Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real tái lập thành tích ấn tượng trước Barca sau 57 năm

Thất bại ở bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha rạng sáng nay (13/1) là lần thứ 5 liên tiếp Barca ôm hận ở trận Siêu kinh điển.

Highlights Barca 2-3 Real Madrid Vinicius Junior và Karim Benzema ghi bàn trước khi Federico Valverde ấn định chiến thắng 3-2 cho Real Madrid ở bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha 2021/22.
Real thang Barca anh 1

Sau khi hòa 2-2 trong 90 phút, Real Madrid và Barcelona bước vào hiệp phụ để phân định thắng thua. Cầu thủ vào sân thay người Federico Valverde tỏa sáng với bàn thắng ở phút 98 để giúp "Los Blancos" giành quyền vào chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha.

Real thang Barca anh 2

Real toàn thắng trong cả 5 lần đối đầu Barca gần đây trên mọi đấu trường. Theo Opta, đây là lần đầu tiên kể từ năm 1965 (57 năm trước), đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sở hữu chuỗi thắng này trước kình địch xứ Catalonia.

Real thang Barca anh 3

Real cũng là CLB đầu tiên trong lịch sử chạm mốc 100 trận thắng trước Barcelona. Sau 248 lần chạm trán, thành tích đối đầu đang tạm nghiêng về Real. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha thắng 100 trận, ghi 415 bàn trong khi Barca thắng 96 trận, ghi 404 bàn.

Real thang Barca anh 4

Karim Benzema là ngôi sao của trận bán kết với một bàn thắng và một đường kiến tạo. Đây là lần đầu tiên anh làm được điều này trong 38 lần dự Siêu kinh điển. Kể từ năm 2006, Benzema cũng là cầu thủ Real đầu tiên vừa ghi bàn vừa kiến tạo khi đối đầu Barca.

Real thang Barca anh 5

Vinicius Junior cũng có màn trình diễn đầy ấn tượng với pha chạy chỗ và dứt điểm lạnh lùng để mở tỷ số cho Real. Cầu thủ trẻ người Brazil đã có 15 bàn trên mọi đấu trường mùa này, thành tích bằng 3 mùa trước đó cộng lại. Ngoài ra, Vinicius còn đang sở hữu 9 pha kiến tạo.

Real thang Barca anh 6

Barca đã thi đấu đầy cống hiến. Đoàn quân của HLV Xavi Hernandez đã thực hiện đến 20 cú sút (6 trúng đích), thống kê tốt nhất của đội bóng xứ Catalonia ở trận Siêu kinh điển kể từ tháng 4/2006 (35 cú sút ở trận đấu tại La Liga).

Real thang Barca anh 7

Sau trận đấu, HLV Xavi cho biết: "Tôi cảm thấy buồn xen lẫn tức giận bởi Barca nhận thất bại dù là đội kiểm soát trận đấu. Chúng tôi có khởi đầu tệ nhưng đã giải quyết vấn đề này và bắt đầu gây sức ép. Barca đã chơi mạo hiểm nhưng đây là cách hữu hiệu để đối đầu Real".

Real thang Barca anh 8

Cơ hội cạnh tranh ở La Liga không còn nhiều nhưng Barca vẫn có quyền hy vọng về danh hiệu ở mùa giải năm nay. Đội chủ sân Camp Nou sẽ chiến đấu hết mình tại Europa League. Đây cũng là đấu trường HLV Xavi tỏ rõ quyết tâm lên ngôi vô địch.

Real thang Barca anh 9

Real hạ Barca để vào chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha

Rạng sáng 13/1 (giờ Hà Nội), Benzema, Vinicius và Valverde tỏa sáng giúp Real thắng Barca 3-2 ở bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm