân những cầu thủ ưng ý nhất ông có trong tay. Trên hàng công, cả Gareth Bale và Eden Hazard đều đá chính cạnh tiền đạo chủ lực Karim Benzema.
Real thang dam o tran ra quan La Liga anh 2
Bale mất áo số 11 vào tay Marco Asensio nhưng anh không mấy bận tâm về điều này. Sự tin tưởng của HLV Carlo Ancelotti giúp cầu thủ người Xứ Wales tìm lại được động lực thi đấu trong màu áo Real. Số 18 hoạt động năng nổ ở cánh phải. Anh tích cực tranh chấp và tung nhiều cú sút quyết đoán về phía khung thành chủ nhà trong hiệp một.
Real thang dam o tran ra quan La Liga anh 3
Ở cánh trái, Eden Hazard cũng chơi đầy quyết tâm. Anh cùng đồng đội có 8 lần bắn phá khung thành Alaves trong hiệp một nhưng chỉ một lần đưa bóng đi trúng đích.
Real thang dam o tran ra quan La Liga anh 4
Sau hiệp một hòa không bàn thắng, Real gia tăng sức ép ngay khi hiệp hai bắt đầu. Nỗ lực của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha được đền đáp bằng bàn mở tỷ số ở phút 48. Từ pha căng ngang của Lucas Vazquez, Hazard khống chế để Benzema tung cú sút một chạm, không cho thủ môn Fernando Pacheco cơ hội cản phá.
Real thang dam o tran ra quan La Liga anh 5
Alaves cố gắng lùi đội hình về phòng ngự nhưng vẫn không thể chống lại sức ép liên tục từ đoàn quân áo trắng. Phút 56, Nacho Fernandez bất ngờ dâng cao và có tình huống nhoài người dứt điểm tung lưới Alaves sau đường chuyền điểm rơi của Luka Modric.
Real thang dam o tran ra quan La Liga anh 6
Hàng thủ chủ nhà tỏ rõ sự lúng túng sau 2 bàn thua liên tiếp. Phút 62, Benzema hoàn tất cú đúp sau 2 pha dứt điểm liên tiếp. Công đầu thuộc về Federico Valverde với một nỗ lực xâm nhập vùng cấm ấn tượng.
Real thang dam o tran ra quan La Liga anh 7
Phút 65, Joselu rút ngắn tỷ số còn 1-3 cho Alaves từ chấm phạt đền. Tuy nhiên, đây cũng là tất cả những gì thầy trò HLV Javi Calleja làm được trước đương kim á quân La Liga.
Real thang dam o tran ra quan La Liga anh 8
Phút bù giờ 90+2, cầu thủ vào sân thay người Vinicius Junior khép lại ngày thi đấu thành công của Real bằng pha đánh đầu ấn định tỷ số 4-1.
Real thang dam o tran ra quan La Liga anh 9
Chủ nhân pha kiến tạo chính là tân binh David Alaba. Trong vai trò hậu vệ trái, số 4 phòng ngự khá chắc chắn và hỗ trợ đắc lực cho mặt trận tấn công. Ngoài đường kiến tạo, cựu sao Bayern còn có 3 lần tạo cơ hội trong 90 phút có mặt trên sân.
Real thang dam o tran ra quan La Liga anh 10
Real thang dam o tran ra quan La Liga anh 11
Bài tập lạ của Kubo và đồng đội Sáng 13/8, sao trẻ người Nhật Bản thuộc biên chế Real Madrid có buổi tập thứ hai sau khi trở lại Mallorca dưới dạng cho mượn.

Real lên tiếng trước thông tin gia nhập Premier League

Real Madrid cho biết thông tin bỏ La Liga để gia nhập Premier League là không chính xác.

Báo Tây Ban Nha: Chủ tịch Perez cân nhắc đưa Real sang Premier League

Chủ tịch Florentino Perez chán ngấy với cách làm việc của Chủ tịch La Liga Javier Tebas và sẵn sàng để Real Madrid chuyển tới Premier League tranh tài.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters, Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm